YnW.Shirou: 'Tôi muốn khẳng định bản thân hơn nữa bên ngoài Dota 2 SEA'

25/02/2016 17:00 GMT+7

Chàng trai 19 tuổi với đầy hoài bão Shirou cùng những người đồng đội tại Young And Wild (YnW) vô địch Việt Nam vòng loại giải SEA Kappa đã có cuộc trò chuyện ngắn với Thanh Niên Game về mong ước của mình.

Thanh Niên Game đã có cuộc trò chuyện ngắn với game thủ trẻ tuổi tài năng của team Dota 2 Young And Wild - Shirou, một game thủ có tiếng tại Hà Nội. Anh từng là thành viên của CGC và ngay sau khi chuyển sang chơi cho team YnW, Shirou đã nhanh chóng vô địch Việt Nam tại vòng loại giải SEA Kappa.

Dota2: YnW.Shirou -

YnW.Shirou

Thanh Niên Game: Xin chào Shirou, bạn có thể giới thiệu về bản thân được chứ?

Shirou: Xin chào mọi người, mình là Shirou và tên thật Đinh Lê Giang. Mình năm nay 19 tuổi và sinh sống tại Hà Nội. Mình đã từng gắn bó với team CGC trong vòng 6 tháng và vừa gia nhập team Young and Wild.

Bạn đã chơi Dota trong bao lâu rồi? Solo MMR hiện tại của bạn là bao nhiêu? Ngoài Dota 2 ra bạn có chơi trò gì khác không?

Mình chơi Dota được khoảng 5 năm rồi. Dota 2 được 2 năm. Còn Solo MMR hiện tại là 4k5. Ngoài Dota 2, mình hay chơi các game như Skyrim hay Diablo, đại loại là RPG linh tinh và FIFA, PES nữa.

Hero sở trường của bạn là gì?

Hero sở trường của mình là Invoker, Shadow Fiend và Queen Of Pain.

Trong khoảng thời gian gắn bó với CGC, kỷ niệm nào đáng nhớ nhất với bạn? Bạn đã học được những gì khi chơi cho CGC? Ai là người đã giúp đỡ bạn nhiều nhất và tại sao bạn lại quyết định rời CGC để sang Ynw?

Mình học được rất nhiều thứ và cảm thấy tự tin hơn trong thời gian chơi cho CGC. Trước đó, cứ đánh giải là mình run tay nhưng bây giờ mình không còn như vậy nữa. Tất cả mọi người đều hỗ trợ mình rất tuyệt vời, nhất là anh Shaka manager, anh là một người rất tâm lý và nhiệt tình.

Dota2: YnW.Shirou -

Shaka - Quản lý của team CGC

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình khi chơi cho team CGC là lần vô địch Monaco.

Dota2: YnW.Shirou -

Team CGC trong quá khứ.

Mình rời CGC vì cảm thấy bản thân và team đều bị chững lại rất lâu. Mình muốn thử tìm cảm giác mới và muốn học hỏi nhiều hơn, đạt nhiều thành công hơn nữa.

Khi tham gia YnW, bạn cảm nhận chung thế nào? Ai là người trong team khiến bạn tin tưởng nhất? Cảm giác của bạn thế nào khi vô địch vòng loại Việt Nam SEA Kappa vừa qua?

Dota2: YnW.Shirou -

Kinzu

Mình rất vui khi được gia nhập Yound And Wild. Mọi người đều có kỹ năng cực kỳ tốt, giao tiếp nhiều và hài hước. Người mình tin tưởng nhất là Kinzu, từ kỹ năng đến ban pick và lối chơi của Kinzu đều tuyệt. Anh cũng là người gợi ý mình gia nhập team. Trước khi đánh giải, Kinzu có nói giải này để thử nghiệm lineup thôi không đặt nặng vấn đề thắng thua nhưng mọi người lại làm rất tốt và chiến thắng đến thuyết phục. Mình rất vui vì lâu lắm rồi không vô địch giải nào.

Bước vào vòng loại SEA Kappa, YnW cũng như bạn ngại chạm trán với team nào nhất? Theo bạn team nào gây khó khăn cho YnW nhất?

Cả team rất ngại chạm trán với PewPew nhưng rất may Pewpew đã sẩy chân nên không thể vào vòng trong. Team gây khó khăn nhất chắc là BlameTV vì họ có kỹ năng cũng như phối hợp tốt.

Sau khi vượt qua vòng loại Việt Nam và có cơ hội thi đấu với nhiều team lớn ngoài khu vực, bạn và cả team đã có chiến thuật cụ thể để đối phó chưa? Các bạn có thường xuyên train với nhau hay không?

Hiện tại team vẫn chưa chuẩn bị gì. Mình cũng mới vào team và đánh giải luôn nên chưa training được lần nào. Một điều nữa mình biết là YnW cũ cực kỳ ít khi train không biết YnW mới như thế nào.

Trong tương lai bạn có ý định go pro không?

Có chứ. Mình vẫn cố gắng cân đối thời gian cho học hành, gia đình và bạn gái. Mình muốn khẳng định bản thân mình bên ngoài SEA chứ không chỉ ở trong nước.

Bạn có hâm mộ gosu hoặc team nào không?

Mình rất hâm mộ Alliance và game thủ S4.

Bạn nghĩ gì về Patch 6.86 lần này, có những thay đổi gì khiến bạn chú ý không? Theo bạn, hero nào dễ leo rank nhất trong phiên bản này?

Outworld Devourer thật sự rất mạnh. Hiện tại combo giữa Outworld Devourer và Omni xuất hiện ở hầu hết các game rank. Bên cạnh đó lối lên đồ cho Spectre có thể đi đánh nhau sớm cũng gây ức chế khá nhiều.

Hero dễ leo rank nhất trong phiên bản này chắc là Outworld Devourer và Spectre.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện, chúc bạn sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa với YnW.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.