Zlatan Ibrahimovic - Con bài chiến lược tại Vòng chung kết FIFA Online 3 quốc gia

14/09/2015 10:00 GMT+7

Trong những loạt trận mang tính quyết định điểm sáng duy nhất trên đội hình của tất cả các tuyển thủ đều cùng là một ngôi sao: Z.Ibrahimovic mùa '11. Vậy anh thực sự có phải là một con bài chiến lược mà các tuyển thủ đang sử dụng tại giải đấu lần này?

Zlatan Ibrahimovic - con bài chiến lược tại vòng chung kết giải FIFA Online 3 Quốc gia 

Chức vô địch xứng đáng của Hải Phòng FC tại giải FIFA Online 3 Toàn quốc (Ảnh: VED)

Vòng chung kết quốc gia FIFA Online 3 vừa diễn ra hôm qua 13.08.2015 đã kết thúc với ngôi vô địch thuộc về đội tuyển Hải Phòng FC. Đây hoàn toàn là một điều bất ngờ lớn đối với các game thủ yêu thích FO3 khi Hải Phòng FC là một tên tuổi khá mới mẻ. Thế nhưng với liên tiếp những chiến thắng thuyết phục tại vòng chung kết đã đưa đại diện "đất cảng" đến với ngôi vương và điều này cũng đồng nghĩa với việc SEA Championship 2015 lần thứ 2 sắp diễn ra tại TP.HCM sắp tới sẽ là sự góp mặt của Hải Phòng FC với tư cách một trong hai đại diện của nước chủ nhà.

Zlatan Ibrahimovic - con bài chiến lược tại vòng chung kết giải FIFA Online 3 Quốc gia

Ngay tại vòng bán kết, các đội tham dự giải vô địch quốc gia FIFA Online 3 đã đưa người hâm mộ đến với những trận đấu đầy căng thẳng cũng như vô cùng kịch tích. Các game thủ của chúng ta đa phần vẫn thường sử dụng sơ đồ đội hình 4-2-2-2 với Z.Ibrahimovic mùa '11 đá tại vị trí tiền đạo cắm. Và rất bất ngờ khi tại hai lượt trận cuối cùng để quyết định vé đến với vòng chung kết, thì chỉ duy nhất một cầu thủ mang đến cho họ những pha lội ngược dòng hay những bàn thắng ấn định tỉ số: Đó chính là Z.Ibrahimovic mùa '11.

Vậy phải chăng Z.Ibrahimovic chính là con bài chiến lược dẫn đến thành công của họ tại giải đấu lần này?

Zlatan Ibrahimovic - con bài chiến lược tại vòng chung kết giải FIFA Online 3 Quốc gia

Đa phần các tuyển thủ đều sử dụng chiến thuật 4-2-2-2 với Z.Ibrahimovic chơi tại vị trí tiền đạo cắm (Ảnh: VED)

Trong lượt bán kết thứ nhất, tại trận đấu cuối cùng giữa hai đội Idol Trí Quang và Bobo FFG đã diễn ra khá kịch tính khi cả hai đội đang hòa nhau 2-2 và chỉ một trận thắng nữa sẽ quyết định ai là người đi tiếp. Trong trận cuối cùng, tuyển thủ Tân Duy thuộc đội Bobo FFG đã vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ công của Z.Irahimovic sau những đường chuyền ngay trong vòng cấm địa của đối phương, để rồi kết thúc bằng một cú dứt điểm không thể cản phá của chàng tiền đạo cao to người Thụy Điển.

Với thế bị dẫn bàn, tuyển thủ Trí Nhân bên phía Idol Trí Quang đã dồn lên tấn công và anh đã được đền đáp xứng đáng bằng một bàn thắng không thể đẹp mắt hơn của "gã khổng lồ" và đưa trận đấu trở về với tỉ số cân bằng 1-1. Trận đấu trở về với thế giằng co cho đến phút 120 để rồi cả hai phải bước vào loạt đá luân lưu trên chấm 11 mét. Với kinh nghiệm và bản lĩnh, tuyển thủ Tân Duy đã hạ gục đối thủ của mình để rồi chính thức dành vé vào chung kết cũng như SEA Championship 2015 lần thứ hai.

