Đánh giá - Darksiders 2 Deathinitive Edition: Khi Thần chết... lên HD

01/12/2015 16:00 GMT+7

Darksiders 2 Deathinitive Edition là phiên bản làm lại của Darksiders 2 được ra mắt vào năm 2012 nhưng liệu game có được nâng cấp như nhà làm game đã hứa hay chỉ là 1 chiếc vỏ bọc?

  • Phát triển: Gunfire Games, Vigil Games, Nordic Games
  • Phát hành: Nordic Games
  • Thể loại: Hành động - Phiêu lưu
  • Ngày phát hành: 27/10/2015
  • Hệ máy: PS4, Xbox One, PC

(Phiên bản Thanh Niên Game trải nghiệm thuộc hệ PS4, được tài trợ bởi hãng Nordic Games)

Câu chuyện của Darksiders 2 diễn ra song song với phần đầu tiên, trong khi War đang phải chịu sự trừng phạt cho những gì mình gây ra thì Death tin rằng người anh em của mình không có tội, anh quyết tâm thực hiện chuyến phiêu lưu qua nhiều miền đất để tìm kiếm bằng chứng minh oan cho War.

Trước khi bắt đầu, game sẽ tóm tắt lại cuộc phiêu lưu và cốt truyện

Đánh đấm đã tay, nhiều kẻ thù đáng sợ

Xuyên suốt cuộc hành trình của nhân vật chính Death, bạn sẽ có cơ hội thu thập thêm những món vũ khí hoặc học những chiêu thức đặc biệt để chống lại những con quỷ hoặc thiên thần bị biến chất. Cơ chế đánh đấm của Darksiders 2 là cực kỳ linh hoạt, Death sử dụng 2 cây lưỡi hái là vũ khí chính còn vũ khí phụ là tùy thuộc ở bạn. Ví dụ bạn có chọn dùng búa để gây sát thương cao nhưng vũ khí này ra đòn cực kỳ chậm, để lại nhiều lỗ hổng trong cơ chế phòng thủ.

Lưỡi hái, vũ khí chính của Death

Ngược lại, những vũ khí như găng tay dao thì ra đòn nhanh nhưng lại gây sát thương thấp hoặc có phần lép vế hơn cả chiếc lưỡi hái. Dĩ nhiên, nếu bạn khá giỏi trong việc né tránh thì đây là vũ khí dành cho bạn.

Vũ khí phụ khá đa dạng, từ búa cho đến những chiếc găng tay

Kẻ thù trong Darksiders 2 phải nói là cực kỳ đáng sợ nếu đối mặt theo số đông điển hình là những con bọ cánh cứng khổng lồ, nếu như bạn đối mặt với loài sinh vật này mà không chuẩn bị thì kết thúc duy nhất của bạn là... "load" lại game. Thật vậy, những sinh vật này sẽ tỏa ra tứ phía và tấn công khi bạn mất cảnh giác, thêm vào đó, những con trùm là ác mộng khi bạn phải đối đầu với chúng vì chúng không chỉ "trâu" máu mà nhiều tên còn có ngoại hình khổng lồ khiến cho bạn phải chùn bước.

Một con quái vật khổng lồ thả bọ? Tôi nghĩ tôi sẽ chạy khỏi đó trước khi nó thấy tôi

Một con trùm khác cũng không kém phần to xác

Một con trùm khác tuy không to lớn nhưng lại khá "trâu" 

Sau đây là đoạn video gameplay trường đoạn người viết chiến đấu với một con trùm "quá cỡ thợ mộc" - The Guardian:

[mecloud]OyyFDnGj4z[/mecloud]

Thêm một điểm cộng mà tôi chưa nêu chính là hệ thống kỹ năng rất đa dạng của game. Hệ thống này chia làm 2 cột Harbinger và Necromancer, mỗi cột này sẽ có những kỹ năng nhất định. Harbringer tập trung vào cây lưỡi hái gây ra sát thương cao còn Necromancer thì dùng phép thuật để gọi những tên "đệ" xuất hiện để phụ giúp nhân vật chính.

Cây kỹ năng chia nhánh đa dạng

Nhiều lỗi phát sinh, camera khó chịu

Camera luôn là thứ cản trở hoặc gây khó chịu cho bạn xuyên suốt cuộc hành trình, nhiều lúc bạn chỉ muốn... tắt game đi quách cho xong bởi vì camera sẽ gây ra cho bạn những cái chết cực kỳ... lãng xẹt. Hãy tưởng tượng bạn đang đối đấu với hàng tá đối thủ và một con trùm khổng lồ, mà camera thì lại kẹt luôn ở... trong tường hoặc tệ hơn là... quay thẳng về một phía chứ không cho bạn nhìn toàn cảnh.

Lỗi trong game cũng là thứ đáng để nói tới, Darksiders 2 nhiều lỗi lặt vặt đến nổi một khi bạn đã bắt đầu chơi rồi thì trong đầu luôn phải có suy nghĩ là "sống chung với lũ". Từ đầu đến cuối bạn sẽ gặp những lỗi như: nhân vật không thể qua cửa, kẻ thù không chết hoặc là tồi tệ hơn cả là... game "đá" bạn ra thẳng màn hình của Playstation 4.

Đồ họa khác biệt, nhưng không nhiều

Đúng như những gì Nordic Games đã hứa, Deathinitive Edition là phiên bản nâng cấp đồ họa và thay đổi một vài thứ. Nhưng thú thật, những gì người viết thấy lại là một nền đồ họa không khác gì phiên bản... năm 2012, ngoại trừ nhiều cảnh nét hơn và có phần sáng hơn bản gốc. Bên cạnh đó, nhiều trường đoạn trong game, khung hình sẽ tuột một cách trầm trọng nhưng nhìn về mặt tích cực thì chí ít chúng ta cũng được chơi trên độ phân giải 1080 nhỉ?

Và sau đây, mời bạn đọc xem qua một số hình ảnh người viết ghi lại trong chuyến phiêu lưu của mình.

 

Nói thêm một chút về DLC, game không có bất cứ nội dung gì khác biệt so với phiên bản năm 2012. Chỉ khác ở chỗ, DLC sẽ tích hợp sẵn với game và bạn sẽ không cần phải mua thêm bất kì DLC nào nữa, dĩ nhiên, đa phần chỉ là... vũ khí hoặc giáp hơn là kéo dài thời lượng game.

Danh sách tất cả các DLC của game 

Tổng kết

Darksiders 2 Deathinitive Edition là phiên bản nâng cấp từ bản Darksiders 2 ra mắt cách đây đã 3 năm. Những trải nghiệm một nền đồ họa nâng cấp lại không được như những gì Nordic Games đã hứa hẹn.

Bạn chỉ có thể nhận ra những thứ khác biệt nhất chính là ánh sáng có phần chói hơn bình thường và hình ảnh có phần nét hơn chút đỉnh, ngoài ra, cơ chế đánh đấm vẫn là điểm cộng vớt vát lại những khuyết điểm của Darksiders 2 Deathinitive Edition. Rõ ràng, game chỉ phù hợp đối với ai chưa thưởng thức phiên bản gốc, còn lại thì hãy... quên nó đi.

Điểm: 7.0

 Ưu điểm:

  • Đánh đấm đã tay, vũ khí đa dạng
  • Thiết kế kẻ thù đáng sợ
  • Đấu trùm hoành tráng

Khuyết điểm:

  • Khung hình nhiều lúc tuột trầm trọng cộng và luôn khóa ở mức 30
  • Camera khó chịu
  • Đồ họa không mấy khác biệt
  • DLC quá ít 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.