Yêu Tiên Truyện ra mắt đầy hào nhoáng

13/08/2015 15:00 GMT+7

Sở hữu những bản sắc rất riêng biệt về lối chơi lẫn chất liệu game, Yêu Tiên Truyện là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của SohaGame trong tháng 8 này.

Ra mắt vào 11 giờ ngày 12.8, Yêu Tiên Truyện  thu hút khá đông lượng người chơi trong ngày đầu, cho đến thời điểm hiện tại game vận hành rất trơn tru, chưa gặp phải tình trạng lag, mất kết nối, lỗi đăng nhập hay nghẽn mạng. Đây là một trong những ưu điểm thường thấy trong các game do SohaGame phát hành.

Trước ngày ra mắt Yêu Tiên Truyện đã tung ra một số hình ảnh gây nhiều tò mò cho giới game thủ, bởi sở hữu tính năng của cả hai dòng game chiến thuật lẫn nhập vai. Bên cạnh đó, bối cảnh của trò chơi cũng là một chi tiết tạo thu hút, nhờ sự xuất hiện của nhiều nhân vật thần thoại Trung Hoa cổ. 

Hình ảnh đẹp, gameplay lạ

Mở đầu game, Yêu Tiên Truyện sẽ đưa người chơi đi du ngoạn và thưởng thức vẻ đẹp tráng lệ của những tòa thành cổ, với các phân đoạn cắt cảnh 3D được dựng chính bằng hình ảnh trong game. Tiếp đến là khâu lựa chọn nhân vật, có hai trường phái thái cực trái ngược nhau cho bạn tùy chọn là Yêu Ma và Tiên Phật, mỗi phe đều được phân nhánh thành 4 class nhân vật khác nhau, mang trong mình từng tính năng và sức mạnh riêng biệt.

Yêu Tiên Truyện ra mắt đầy hào nhoáng

Đoạn cắt cảnh rất đẹp và chi tiết

Yêu Tiên Truyện ra mắt đầy hào nhoáng

Các class nhân vật đa dạng

Hình ảnh trong game được thiết kế rất chi tiết, không khác gì các tựa game online trên PC. Từ dàn tướng, cảnh vật ngoại cảnh đều được xây dựng rất ảo diệu, các vùng đất từ băng giá, hỏa diệm cho đến các sa mạc khô cằn đều thể hiện tốt. Giao diện cầu kì nhưng không lộn xộn, tất cả được sắp xếp thuận tay vừa mắt.

Yêu Tiên Truyện ra mắt đầy hào nhoáng

Độ chi tiết đến từng khu vực trong giao diện, người chơi có thể zoom gần vào

Điểm mới lạ của Yêu Tiên Truyện là lối chơi pha trộn giữa dòng game chiến thuật và thể loại MMORPG, tạo nên các tính năng và cách thức hoạt động khá mới mẻ. Mỗi tướng ra trận đều có một toán lính riêng của mình, trước khi trận đấu diễn ra người chơi phải thực hiện khá nhiều công đoạn, quan trọng nhất là việc sắp xếp tướng và đội hình cho phù hợp.

Khác với các dòng game cùng thể loại, thay vì chỉ nhắm vào một vị trí cùng hàng mà đánh, thì các AI (trí thông minh nhân tạo trong game) khá thông minh khi có thể tự thay đổi cách dàn trận và nhắm vào mục tiêu đang gây nhiều sát thương hoặc thấp máu nhất. Các chiêu thức được triển khai hầm hố, mạnh mẽ.

Yêu Tiên Truyện ra mắt đầy hào nhoáng

Các chiêu thức được triển khai hầm hố, mạnh mẽ

Yêu Tiên Truyện ra mắt đầy hào nhoáng

Đấu trường tranh tài

Có tất cả 9 vị trí đảm nhiệm từng chức năng và tầm đánh riêng, kèm theo đó là 6 tướng (tối đa) tham chiến, tạo tiền đề lập nên nhiều kiểu chiến thuật ma quái nhờ vào khả năng và nhu cầu của người chơi, hứa hẹn mang lại nhiều điều bất ngờ trong suốt trận đấu. Tuy vậy, cũng có một số hạn chế trong phong cách chơi này, 100% bạn sẽ không nhúng tay hay can thiệp  được vào trận đấu, trừ việc sử dụng các kỹ năng hỗ trợ ( có tất cả 3 ô), các chiêu thức đặc biệt của tướng sẽ được sử dụng auto ngay khi thanh nộ đầy, mục tiêu là ai thì đều phụ thuộc vào máy. Do đó đôi khi tạo cảm giác bất lực trước một số tình huống và dẫn đến kết quả không như mong muốn của người chơi.

Yêu Tiên Truyện ra mắt đầy hào nhoáng

Triển khai chiến thuật và dàn binh trước trận chiến

Yêu Tiên Truyện có khá nhiều hạng mục, rất phù hợp cho những ai mới tiếp xúc với thể loại game này. Bao gồm Tụ Tiên Đài (nơi bạn rút các phần quà ngẫu nhiên), Long Trì (tích trữ kinh nghiệm), Sảnh Chiến Dịch (tham gia thi đấu xếp hạng), Bách Bảo Các (mở khóa và nâng cấp các kỹ năng hộ trợ), Quặng Linh Thạch (khai thác đá), Tiên Thị (nơi mua các vật phẩm).

Yêu Tiên Truyện ra mắt đầy hào nhoáng

Cốt truyện thú vị, nhưng còn thiếu chiều sâu

Yêu Tiên Truyện có cốt truyện xoay quanh cuộc chiến của yêu ma và tiên nhân xuyên suốt hàng nghìn năm, sự thâm độc của tộc ma nhằm chiếm đoạt và thâu tóm thiên hạ, ở đối cực còn lại là nỗ lực giữ thế cân bằng vạn vật của tiên phật. Chủ đề thì khá hấp dẫn, nhưng lại chưa được thể hiện và khắc họa tốt, các đoạn hội thoại có phần nhàm chán, hầu như không có phần lồng tiếng cho nhân vật, âm thanh còn mờ nhạt, thiếu sinh động chưa lột tả được tính chất của một số trường đoạn.

Yêu Tiên Truyện ra mắt đầy hào nhoáng

Tuy vậy, những chất liệu này mang đến khá nhiều thích thú cho người chơi, nhất là những ai đam mê các thần thoại Trung Hoa được mô tả trong Tây Du Ký, Phong Thần. Đặc biệt trong bối cảnh game thủ đã nhàm với những đề tài Tam Quốc và kiếm hiệp.

Yêu Tiên Truyện ra mắt đầy hào nhoáng

Nhìn chung Yêu Tiên Truyện là dòng game chiến thuật mới được xuất hiện trên mobile, mang trong mình hình ảnh và lối chơi nổi bật, hứa hẹn sẽ là tựa game ăn khách trong thời gian sắp tới. Nhưng bộ phận phát triển game cần phải cải thiện hơn về khâu âm thanh để mang lại cho người chơi trải nghiệm hoàn hảo nhất có thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.