Xpecial: "Anh yêu Liên Minh Huyền Thoại hơn yêu em"

19/05/2015 07:00 GMT+7

Theo người hỗ trợ của Team Liquid, việc game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp không có "gấu" là do... yêu game hơn yêu người.

Dù giới tính trong thể thao điện tử chuyên nghiệp mất cân bằng (do không có đội chuyên nghiệp nào là nữ) nhưng khuôn mẫu về một game thủ cô đơn, thiếu hòa nhập với xã hội lại không hề chính xác. Hầu hết những game thủ chuyên nghiệp đều rất hòa đồng và thân thiện, thậm chí có nhiều người có cả bạn gái, trong đó bao gồm 3/5 game thủ thuộc tuyển Team Liquid.

Có một vách ngăn mang tính triết học giữa những kẻ có "gấu" và những kẻ không. Theo Alex "Xpecial" Chu - một lão làng của Liên Minh Huyền Thoại, đồng thời là game thủ hiện thi đấu cho Team Liquid, rất nhiều người chơi chuyên nghiệp có một "thuyết" về việc có bạn gái.

Xpecial - Team Liquid

Xpecial nói: "Có thuyết rằng một khi có bạn gái, bạn sẽ bắt đầu chơi tệ đi. Thật ra điều này không đúng với tất cả mọi người, nhưng chúng tôi đã từng chứng kiến điều đó xảy đến từ từ với những đồng nghiệp của mình."

Anh đưa ra dẫn chứng về một cựu binh của Counter Logic Gaming, một trong những đại gia của LCS. Theo lời Xpecial, anh chàng này từng là một trong những người chơi xuất sắc nhất của mùa giải 2011, nhưng rồi anh ấy bắt đầu hẹn hò cô gái quen qua LMHT. Khi một game thủ dành nhiều thời gian hơn với bạn gái, phong độ của anh ấy giảm sút rõ rệt. Rồi anh ấy từ giã sự nghiệp và  giờ đây kiếm sống bằng việc stream qua kênh Twitch.

Nghe có vẻ buồn cười nhưng cũng có những điểm hợp lý trong câu chuyện của Xpecial. Game thủ chuyên nghiệp có một phác đồ luyện tập khá rõ ràng. Họ dành 14 tiếng mỗi ngày để luyện tập, và 8 tiếng là con số tối thiểu để có thể duy trì kỹ năng. Chính điều này đã hạn chế thời gian họ có thể dành cho cuộc sống cá nhân.

3/5 người của Team Liquid có "gấu" (Ảnh: Business Insider)

Sự khắt khe trong thời gian chính là lý do mà Xpecial không hẹn hò. Từng có bạn gái, Chu đã rút ra một bài học khá nghiệt ngã: Yêu cầu của thi đấu chuyên nghiệp khiến bạn khó có thể duy trì mối quan hệ của mình.

Xpecial cho biết: "Đây thực sự là một điều rất khó nói trước mặt bạn gái của mình. Đại khái là ‘Anh yêu em, nhưng tình yêu ấy lại không bằng được tình yêu dành cho LMHT. Anh vốn dĩ đã kết hôn với LMHT rồi. Anh không thể làm cả hai việc cùng lúc. Các chị em đành phải chờ đợi mà thôi.’"

Bỏ qua thuyết nói trên của Xpecial, trong vấn đề này rõ ràng mỗi người một khác. Không lạ khi mà một game thủ có bạn gái cũng như có một cuộc sống xã hội đầy màu sắc. Trong Team Liquid thì IWDominate, Quas và Piglet đều có "gấu" cả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.