Yakuza: Like A Dragon đổi ngày phát hành để 'tương trợ' Xbox Series X

29/09/2020 06:43 GMT+7

Từng được xem là dòng game biểu tượng của hệ máy PlayStation (Sony), Yakuza: Like A Dragon mới đây lại có động thái hỗ trợ cho màn ra mắt của hệ console "kình đich" Xbox Series X (Microsoft)

Nếu là game thủ gắn bó với hệ máy console PlayStation (Sony), game thủ sẽ không thể không biết đến dòng game lừng danh Yakuza. Với lối chơi thế giới mở kết hợp RPG độc đáo, cùng cốt truyện và các tuyến nhân vật đặc sắc về thế giới ngầm của Nhật Bản, Yakuza được thừa nhận rộng rãi là thương hiệu mang tính biểu tượng, có ảnh hưởng lớn đến ngành game Nhật Bản.
Suốt một thời gian dài, Yakuza luôn được Sega phát triển độc quyền cho nền tảng PlayStation. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi vào năm 2018, khi dòng game Yakuza phá lệ và bắt đầu đổ bộ lên nền tảng PC. Không lâu sau, những Yakuza 0, Yakuza Kiwami, Yakuza Kiwami 2... lần lượt xuất hiện trên hệ sinh thái Xbox / Windows.
Dù vẫn giữ truyền thống ra mắt phiên bản nội địa (tiếng Nhật) trước tiên trên nề tảng PlayStation 4, nhưng mới đây, Yakuza: Like A Dragon phiên bản quốc tế đã có động thái bất ngờ khi xác nhận trò chơi sẽ độc quyền cho Xbox Series X và Windows trong một thời gian ngắn. Thậm chí, Sega còn điều chỉnh lịch phát hành của Yakuza: Like A Dragon để trò chơi xuất hiện đúng lúc Xbox Series X ra mắt.
Cụ thể, Yakuza: Like A Dragon sẽ đổi lịch phát hành từ 13.11.2020 sang 10.11.2020, liên kết hai phiên bản trên hai hệ máy Xbox One và Xbox Series X. Ở chiều ngược lại, trò chơi vẫn phát hành trên PlayStation 4 cùng thời hạn trên, nhưng game thủ PlayStation 5 sẽ phải chờ đến ngày 02.03.2021 mới được chạm tay vào siêu phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.