Ý tưởng độc đáo: Đưa LMHT vào... Dota 2

12/08/2014 14:00 GMT+7

Ngay khi công cụ tạo Custom Map của Dota 2 mang tên Hammer chính thức ra mắt, nhiều ý tưởng táo bạo đã được các map editor trình làng, trong số đó có cả ý tưởng "bưng" cả... game LMHT vào Dota 2.

Ý tưởng độc đáo: Đưa LMHT vào... Dota 2

Mới đây, hãng Valve đã cho ra mắt Hammer, nền tảng tạo các Custom Map cho game Dota 2. Nghe thì có vẻ không có gì mới mẻ, nhưng thực chất Valve vừa cho phép cộng đồng "vọc" một phần của Source 2, engine làm game nổi tiếng của hãng. Với sức mạnh của Hammer, các game thủ đam mê chế map sẽ gần như không bị giới hạn. Bạn có thể làm bất cứ thể loại game nào trên nền Dota 2, từ nhập vai, bắn súng góc nhìn thứ 3, thủ trụ, v.v. Điều duy nhất giới hạn bạn có lẽ là trí tưởng tượng và khả năng sử dụng Hammer.

Với đa phần game thủ từng chơi Dota 1 trên nền Warcraft III, họ sẽ không mấy lạ lẫm với Custom Map. Khi nghe tin Hammer ra mắt, cộng đồng đã ngay lập tức mơ đến những Pudge War, Winter Maul, Green TD, Elf and Troll cũng nhiều map thú vị khác sẽ trở lại trên nền Dota 2. Tuy nhiên lại có những người nghĩ rộng hơn thế.

Cụ thể, một game thủ đã nảy ra một ý tưởng vô cùng táo bạo khi quyết định mang... Liên minh huyền thoại vào Dota 2. Đã từ lâu cộng đồng LMHT đã bức xúc về việc engine của game đã quá cũ và thiếu đi nhiều tính năng cơ bản mà các game MOBA khác đều đã có từ rất lâu như: theo dõi các chỉ số người chơi, xem lại replay, voice chat hay một vài tính năng khác. Để phục vụ nhu cầu của cộng đồng đông đảo người chơi LMHT, nhiều trang web bên thứ ba đã cung cấp những dịch vụ tương tự, nhưng vẫn không thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của cộng đồng LMHT thế giới.

Ý tưởng độc đáo: Đưa LMHT vào... Dota 2

Những "tâm thư" gửi Riot như thế này vẫn thường xuất hiện trên Reddit LoL.

Thông tin LMHT được mang vào Dota 2 đang là chủ đề nóng hổi những ngày này trên Reddit LoL, nơi các game thủ LMHT trên thế giới thảo luận về tựa game yêu thích của mình. Nhiều người cho rằng đây sẽ là cú hích đủ mạnh để Riot Games đẩy nhanh tiến độ những dự án nâng cấp LMHT của hãng. Không ít người cảm thấy thích thú với LMHT trên nền Dota 2 và cho biết sẽ thử chơi Custom Map này khi nó hoàn thành.

Quay trở lại với anh chàng modder táo bạo này, có vẻ như công việc của anh đang tiến triển rất tốt. Bằng việc sử dụng Hammer, Đấu Trường Công Lý trên Dota 2 trông không khác gì so với phiên bản gốc, thậm chí còn có phần đẹp hơn nhờ sức mạnh của engine Source 2. Với nền tảng 3D, khác với 2,5D của LMHT, sẽ có rất nhiều điều cần làm để bản đồ LMHT trông thật mượt mà trên nền Dota 2.

Ý tưởng độc đáo: Đưa LMHT vào... Dota 2

Nền đất đã quá quen thuộc với các game thủ LMHT.

Theo thông tin từ tác giả Custom Map, những khái niệm như Bảng Ngọc, tên của tướng, đồ cùng nhiều chi tiết khác có lẽ sẽ không có sự thay đổi. Tác giả đảm bảo rằng người chơi sẽ không cảm thấy nhiều sự khác biệt  về lối chơi giữa LMHT gốc và phiên bản trên Dota 2, có chăng chỉ về đồ họa. Tất cả các chi tiết của LMHT sẽ được đưa sang theo tỉ lệ 1:1, không có bất kỳ thay đổi nào về kỹ năng do Source 2 thừa khả năng để tái hiện lại tất cả các kĩ năng trong LMHT.

Khi được hỏi về mục đích làm map LMHT trên nền Dota 2, tác giả cho biết anh muốn cung cấp cho cộng đồng LMHT một nền đồ họa tốt hơn cũng như kéo gần hai cộng động Dota 2LMHT, vốn "chẳng đội trời chung" lại với nhau. Ngoài ra, từ lâu tác giả đã muốn "trộm" các kĩ năng của các tưởng trong LMHT bằng Hero Rubick của Dota 2 nên anh cho biết, chắc chắn sẽ có chế độ Dota 2 đấu LMHT, khi mà tướng của hai bên sẽ cùng thi đấu trong một bản đồ.

Ý tưởng độc đáo: Đưa LMHT vào... Dota 2

Ý tưởng độc đáo: Đưa LMHT vào... Dota 2

Gyrocopter trong vai Corki? Ursa trong vai Volibear?

Một vấn đề mà tác giả bản Custom Map này đang cân nhắc đó là bản quyền. Việc đưa model các tướng trong LMHT vào Dota 2 không phải là điều quá khó khăn, nhưng nếu Riot Games có động thái phản đối, anh sẽ sử dụng chính model của các Hero Dota 2 để làm tướng cho map LMHT. Ví dụ như sử dụng model của Tinker, bỏ đôi tay cơ khí phía sau đi để làm model cho Heimerdinger.

Tuy nhiên do đây chỉ là một Custom Map của Dota 2 nên chắc chắn những tính năng như đánh xếp hạng hay hệ thống tìm trận sẽ không thể có trong map LMHT.

Bạn đọc quan tâm có thể vào đây nếu muốn theo dõi tiến độ làm map của anh chàng này cũng như nhiều thông tin khác liên quan. Hãy chia sẻ với Thanh Niên Game ở phần bình luận bên dưới hoặc tại Fanpage: liệu bạn có ý định chơi thử map LMHT trên Dota 2 không khi nó được hoàn thiện?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.