6 nhân vật chính "không phải người" nổi tiếng trong game

21/09/2014 13:00 GMT+7

Không phải nhân vật chính trong game nào cũng là con người. Nhiều hình tượng nhân vật chính đặc biệt lấy cảm hứng từ các loài động vật đã thành công, trở nên quen thuộc với cộng đồng game thủ.

6. Donkey Kong

6 nhân vật chính

Đối với những người hâm mộ Nintendo, Donkey Kong là một nhân vật rất quen thuộc. Đó là một con khỉ đầu chó, xuất hiện lần đầu trong trò chơi cùng tên vào năm 1981 như một nhân vật phản diện, sau đó trở thành nhân vật chính khi hãng Nintendo thiết kế và phát triển một trò chơi đặc biệt có tên Donkey kong country. Donkey Kong có tính cách mạnh mẽ, nhanh nhẹn, rất quan tâm đến bạn bè của mình và ....chuối, có khả năng bảo vệ đảo DK. Trò chơi được bán ở Mỹ và trở thành một trong bốn trò chơi được giới thiệu vào Nintendo Hall of Fame. Có thể nói, nhân vật Donkey Kong có ý nghĩa tồn tại rất đặc biệt trong lòng các game thủ.  

5. Crash Bandicoot

6 nhân vật chính

Đối với những người chơi lão luyện, tựa game đã từng khiến cho họ hưng phấn cũng như không thể nào quên chính là Crash Bandicoot. Trong Crash Bandicoot, người chơi phải điều khiển nhân vật Crash Bandicoot đi giải cứu bạn gái Tawna, phải đấu tranh chống lại nhà khoa học điên Neo Cortex cùng những kế hoạch thống trị của hắn để cứu thế giới v.v.

Series game Crash Bandicoot đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình về đồ họa cũng như phong cách chơi độc đáo. 

4. Yoshi

6 nhân vật chính

Yoshi xuất hiện lần đầu trong game Super mario world của Nintendo, và sau nhiều năm “tung hoành” đã trở thành nhân vật quen thuộc trong series Mario. Lý do? Vì Yoshi là một trong những nhân vật khách mời trong hàng loạt tựa game "Mario" khác nhau của nhiều nhà sản xuất, và là chủ đề của các thương hiệu đồ chơi, phim hoạt hình, nhãn hàng thời trang. 

Trong một cuộc thăm dò được tiến hành năm 2008, Yoshi được bình chọn là nhân vật video game được yêu thích thứ ba tại Nhật Bản và đứng đầu danh sách Top 20 game phụ bản tuyệt vời nhất của What Culture.

Tất nhiên, ngoài khuôn mặt đáng yêu của Yoshi, mọi người cũng rất thích series game này vì đây là một trong những tựa game cổ điển nổi tiếng thế giới, phù hợp với nhiều người (nhất là các em nhỏ). 

3. Amaterasu

6 nhân vật chính

Khi nói về nhân vật chính không phải con người thì không thể bỏ qua Amaterasu trong game Okami được. Okami là một trò chơi hành động phiêu lưu, kết hợp một số huyền thoại Nhật Bản và văn hóa dân gian với nền đồ họa cực kỳ nghệ thuật. Game kể về câu chuyện vũ trụ đã được cứu khỏi thế giới bóng tối như thế nào của nữ thần mặt trời Shinto (trong hình hài một con sói trắng được đặt tên Amaterasu). 

Trò chơi đã đạt danh hiệu Game of the year của IGN năm 2006 và là một trong những trò chơi hay nhất của Capcom trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, không có gì lạ khi Amaterasu cũng giành được một “suất” trong tựa game Marvel VS Capcom 3.

2. Fox McCloud

6 nhân vật chính

Fox McCloud - nhân vật chính loạt game Star Wars được tạo ra bởi Shigeru Miyamoto và Takaya Imamura - là con trai cố phi công James McCloud và là nhà lãnh đạo tài ba của nhóm Star Fox. “Ông” có bộ lông màu cam nâu và mái tóc trắng cùng đôi mắt màu xanh lá cây. Sau khi cha bị giết, Fox cùng một vài người bạn cải cách lại nhóm, tham gia vào cuộc xung đột chống lại lực lượng Andross và chính phủ. 

Ông được xem là biểu tượng của tốc độ và có thể trấn áp kẻ thù bằng các cuộc tấn công nhanh chóng của mình. Trong một cuộc thăm dò bỏ phiếu danh sách mười nhân vật Nintendo được yêu thích mọi thời đại của IGN, Fox đứng vị trí thứ tư, sau Link, Mario và Samus. Năm 2012, GamesRadar xếp “ông” là người anh hùng tốt nhất thứ 30 trong các trò chơi điện tử. 

1. Abbey (Abe)

6 nhân vật chính

Tất nhiên trong danh sách này không thể thiếu nhân vật Abe của game Oddworld: Abe's Oddysee và Oddworld: Abe’s Exoddus. Trong game người chơi phải sử dụng một loạt các kỹ xảo để tự vệ và đọ sức với kẻ địch nhằm trốn thoát khỏi vòng vây của chúng. Tuy nhiên, trên thực tế nhân vật Abe trong game đã không làm tổn thương bất cứ ai và cố gắng tránh dùng bạo lực khi giải quyết mọi chuyện. 

Ngoài ra, một điểm nhấn chính của trò chơi là hệ thống giao lưu, bạn có thể thoải mái "chào hỏi", "an ủi", hay "giận dữ" với đồng đội và kẻ thù của mình. Tuy nhận được những lời khen chê khác nhau từ các nhà phê bình, nhưng trò chơi vẫn nhận được nhiều giải thưởng như giải thưởng E3 showstopper từ GamePro năm 1998, giải thưởng game PSX hành động / phiêu lưu tốt nhất từ Next Level Holiday Guide năm 1999…..

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.