Xạ Thủ - Mờ nhạt ngày ra mắt

30/07/2015 16:00 GMT+7

Dù đã tạm bỏ qua những lỗi lặt vặt trong ngày đầu vận hành, Xạ Thủ - webgame bắn súng mới nhất của VNG - vẫn không tạo được nhiều ấn tượng cho người chơi.


Thị trường webgame bắn súng đang sôi động và khốc liệt hơn bao giờ hết, vì lẽ đó sự xuất hiện của những tên tuổi mới - đặc biệt là những game được bảo trợ bởi "ông lớn" - hiển nhiên dễ dàng tạo được sự chú ý của cộng đồng. Đó là những lý do biến tân binh mới của dòng game này là Xạ Thủ (VNG phát hành) được người chơi quan tâm, hưởng ứng khá nồng nhiệt trong ngày mở cửa (10 giờ sáng hôm nay, 30.7).

Khâu vận hành khá trọn vẹn

Trong ngày ra mắt game, có một điều khá buồn cười là ngay cả đội ngũ quản lý fanpage của Xạ Thủ cũng... không nắm chắc chắn giờ giấc mở cửa máy chủ, chính sự lúng túng này đã "chọc giận" khá nhiều game thủ. May thay, khâu vận hành sản phẩm lại được chuẩn bị tốt và chu toàn hơn. Ngoài những trục trặc do chưa cài đặt ứng dụng Flash, Xạ Thủ có thể được trải nghiệm dễ dáng, ít gặp lỗi.

Xạ Thủ - Mờ nhạt ngày ra mắt

Giao diện chính khá ấn tượng, nhưng thoạt nhìn cứ tưởng đây là game... nhập vai fantasy !

Đáng chú ý, hiện nay Xạ Thủ chỉ chạy tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Internet Explorer.

Xạ Thủ thuộc dòng game FPS được chơi trên nền tảng web, đây là thể loại khá hot trên các máy chủ của thị trường FPS Việt. Được biết game ra mắt mang trong mình khẩu hiệu “dễ chơi nhất, bắn mượt nhất “, một câu nói đánh ngay vào tâm lý xạ thủ. Trên thực tế, những trải nghiệm này đều có phần chính xác. 

Xạ Thủ - Mờ nhạt ngày ra mắt

Khá nhiều lỗi vụn vặt sẽ được giải quyết nếu bài cài lại ứng dụng Flash Player

Nhìn chung game chạy ổn, chưa gặp phải tình trạng lag, giật hay tự động thoát ra ngoài, tuy vậy một số bộ phận người chơi vẫn còn gặp phải lỗi không thể di chuyển chuột hay không vào game được. Đáng chú ý, khuyết điểm không thể chống chế lại nằm ở khâu dịch thuật của game, một số tính năng liên quan đến cửa hàng, kho vũ khí,... không thể sử dụng được do giao diện 100% tiếng Trung Quốc. Việc chưa hoàn tất Việt Hóa này là một yếu điểm khó hiểu của nhà phát hành.

Lối chơi, hình ảnh thiếu nổi bật

Xạ Thủ có lối chơi rất nhanh, từ mọi thao tác bắn, di chuyển, nhảy, ngồi đều được thực hiện rất gọn, không tạo cảm giác ì ạch cho người chơi. Cảm giác bắn khá tốt, rất đã tay, những ai quen thuộc với thể loại FPS chắc hẳn sẽ rất thích thú, còn đối với các tân binh mới gần như sẽ không gặp khó khăn nhiều khi trải nghiệm game. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Xạ Thủ tạo nên sự khác biệt so với những tên tuổi bắn súng webgame khác.

Xạ Thủ - Mờ nhạt ngày ra mắt

Được xây dựng trên nền web nên hiển nhiên đồ họa của Xạ Thủ không được lộng lẫy, không những thế, hình ảnh còn khiến người chơi dễ... nản, đặc biệt là các động tác di chuyển rất cứng nhắc của nhân vật game. Sự đơn điệu của các bản đồ chơi cũng là một điểm trừ rõ rệt. Bên cạnh đó, nếu nhìn thấy khẩu súng mà mình đang lăm lăm trong tay, bạn rất dễ "khóc thét" vì sự thô kệch, đó là chưa kể kích cỡ to quá đà của nòng súng.

Xạ Thủ - Mờ nhạt ngày ra mắt

Các nhân vật khá đa dạng trong game.

Xạ Thủ chỉ gây thiện cảm nhờ vào sự sáng sửa, rõ ràng của các chi tiết in-game. Màu sắc khá trong sáng, dễ nhận biết được vật thể và môi trường xung quanh. Nhân vật được tạo hình đẹp mắt và lạ, mỗi nhân vật được áp dụng một tông màu khác biệt nhau, nhờ vậy trong quá trình chơi, rất dễ dàng cho ta nhận biết đồng đội và kẻ thù. Tuy mới ra mắt nhưng Xạ Thủ có khá nhiều lựa chọn về nhân vật cho người chơi lựa chọn. Âm thanh chưa được nổi bật, tiếng súng và bước chân còn trùng lập, nhưng các hiệu ứng vật lí cháy nổ được thực hiện tốt.

 Xạ Thủ - Mờ nhạt ngày ra mắt

Hình ảnh các nhân vật này được "vay mượn" khá nhiều.

Hiện tại Xạ Thủ có tất cả 5 chế độ chơi bao gồm Zombie, Đấu Đội, Đặt Bom, Súng Ngắm, Dao Găm, mỗi chế độ được áp dụng cho từng bản đồ khác nhau, tăng tính tùy chọn cho người chơi nhiều hơn. Các nhiệm vụ ngày chưa được nhiều cho lắm, giao diện còn rối chưa có sự tách biệt, nhưng vẫn có một số mục tùy chọn cho nhân vật thiết kế khá thuận lợi.

Xạ Thủ - Mờ nhạt ngày ra mắt

Chưa hoàn tất khâu Việt Hóa là một bất ngờ lớn của đội ngũ vận hành, theo nghĩa tiêu cực

Xạ Thủ - Mờ nhạt ngày ra mắt

Zombie có tạo hình khá giống... chúa quỷ Diablo!

Xạ Thủ - Mờ nhạt ngày ra mắt

Giao diện nhân vật tương đối hay

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục có bài đánh giá chi tiết gameplay và các màn chơi của Xạ Thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.