Giám đốc Next Gen: 'Nếu biết việc bị từ chối VISA sớm hơn, chúng tôi đã chọn ROG Masters'

04/11/2016 16:00 GMT+7

Vừa qua, thông tin Next Gen không được tham dự cả hai giải WESG tại Hàn Quốc và vòng chung kết ROG Masters 2016 tại Malaysia đang khiến cộng đồng game thủ Dota 2 nói riêng, cũng như giới game thủ nói chung đầy tiếc nuối.

Như Thanh Niên Game đã thông tin, Next Gen là đội Dota 2 đầu tiên Việt Nam đoạt cùng một lúc 2 suất tham dự giải WESG tại Hàn Quốc và vòng chung kết ROG Masters 2016 tại Malaysia. Suốt thời gian chuẩn bị, Next Gen đã nhận được sự hỗ trợ, hưởng ứng nhiệt liệt của cộng đồng game thủ Việt Nam, với mong muốn đưa Dota 2 "mang chuông đi đánh xứ người"

Next Gen: ' Chúng tôi bỏ lỡ giải WESG vì vấn đề VISA

Do không thể cùng lúc tham gia cả hai giải đấu, bởi lý do trùng thời gian, Next Gen đã quyết định thử sức mình ở WESG - Hàn Quốc, theo đó, giải này sẽ bắt đầu từ 10.11 - 13.11, mọi thủ tục để thi đấu của đội tuyển đã gần như hoàn tất.

Tuy nhiên mới đây, ông Lê Nguyễn Trung Nam, giám đốc Next Gen đã đăng thông tin chính thức về việc đội tuyển không thể tham dự giải WESG, ngay trước thềm khai mạc chính thức. Để rõ hơn vấn đề này, Thanh Niên Game đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Trung Nam về sự việc này.

Next Gen: ' Chúng tôi bỏ lỡ giải WESG vì vấn đề VISA

Anh có thể cho độc giả và người hâm mộ biết là nguyên nhân do đâu mà Next Gen không thể có mặt ở cả hai giải đấu lớn này, mặc dù trước đó đã chắc suất tham gia?

Nguyên nhân chính dẫn đến việc bỏ lỡ cả 2 giải lần này chỉ là một yếu tố về VISA mà mình không lường trước được.

Ban đầu, team quyết định đi với giải WESG là quyết định đúng đắn nhất vào thời điểm đó. Giải WESG mang tầm quốc gia, các đối thủ có phần dễ thở hơn, và quan trọng nhất là vẫn còn một mục tiêu vào sâu hơn nữa.

Đến khi đi nộp đơn xin VISA bị từ chối nhận hồ sơ vài lần, ban tổ chức WESG mới vào cuộc và cuối cùng là thông báo "hủy tất các những suất tham dự giải của hai khu vực India và Đông Nam Á", bởi lý do có một người Việt tham dự sự kiện CJ E&M tại Hàn Quốc xong bỏ trốn bên đó. Nước này theo đó đã hủy bỏ tất cả VISA Hàn Quốc của người dân Việt Nam, Next Gen cũng không phải là ngoại lệ .

Giờ thì thời gian không còn đủ để mình có thể chuyển qua dạng visa du lịch nữa, vì visa dạng này thủ tục còn phiền phức hơn. Đây cũng là 1 bài học kinh nghiệm cho team khi mà trước giờ chưa thành viên nào thực sự đối mặt với việc xin visa đi những nước phát triển khác từ Việt Nam. Nếu đã có kinh nghiệm như thế này từ trước thì bọn mình đã nhất trí chọn đi giải ROG rồi.

Next Gen: ' Chúng tôi bỏ lỡ giải WESG vì vấn đề VISA

Mọi thứ đã sẵn sàng cho giải đấu tại Hàn Quốc

Theo anh phía đại sứ quán và đơn vị tổ chức đã nhiệt tình hết mình cho việc giải quyết VISA game thủ hay chưa?

Team giành được suất tham dự giải WESG từ gần cuối tháng 9, nhưng vấn đề gởi thư mời để xin VISA của ban tổ chức đã delay khá lâu. Việc trao đổi với họ qua email & Skype cũng rất chậm chạp, gần như phải mất 3-4 ngày để họ trả lời một email, và mỗi vấn đề phải gởi nhiều email mới có hồi đáp. Những thư mời họ gởi đợt đầu rất tệ và ngay lập tức bị đại sứ quán từ chối.

Mãi đến tầm giữa tháng 10 thì BTC giải mới thay đổi, có lẽ họ có ekip mới lo những vụ này nên liên lạc nhanh và mạch lạc hơn hẳn. thư mời cũng được làm lại, và cả thư bảo đảm, v.v... Tuy nhiên đến lúc đó thì đã quá cận kề, khi có vấn đề xảy ra thì mình không xoay trở kịp nữa.

Điều mà mọi người không hài lòng nhất là vụ việc xảy ra hồi tháng 4, nếu CJ E&M đã biết thì họ nên cung cấp thông tin đó ngay từ đầu cho các đội, hoặc ít nhất cũng nhắc nhở là VISA sẽ gặp vấn đề rất lớn. Nếu có thông tin đó từ đầu thì team đã có sự lựa chọn khác rồi.

Next Gen: ' Chúng tôi bỏ lỡ giải WESG vì vấn đề VISA

Tâm trạng hiện tại của anh và các thành viên trong đội tuyển như thế nào khi bị loại khỏi 2 giải đấu lớn bởi một lý do không thuộc chuyên môn?

Tâm trạng của team rất kém ngay khi VISA liên tục gặp khó khăn. Cũng may bọn mình đã đả thông tư tưởng và làm một số chuẩn bị tâm lý kịp thời, nên khi nhận được thông báo từ WESG đã không hoàn toàn bị suy sụp.

Cả đội, từ player tới ban quản lý, đã phải cố gắng cả năm trời để có được các thành tích này nhưng lại bị mất đi như bong bóng, dĩ nhiên là buồn, và thậm chí còn mất đi một số tinh thần để tiếp tục phấn đấu.

Trong thời gian tới chúng mình cần sự động viên rất lớn từ cộng đồng để có thể giữ vững tinh thần try-hard. Con đường vẫn còn mở ra rất lớn ở phía trước với nhiều giải đấu khác.

Next Gen: ' Chúng tôi bỏ lỡ giải WESG vì vấn đề VISA

Tới đây, Next Gen còn những mục tiêu nào tại các giải quốc nội hay khu vực khác không?

Mục tiêu của bọn mình thì vẫn vậy thôi, không thay đổi: vô địch trong nước và cạnh tranh tại các giải ONLAN quốc tế. Điều duy nhất thay đổi là có lẽ bọn mình sẽ focus hơn vào các giải quốc tế tổ chức ở những nước free VISA.

Về số tiền quyên góp được từ cồng đồng game thủ, anh tính như thế nào?

Dĩ nhiên việc trả lại là không khả thi, vì nhiều người quyên góp không để lại thông tin. Ý tưởng ban đầu của mình là tổ chức một buổi offline nho nhỏ để vừa giao lưu, vừa cáo lỗi, và cũng để tạo không khí vực dậy cộng đồng. Một ý tưởng khác là sẽ dùng để tổ chức một giải đấu mini để phát hiện thêm các tài năng trẻ để đưa vào tập luyện cùng với team.

Mình sẽ thông báo thêm khi có quyết định cụ thể.

Cám ơn anh về những trao đổi, chúc đội tuyển sẽ tiếp tục gặt hái được thành công trong thời gian tới!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.