Ys: Memories of Celceta sẽ cập bến PS Vita ngày 26/11

14/11/2013 08:49 GMT+7

Theo lời ông Tom Lipschutz thuộc hãng phát hành XSEED: phiên bản mới nhất của dòng game Ys, Memories of Celceta sẽ có mặt trên hệ máy PS Vita vào mùa lễ Phục Sinh năm nay.

Tiếp nối thành công của dòng game nhập vai Ys đình đám đã đem lại cho Nihon Falcom 25 năm danh tiếng, Ys: Memories of Celceta là một phiên bản khác thuộc thế hệ thứ 4 của dòng game. Ys IV đã được phát hành 3 lần tại Nhật Bản – và mỗi phiên bản là một nội dung hoàn toàn khác nhau, thậm chí được phát triển tại ba xưởng khác nhau. Và đây là một phiên bản hoàn toàn mới, được thể hiện trên bản đồ vùng đất Celceta – có diện tích gấp vài lần tổng số các vùng đất đã có mặt trong các phiên bản trước.

Nếu bạn chưa được làm quen với dòng game Ys, Falcom có thể đảm bảo bạn không cần phải lo ngại việc không nắm rõ cốt truyện. Nhân vật chính Adol lần này sẽ lại… mất trí nhớ - và chính bạn sẽ phải tìm lại kí ức cho Adol thông qua việc thu thập những quả cầu ma thuật rải rác khắp nơi trong rừng thiêng Great Forest. Những kí ức này thật ra là những mảnh vỡ của cốt truyện các bản trước, được tái hiện khéo léo nhằm dẫn dắt người chơi vào thế giới của Ys.

Tìm kiếm kí ức cho Adol chỉ là một phần nhỏ của trò chơi. Những mảng nội dung khác sẽ rất đa dạng và sâu sắc, bao gồm việc một đế chế tưởng chừng đã suy tàn trong dòng lịch sử nay bỗng trùng hưng, hoặc việc chàng nhân vật chính Adol của chúng ta sẽ bị… ăn hiếp vì không nhớ gì cả. Theo kinh nghiệm phát triển dòng Ys, Tom cho biết phiên bản lần này có lẽ sẽ là cuộc phiêu lưu “dài hơi” nhất của Adol.

May mắn thay, chàng Adol không đơn độc một mình, khi hệ thống đội nhóm vốn làm nên dấu ấn từ Ys Seven đã có mặt trở lại với hàng chục cải tiến. Bạn có thể dễ dàng thay đổi quyền điều khiển giữa ba nhân vật trong nhóm, cũng như tự tay thiết lập chế độ tự động đánh cho AI của hai nhân vật còn lại. Vẫn giữ truyền thống chiến đấu theo thời gian thực, người chơi sẽ đối mặt với vô số loại quái vật với những kĩ năng độc đáo có được khi thăng cấp. Đi kèm với lối chơi nhịp nhanh hào hứng này là hệ thống chế đồ rất phong phú có thể khiến cho những món vũ khí “cùi bắp” đầu game sẽ trở thành các thần binh lợi khí về sau.

Tựa game chính thức lên kệ PlayStation Store vào 26/11/2013 với giá 39,99 USD – hoặc nếu nhanh chân, người chơi có thể mua phiên bản giới hạn Silver Anniversary Edition, bao gồm trò chơi, một quyển sách màu hơn 120 trang về bản đồ game, các chiến thuật và những bức hình nghệ thuật của game và trên hết, bộ 3 đĩa CD chất lượng cao các bài nhạc trong dòng game Ys từ trước đến nay. Ngoài ra còn có một tấm bản đồ Celceta bằng vải rất chi tiết đi kèm một chiếc la bàn cực chất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.