Blizzard hủy tựa game bí ẩn sau hai năm trời phát triển

06/06/2019 11:59 GMT+7

Song song với tin buồn này là sự ra đi của nhà làm game David Gibson - nhân sự chủ chốt đứng sau dự án Overwatch, cho thấy tỉ lệ đào thải dự án của Blizzard đã chạm ngưỡng 50/50.

Ngành game trong hai năm 2018 - 2019 chứng kiến sự ra đi của khá nhiều nhân sự từ các tập đoàn/công ty game hàng đầu, mới đây, David Gibson - người phụ trách animation cho tựa game đình đám Overwatch - đã chính thức rời khỏi Blizzard, cùng với đó là dự án game bí ẩn do ông phụ trách suốt hai năm trời. "Thật đáng tiếc, bạn sẽ không được chứng kiến những gì chúng tôi đã làm trong suốt hai năm vừa qua" - David Gibson buồn bã chia sẻ trên Twitter.
Việc các dự án game "đứt gánh giữa đường" là câu chuyện không hiếm của ngành công nghiệp game, tuy nhiên, hiện tượng này đang lặp đi lặp lại khá nhiều đối với trường hợp của Blizzard. Ngay chính Overwatch cũng là tựa game kế thừa, phát triển dựa trên nguồn tài nguyên từ một dự án game đầy tham vọng bị hủy bỏ trước đó. 
Theo nhà sản xuất Allen Adham, tỉ lệ đào thải dự án của Blizzard đã chạm đến cột mốc 50/50, đồng nghĩa với việc một nửa tựa game của Blizzard phải chết yểu trước khi chào đời. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cho thấy nhũng năm gần đây là thời điểm Blizzard đang ấp ủ, thai nghén đồng loạt nhiều sản phẩm nhất trong lịch sử vận hành của hãng này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.