Xích Bích Tam Phân Thiên Hạ: đứa con bị hắt hủi của Perfect World

18/08/2015 12:00 GMT+7

Chỉ tập trung vào event nạp tiền, không cập nhật thêm nội dung mới, tựa game sắp ra mắt ở Việt Nam này đang bị cộng đồng game thủ Trung Quốc phàn nàn.

Có một câu nói: "Đừng so xem ai thành công hơn, hãy xem ai thất bại nhiều hơn". Câu nói này dường như đúng với các nhà phát triển game. Một điều dễ nhận thấy là các sản phẩm của những nhà phát triển tên tuổi lớn luôn có mặt bằng chất lượng cao hơn mặt bằng chung khá nhiều, không khó hiểu bởi vì mỗi sản phẩm được xây dựng là thành quả tích lũy từ những thất bại và sai lầm trong quá khứ.

Nói như vậy không có nghĩa tất cả các game về sau của những nhà phát hành lớn đều thành công. Bởi vì, bên cạnh đưa ra những sản phẩm thế mạnh thì họ cũng phải không ngừng mở rộng thêm thể loại và đề tài mới. Chình vì vậy, dù là một nhà phát hành lớn như Perfect World cũng không thiếu những sản phẩm thiếu sót hay chết yểu.

 

Giữa vô vàn sản phẩm của mình, perfect không thiếu những đầu game chết yểu.

Minh chứng cho thất bại của Perfect World khi muốn mở rộng ra ngoài thế mạnh RPG. Năm 2013, Perfect World phát hành game mobile Quốc Vương Vạn Tuế với đề tài trung cổ và lối chơi RTS, game nhanh chóng đóng cửa sau vài tháng hoạt động không hiệu quả. Quay trở lại hiện tại, vào đầu năm nay, Perfect World đồng thời đẩy ra 2 gMO Tiếu Ngạo Giang HồXích Bích Tam Phân Thiên Hạ. Trong khi Tiếu Ngạo Giang Hồ lên như diều gặp gió, thì Xích Bích Tam Phân Thiên Hạ lại chịu số phần cùng cực.

Hành trình gian nan

Bắt đầu thử nghiệm từ ngày 1.7.2015, không nhiều người chú ý đến Xích Bích Tam Phân Thiên Hạ bởi  giữa một rừng game, Xích Bích Tam Phân Thiên Hạ trở nên khá bình thường với một game Unity 3D thẻ bài đề tài tam quốc.

Nhận ra những thiếu sót của mình, Perfect World đóng cửa âm thầm cải tiến game và thử nghiệm thêm 2 lần vào tháng 03 và tháng 05. Chỉ đến khi game open beta và ngày 20.5 thì nhiều người mới biết đến Xích Bích Tam Phân Thiên Hạ. Truyền thông và sự tò mò giúp game có lượng người chơi sung túc trong những ngày đầu. Thành quả sau 2 ngày, game mở đến 7 server với 4 server cho hệ máy Android và 3 server cho hệ iOS.

 

Phần slide tin tức nổi bật đã bị bỏ trống lâu ngày

Những tưởng may mắn mỉm cười với Xích Bích Tam Phân Thiên Hạ với kết quả khá khả quan này, tuy nhiên, chỉ một tháng sau khi open beta, sự thụt giảm người chơi được thể hiện rõ ràng từ sự thay đổi tần suất mở server mới. Kiểm tra 2 tháng trở lại đây, game chỉ mở được 3 máy chủ mới cho hệ máy Android. Đói khát update, thay vào là những event nạp tiền buộc người chơi phải lên tiếng đòi quyền lợi.

Cộng đồng oán trách

 

Game thủ yêu cầu Perfect World nhanh chóng update.

Game thủ yêu cầu nhà phát hành sớm update Quân Đoàn Chiến, tuy nhiên với việc mỗi server chỉ còn một quân đoàn thì update này dường như cùng chẳng có nhiêu tác dụng. Bên cạnh đó, thiếu thốn những hoạt động cộng đồng như PK liên server khiến cho người chơi cảm giác "tự kỷ".

Game thủ này còn phân tích: "Tại sao tôi nói muốn giao lưu cộng đồng? Mọi người ai chơi cũng biết, mỗi ngày vào game chỉ làm nhiệm vụ - nhận thể lực - càn quét - bảng xếp hạng - đi ngủ. Game online hay offline vậy."

"Lại nói vấn đề bug, game này bug bay đầy trời, hơn nữa tố cáo bug thưởng quá ít, không bằng giữ lại mà dùng. Ai muốn đi tố cáo".

Trong khi đó, một game thủ khác thậm chí còn mỉa mai so sánh Xích Bích Tam Phân Thiên Hạ với Tam Quốc Quần Hiệp Truyện - Một game ofline 2D có nhiều nét tương đồng.

Hình ảnh trong Xích Bích Tam Phân Thiên Hạ

 Game huyền thoại Tam Quốc Quần hiệp Truyện

Vẫn còn hy vọng

Nhìn từ mọi góc độ, có thể thấy Perfect World đã hoàn toàn buông tay với Xích Bích Tam Phân Thiên Hạ, bởi chi phí để sửa đổi và tuyên truyền lại một game quá mức tốn kém.

Tuy nhiên vấn đề có thể thay đổi trong trường hợp game phát hành thành công ở các quốc gia khác và mang lại nguồn thu đủ khiến cho Perfect World động tâm và triệu tập lại đội ngũ phát triển. Dù vậy đây cũng chỉ là tia hy vọng mỏng manh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.