Hoàng ViruSs: 'eSport Việt Nam sẽ vinh danh trong các giải đấu quốc tế'

24/03/2017 17:11 GMT+7

Được lựa chọn làm caster chính cho giải đấu VPL - eSport lớn nhất dành riêng cho các tựa game FPS, "ViruSs" Đặng Tiếng Hoàng đã có những chia sẻ thú vị về thể loại này, cũng như hướng đi của eSport Việt Nam.

Thanh Niên Game: Thanh Niên Game được biết, bạn được chọn làm caster cho giải đấu VPL - giải đấu eSport lớn nhấn từ trước đến nay, cảm nghĩ của bạn về giải đấu này như thế nào? Bạn có bị áp lực nhiều không khi quy mô VPL lớn, và rộng hơn rất nhiều so với HPL
Hoàng ViruSs: Tất nhiên là áp lực rồi, mà ViruSs thích áp lực... cái gì càng to tất nhiên sẽ càng lợi thế cho mình nhưng rủi ro lại càng cao hơn nên có lẽ công tác chuẩn bị năm nay về kỹ năng bình luận cũng như ingame phải bồi bổ hơn rất nhiều, ViruSs cũng đang từng ngày dành thời gian ra tập luyện và cải thiện bản thân đây.
Thanh Niên Game: Là một caster game chuyên nghiệp ở khá nhiều tựa game, bạn thấy caster cho dòng game FPS có khó hơn so với các thể loại moba như LOL, Dota, hay không?
Hoàng ViruSs: Mình xuất phát vốn dĩ là game thủ FPS đầu tiên và giờ vẫn vậy... khó hơn thì không hẳn, mỗi 1 thể loại game có 1 kiểu bình luận riêng, kiểu sử dụng từ riêng nhưng về dạng "Platform" bình luận không thay đổi nhiều lắm, quan trọng là kiến thức và truyền tải cảm xúc như thế nào tới người xem mà thôi.
Thanh Niên Game: Đồng hành cùng khá nhiều giải đấu eSports mobile trong nước, bạn có nghĩ các đội tuyển chuyên nghiệp Việt Nam đủ khả năng để tiến xa hơn ở các giải đấu quy mô thế giới hay không?
Hoàng ViruSs: Lúc nào cũng "đủ" đôi khi còn thừa nhưng vấn đề vẫn không như ý muốn vì sự khác nhau từ địa lý, bản vá game, các thay đổi trong game hay thậm trí đường truyền mạng... đây là điều mà bản thân mình hay tất cả các đội thi đấu đều hiểu... Nhưng mọi người yên tâm nếu như công tác chuẩn bị và kỹ thuật ổn thì không lâu nữa, đại diện Việt Nam sẽ vinh danh trong các giải đấu quốc tế mà thôi, mình tin điều đó!
Thanh Niên Game: Để caster một giải đấu, bạn phải nắm rất rõ về tựa game đó. Trong số các sản phẩm tham gia giải VPL có một tựa game khá mới là Truy Kích Mobile. Bạn đã từng chơi qua sản phẩm này chưa? nhận định của bạn như thế nào?
Hoàng ViruSs: Khi trả lời bài viết này là đã chơi được 2 hôm rồi, với kinh nghiệm từ nhà phát hành VTC Mobile với các tựa game bắn súng cùng sự phong phú, cải thiện và đã được chuẩn hóa sau Truy Kích Web thì khi lên Mobile… mọi thứ trở nên rất tuyệt vời và chúng ta cùng chờ xem sắp tới nó tuyệt vời như thế nào nữa nhé, chắc chắn sẽ có rất nhiều các giải đấu lớn Truy Kích Mobile mà thôi!
Thanh Niên Game: Vốn là một game thủ, Viruss có nghĩ ngày nào đó mình sẽ tham gia một giải đấu FPS nào trên cương vị là game thủ chuyên nghiệp không?
Hoàng ViruSs: Mình cũng rất muốn mà có lẽ là không thể, mỗi người mỗi nghề, mỗi ngành 1 khó khăn nên chắc mình sẽ cố gắng hết mình trên vai trò BLV để hoàn thiện bản thân giúp các game thủ sẽ tốt hơn rất nhiều - hy vọng có 1 giải chuyên nghiệp nào đó dành cho người già!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.