Epic Games quyết định mạnh tay chi 2,28 nghìn tỉ để phát triển esports

23/05/2018 10:00 GMT+7

Trong khi đó, theo thống kê thì tổng số tiền giải của 10 tựa game nổi tiếng nhất hiện nay chỉ được khoảng 2 nghìn tỉ đồng trong năm 2017.

Kể từ đầu năm 2018 cho đến nay, tựa game Fortnite đã thu hút lượng lớn người chơi trên toàn thế giới. Hiện tại đã có hơn 45 triệu người chơi hoạt động thường xuyên tại máy chủ và càng ngày càng có nhiều người biết đến tựa game bắn súng mới lạ này của Epic Games.

Dù sở hữu lượng người chơi khá đông đảo, thế nhưng hệ thống thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp của Fornite cũng như game bắn súng sinh tồn vẫn còn đang bỏ ngỏ. Vẫn chưa có nhiều giải đấu chuyên nghiệp mang quy mô lớn trên thế giới. Chính vì vậy Epic Games đã quyết định đầu tư lớn cho bộ môn này.

Theo như thông báo mới nhất của nhà phát triển này, họ quyết định rằng sẽ đầu tư nhiều hơn cho thể thao điện tử. Cụ thể hơn, họ sẽ bỏ ra khoảng 2,28 nghìn tỉ đồng (100 triệu USD) để gầy dựng cộng đồng thi đấu chuyên nghiệp của Fornite. Điều này sẽ phần nào đó giúp phong trào thể thao điện tử của họ trở nên phố biến tại khắp mọi nơi trên thế giới với số tiền đầu tư siêu khủng này.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể về việc họ sẽ sử dụng số tiền này ra sao. Nhưng các nhà phát triển chắc chắn rằng họ sẽ cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho những người theo dõi giải đấu cũng như tập trung phát triển thêm những cơ sở cần thiết để các giải đấu trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

Có thể nói rằng đây là số tiền đầu tư cực kì khổng lồ mà không phải nhà phát hành nào cũng dám mạnh tay chi cho esports. Theo như chia sẻ của Scott Smith (chuyên gia phân tích esports) thì trong năm 2017, nếu tính 10 game nổi tiếng nhất hiện nay bao gồm Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, CS:GO, ... thì tổng số tiền giải chỉ mới đạt được khoảng 2 nghìn tỉ đồng (91,2 triệu USD) mà thôi. Việc Epic Games vung số tiền khổng lồ này chỉ để xây dựng giải đấu chuyên nghiệp của mình đã đủ cho thấy quyết tâm theo đuổi esports của họ.

Trong thời gian tới, có lẽ trong vài năm tới sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của những tựa game esports nhằm nắm giữ vị trí độc tôn mà Liên Minh Huyền Thoại đang là người đứng đầu. Việc ‘chạy đua vũ trang’ này sẽ càng ngày giúp esports trở nên nổi tiếng và được nhiều người công nhận hơn trên toàn thế giới.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Fornite trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.