ZingSpeed Mobile: ‘Vít ga hết nấc’ với những kiểu đua hấp dẫn

24/12/2018 17:30 GMT+7

Bên cạnh những yếu tố như hình đẹp – nhạc hay, ZingSpeed Mobile cũng thu hút game thủ với rất nhiều kiểu đua hấp dẫn.

Kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 18.12 vừa qua, ZingSpeed Mobile một lần nữa khiến cộng đồng racer đắm chìm trong thế giới đua xe đầy sôi động. Tham gia vào những cuộc đua trong game, người chơi sẽ được theo gót những nhân vật quen thuộc, hoàn thành các nhiệm vụ trên khắp thế giới và thử sức với những chế độ đua vô cùng hấp dẫn.

Thi Bằng Lái

Chế độ Thi Bằng Lái là chế độ kéo dài xuyên suốt trong quá trình phát triển kỹ năng của các racer trong thế giới ZingSpeed Mobile. Đây là nơi kiểm tra các kỹ năng cơ bản và nâng cao, mỗi bằng lái đều có số lượng đề thi tương ứng và được phân cấp độ thành Bằng Lái Tân Thủ - Sơ - Trung - Cao.

Sau khi hoàn thành hướng dẫn tân thủ, các racer sẽ nhận được Bằng Lái Tân Thủ, khi đạt cấp 10 được thi Bằng Lái-Sơ, đạt cấp 20 và có Bằng Lái-Sơ được thi Bằng Lái-Trung, đạt cấp 30 và có Bằng Lái-Trung được thi Bằng Lái-Cao. Mỗi cấp độ Bằng Lái sẽ mở khóa kênh thi đấu mới, bản đồ đường đua và kỹ năng lái xe.

Đua theo cốt truyện

Hệ thống cốt truyện của ZingSpeed Mobile sẽ đưa các game thủ đến với một thế giới giả tưởng vô cùng tươi đẹp, nơi mà mọi người khẳng định tài năng của mình trên đường đua. Chế độ đua theo cốt truyện cũng được xây dựng bám sát yếu tố này, đồng thời, các racer cũng sẽ theo chân bộ ba nhân vật chính là Bạch Dũng Thái - Quýt Nhỏ và Matt lần lượt thực hiện từng nhiệm vụ trên các đường đua.
Chế độ đua theo cốt truyện sẽ mở các chương nhiệm vụ theo cấp độ của racer và cho phép làm quen với nhiều kiểu đua như Đua tính giờ, đua loại trực tiếp, trạm xăng, tranh vàng,... Nhìn chung, chế độ này có thể coi như một đợt tập luyện sớm dành cho các racer trước khi tiến vào những chế độ PvP cạnh tranh khốc liệt.

Đua Tốc Độ

Đua Tốc Độ là một trong 2 thể thức thi đấu PvP cơ bản nhất của ZingSpeed Mobile (cùng với Đua Đạo Cụ), trong chế độ chơi này, các racer có thể tham gia theo kiểu cá nhân hoặc tổ đội để thể hiện kỹ năng "tổ lái" bậc thầy trên các cung đường.
Đúng như tên gọi, Đua Tốc Độ là chế độ chơi có tính cạnh tranh cao, nơi mà người chơi có tốc độ cao nhất và cán đích sớm nhất sẽ trở thành người chiến thắng. Trong chế độ này, các racer sẽ phải sử dụng thuần thục các kỹ năng như drift, boost,... để vươn lên dẫn trước các đối thủ.

Đua Đạo Cụ

Chế độ Đua Đạo Cụ về cơ bản vẫn sử dụng thể thức thi đấu tương tự như Đua Tốc Độ, tuy nhiên trong quá trình đua, các racer có thể nhặt và sử dụng những đạo cụ vui nhộn để tấn công, phòng thủ hoặc cản trở những đối thủ trong quá trình đua. Trong chế độ đua này, ngoài việc thuần thục các kỹ năng đua cơ bản, racer còn cần thêm một chút may mắn và những mưu mẹo trong việc sử dụng đạo cụ nhằm vô hiệu hóa đối thủ trên đường đua.

Những kiểu đua 'nhỏ mà có võ'

Bên cạnh 4 chế độ đua kể trên, ZingSpeed Mobile cũng mang tới một số kiểu đua khá hấp dẫn khác có thể kể đến như Đua Xếp Hạng, Đua Cặp Đôi, Đua Tính Giờ, Đua Loại Trực Tiếp, Trạm Xăng, Thách Đấu Boss,... Về cơ bản, các kiểu đua này vẫn dựa trên thể thức thi đấu chung (sử dụng tốc độ và cán đích đầu tiên) và thêm vào một số yếu tố khác để tăng thêm sự hấp dẫn cũng như đa dạng lựa chọn cho racer.
Sự hấp dẫn của các kiểu đua này nằm ở sự đặc biệt của chúng, ví dụ như kiểu Đua Cặp Đôi, người chơi có thể bắt cặp với "crush" và đua ở cả 2 chế độ Đạo Cụ hoặc Tốc Độ. Với Đua Tính Giờ, racer sẽ phải cố hết sức để về đích trong khoảng thời gian quy định, thử thách chính giới hạn của mình - không khác nào đang thi bằng lái "siêu cấp". Trạm Xăng lại mang phong cách đua xe sinh tồn, khi người chơi tham gia đua phải liên tục tiếp nhiên liệu để kéo dài thời gian ở lại trên đường,... Trong khi đó, Thách Đấu Boss lại mang những yếu tố tương tự những game vượt ải cày boss, khi yêu cầu racer phải đua và về đích trước so với boss hệ thống.
Có thể nói rằng, dù mục tiêu chính vẫn là trở thành người cán đích đầu tiên, thế nhưng racer của ZingSpeed Mobile sẽ cần phải thể hiện rất nhiều kỹ năng trong các chế độ chơi đa dạng, từ việc bứt tốc trong những pha drift/boost thượng thừa, cho tới cách sử dụng đạo cụ đầy mưu mẹo. Đây cũng chính là những yếu tố giúp racer chinh phục toàn bộ đường đua hiểm hóc của ZingSpeed Mobile.
Trải nghiệm ngay ZingSpeed Mobile tại https://zpm.onelink.me/YclB/PR
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.