Bethesda buộc hãng No Matter Studios dẹp từ 'Prey' trong tên game

04/05/2017 11:44 GMT+7

Tựa game Prey for the Gods của hãng phát triển No Matter Studios phải đổi tên thành Praey for the Gods.

Mới đây, hãng phát hành Bethesda đã ra thông báo buộc hãng phát triển độc lập No Matter Studios phải bỏ từ Prey trong tựa game Prey for the Gods của hãng này. Cụ thể, Bethesda sắp tung ra trò chơi Prey vào ngày 5.5 và hãng không muốn từ Prey được sử dụng trong các game khác để bảo vệ thương hiệu, tránh "đụng hàng". Bethesda phản đối tên game Prey for the Gods vì họ cảm thấy nó quá giống với thương hiệu Prey mà họ mua từ Id Software vào năm 2009. 
Prey for the Gods phải đổi tên thành Praey for the Gods (Ảnh: Polygon)
Về phần mình, hãng No Matter Studios cho biết hãng chấp nhận đổi tên vì không muốn vướng vào kiện tụng với Bethesda vì dù có thắng kiện, hãng cũng phải tốn một số tiền án phí không nhỏ. No Matter Studios là một hãng phát triển độc lập với 3 thành viên và đang sử dụng tiền phát triển game Prey for the Gods bằng quỹ quyên góp được trên Kickstarter vào năm 2015.
Hiện tại, game Prey for the Gods đã phải đổi tên thành Praey for the Gods để tránh từ Prey đúng theo yêu cầu của Bethesda. Game có lối chơi được xem là khá tương đồng với "tượng đài" Shadow of the Colossus trên hệ máy PS2, trò chơi dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 12 năm nay trên: PC, PS4 và Xbox One.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.