Zlatan Ibrahimovic - con bài chiến lược tại vòng chung kết giải FIFA Online 3 Quốc gia

Trận thua nghẹn ngào của Thanh Tòng trước đối thủ Anh Tuấn của Hải Phòng FC (Ảnh: VED)

Được đánh giá mạnh hơn nhiều so với đối thủ, Sài Gòn Stars với những tuyển thủ đã từng thi đấu tại Thái Lan trong giải Championship 2015 lần thứ nhất nhập cuộc khá tự tin khi Ngọc Vũ dễ dàng vươn lên dẫn trước đối thủ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra đối với anh cũng như đồng đội khi Hải Phòng FC đã thực hiện một cú lội ngược dòng ngoạn mục để đem về chiến thắng đầu tiên.

Trong lượt trận thứ hai, Hoàng Thiện dễ dàng đem về chiến thắng bằng sự tự tin và bản lĩnh của mình. Thế nhưng, tự tin vẫn là chưa đủ khi anh phải nhận một thất bại trước Ngọc Tùng của Hải Phòng FC trong một trận đấu mà anh đã không hề may mắn như đối thủ của mình. Thanh Tòng buộc phải xuất trận và anh dễ dàng hạ gục đối thủ của mình bằng một chiến thắng 2-1.

Niềm vui chưa được bao lâu thì không chỉ anh mà cả tập thể đội Sài Gòn Stars đã phải nghẹn ngào chia tay giải đấu trong tâm thế một kẻ thất bại khi Thanh Tòng để thua trước đối thủ Anh Tuấn đến từ Hải Phòng trong một trận đấu mà Z.Ibrahimovic trong tay Anh Tuấn đã thi đấu quá suất sắc, lập cú đúp bàn thắng chỉ trong 20 phút cuối của trận đấu.

Zlatan Ibrahimovic - con bài chiến lược tại vòng chung kết giải FIFA Online 3 Quốc gia

Mùa '11 là mùa giải tốt nhất của Z.Ibrahimovic trong FIFA Online 3 (Ảnh: Vietby.net)

Chỉ qua những lượt trận đầy căng thẳng đó của giải vô địch quốc gia FIFA Online 3 mà game thủ đã có thể thấy Z.Ibrahimovic mùa '11 thực sự nguy hiểm như thế nào trong sơ đồ chiến thuật của các tuyển thủ. Nếu xét về chỉ số thì đây chính là mùa giải tốt nhất của Z.Ibrahimovic trong FIFA Online 3 và anh cũng đang rất được các game thủ ưa chuộng cho dù giá trong thị trường chuyển nhượng thực sự là không hề rẻ.

Với khả năng dứt điểm tốt kèm theo đó là thể hình to cao và sức mạnh như một người khổng lồ, Z.Ibrahimovic mùa '11 thực sự là một cầu thủ đầy đẳng cấp và rất giá trị trong đội hình. Không chỉ có khả năng tì đè làm tường tốt trong các pha bóng đòi hỏi thể lực cũng như sức mạnh, chàng trai Thụy Điển của chúng ta còn sở hữu cho mình một đôi chân khá dẻo, biến anh thành một "nhà ảo thuật" nhờ các chỉ số giữ bóng, rê bóng khá cao: 86, 83. Ngoài ra, anh còn sở hữu cho mình những chỉ số ẩn đáng ngưỡng mộ: Takes Powerful Driven Free Kicks, Flair, Long Shot Taker.

Trong thực tế, các game thủ FIFA Online 3 Việt Nam chúng ta cũng rất ưa chuộng những tiền đạo to cao như Z.Ibrahimovic. Bởi đại đa số game thủ Việt Nam chúng ta ưa chuộng lối đá sử dụng thể lực cũng như khả năng tì đè đánh đầu tốt làm nền tảng cho sự phát triển của đội bóng. Và chúng ta cũng đang rất hi vọng khi trong giải đấu mang tầm khu vực sắp diễn ra là SEA Championship 2015 lần thứ 2 khi Việt Nam có hai đại diện là Bobo FFG và Hải Phòng FC sẽ mang lại vinh quang cho eSports nước nhà.

Và chúng ta cũng sẽ hi vọng Z.Ibrahimovic mùa '11 trong tay các tuyển thủ Việt Nam cũng sẽ tiếp tục lập nên kỳ tích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.