Các tuyển thủ chuyên nghiệp nói gì về hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp 2018

19/12/2017 10:33 GMT+7

Đối với Faker, anh nghĩ rằng nó giúp người chơi mới tìm hiểu game nhanh hơn, còn đối với cá nhân thì nó đã thay đổi meta khá nhiều nên anh tỏ ra khá thích ngọc tái tổ hợp.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Kể từ Tiền Mùa Giải 2018 ra mắt tại Liên Minh Huyền Thoại cho đến nay, có khá nhiều người chơi phàn nàn rằng hệ thống này quá phức tạp và khó sử dụng. Trong khi đó cũng có không ít người cảm thấy hệ thống ngọc mới này giúp người chơi có thể thỏa thích sáng tạo những lối chơi độc đáo. Vậy còn các tuyển thủ chuyên nghiệp nghĩ gì về nó? Hãy cùng xem qua ý kiến của họ sau khi giải đấu All-Star 2017 vừa kết thúc cách đây không lâu

Bo-Wei “Bebe” Chang - Xạ thủ của tuyển J Team (LMS)

"Tôi nghĩ rằng hệ thống ngọc Tái Tổ Hợp mới có những thay đổi khá tích cực, đặc biệt là đối với đấu trường chuyên nghiệp. Trước đây, các tuyển thủ phải có đủ 20 trang ngọc và bảng bổ trợ, thế nên họ khó có thể xử lý chúng một cách nhanh chóng. Giờ đây cả 2 thứ đều gọp lại làm 1 khiến mọi việc dễ dàng hơn. Thế nên hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp mới là một trong những thay đổi cần thiết dành cho mọi người, không chỉ đối với đấu trường chuyên nghiệp".

Sanghyeok “Faker” Lee - Tuyển thủ đường giữa của tuyển SK Telecom T1 (LCK)

"Đối với những người mới chơi LMHT, tôi nghĩ rằng hệ thống ngọc mới sẽ giúp họ tìm hiểu trò chơi một cách nhanh chóng hơn. Còn đối với tôi, việc thay đổi mới luôn là điều hiển nhiên trong giai đoạn tiền mùa giải. Chúng tôi luôn phải đối mặt với những thay đổi lớn trong khoảng thời gian cuối năm, thế nên tôi nghĩ rằng đây chỉ là điều bình thường mà thôi. Nhưng tôi cũng thấy rằng nó thay đổi meta khá nhiều nên tôi cũng khá thích nó".

 Martin “Rekkles” Larsson - Xạ thủ của tuyển Fnatic (LCS EU)

"Tôi nghĩ rằng đây là một hướng đi khá chính xác của Riot Games. Tuy nhiên đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp thì nó chưa hẳn là điều tót nhất, vì nó không thật sự cải thiện sức mạnh của từng cá nhân nữa, kiểu như người chơi không có nhiều sự lựa chọn. Trước đây, người chơi có thể trộn khá nhiều loại ngọc và bảng bổ trợ khác nhau để nâng cấp sức mạnh, cũng như giấu đi điểm yếu. Tuy nhiên giờ đây hệ thống ngọc chỉ cung cấp 6 loại ngoại mà thôi, và sức mạnh của mỗi tướng sẽ không khác nhau là mấy".

Gabriel “Revolta” Cresci - Tuyển thủ đi rừng của Keyd Stars (CBLOL)

"Tôi khá thích hệ thống ngọc mới vì nó giúp tôi tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong việc chuẩn bị cho mỗi vị tướng. Nhưng ngoài ra, nó cũng khiến trận đấu trở nên nhanh và đồng thời giúp người chơi thử được những lối chơi mới. Ví dụ như những tướng đi rừng đỡ đòn giờ đây khá nguy hiểm, ngay tại giải All-Star 2 vị tướng này đã bị cấm khá nhiều. Hay chuyển sang chơi tướng đi rừng thiên về tấn công như Kha’Zix mà vẫn chẳng gặp trở ngại gì".

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.