Xăng tăng giá lên hơn 19.000 đồng, game thủ nên đạp xe, chạy bộ và… bơi

06/05/2015 09:25 GMT+7

Xăng lại tăng giá, một tin chắc chẳng khiến ai vui. Nhưng tại sao chúng ta, những người trẻ, không tận dụng "cơ hội" này để tránh bị lệ thuộc vào phương tiện cơ giới, rèn luyện thân thể bằng những hình thức di chuyển "thể thao" hơn?

Sau kỳ nghỉ Lễ dài, mọi người lại đón nhận một tin không mấy vui: giá xăng lại tăng, với mức ít nhất là 1950 đồng, kể từ tối ngày 5.5.2015. Cụ thể, giá mới của xăng RON 92 và RON 95 lần lượt là 19.230 đồng và 19.830 đồng/lít. Mức tăng này là cao nhất kể từ tháng 3.2011 đến nay.

Xăng tăng giá lên hơn 19.000 đồng, game thủ nên đạp xe, chạy bộ và… bơi

Tăng giá xăng từ 21 giờ ngày 5.5 (Ảnh: Ngọc Thắng - Thanh Niên Online)

Rõ ràng thông tin này sẽ ảnh hưởng đến hầu như tất cả mọi người, trong đó dĩ nhiên có các game thủ chúng ta, khi đa số đều dùng phương tiện đi lại là xe máy. Tuy nhiên, dù có không vui đến thế nào, chúng ta cũng nên chấp nhận. Vì giá cả theo cơ chế thị trường, có lên có xuống, đã là quy luật.

Bên cạnh chuyện xăng tăng giá, có một thông tin khác, thoạt xem có vẻ không liên quan, đó là cuộc thi triathlon VNG Ironman 70.3, sắp diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 10.5 sắp tới.

Lạ vậy? Một cuộc thi thể thao thì liên quan gì đến chuyện giá xăng?”, ắt hẳn sẽ có bạn nghĩ như thế.

Nhưng thử nghĩ kỹ, cũng có liên quan đấy. Xăng tăng giá, đồng nghĩa với việc di chuyển bằng phương tiên cơ giới là không kinh tế. Vậy biện pháp nào để thay thế? Tốt nhất là đi… xe đạp, đi bộ (hoặc chạy), hoặc thậm chí là… bơi. Vừa tiết kiệm tiền xăng để chơi game, vừa là cơ hội để rèn luyện nâng cao sức khỏe, lại góp phần bảo vệ môi trường… Lợi đủ thứ đường, các game thủ nhỉ?

Xăng tăng giá lên hơn 19.000 đồng, game thủ nên đạp xe, chạy bộ và… bơi

Xăng tăng giá lên hơn 19.000 đồng, game thủ nên đạp xe, chạy bộ và… bơi

Xăng tăng giá lên hơn 19.000 đồng, game thủ nên đạp xe, chạy bộ và… bơi

(Ảnh: Trang web cuộc thi VNG Ironman 70.3)

Tại sao lại là đạp xe, chạy bộ và bơi? Bởi vì VNG Ironman 70.3 là một cuộc thi như vậy. Đây là lần đầu tiên một cuộc thi triathlon (3 môn phối hợp) được tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi bao gồm 3 thử thách “khó nhai”: bơi 1,9 km, đạp xe 90 km và chạy bộ 21 km. Theo trang web của cuộc thi, đại diện cho Việt Nam có 28 vận động viên, trong tổng số 900 vận động viên đến từ nhiều nước.

VNG Ironman 70.3 có nhà tài trợ chính là công ty VNG. Đây không phải lần đầu tiên nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam này tham dự hoặc tài trợ một cuộc thi thể thao. Gần đây nhất là cuộc thi chạy vượt chướng ngại vật Dragon Dash hồi đầu tháng 4 vừa rồi. Bản thân Tổng giám đốc Lê Hồng Minh của VNG cũng là một vận động viên nghiệp dư “có cỡ”. Anh từng tham gia chạy marathon, mà còn là marathon đường núi, với thành tích không tồi chút nào. Dĩ nhiên, anh cùng người cộng sự Nguyễn Hoành Tiến cũng tham gia cuộc thi "người sắt" này.

Và có lẽ, thông qua cuộc thi Ironman lần này, VNG lại một lần nữa muốn quảng bá cho chính hình ảnh của một là một doanh nghiệp “trẻ khỏe, năng động và sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách”, giống như câu khẩu hiệu “Embracing Challenges” của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.