LMHT: Cạnh tranh Corki, Lucian xâm chiếm cả đường giữa và đường trên

10/07/2017 16:00 GMT+7

Tất cả đến từ khả năng dồn sát thương và cơ động cực kì tốt của Kẻ Thanh Trừng này rất phù hợp với meta hiện tại.

Nếu theo dõi nhiều các giải đấu LCS, các bạn có thể thấy sự xuất hiện thường xuyên của Lucian trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên khá ngạc nhiên khi vị trí của vị xạ thủ này không phải là ở đường dưới mà lại là đường giữa hoặc đường trên.

Tia Sáng Xuyên Thấu (Q) kết hợp với Tia Sáng Rực Cháy (W) có thể gây lượng lớn sát thương. Kết hợp nội tại Xạ Thủ Ánh Sáng thì máu của mục tiêu bốc hơi chỉ trong tích tắc. Điều này khiến hắn ta còn có một tên gọi khác là xạ thủ phép (nhằm ám chỉ những tướng xạ thủ dựa vào các chiêu thức của bản thân để dồn sát thương vào mục tiêu). Thậm chí khả năng ‘bào máu’ của Lucian còn chẳng thua kém gì Syndra hay Corki trong thời điểm hiện tại. Cộng với sự cơ động từ Truy Cùng Diệt Tận (E), những chiêu thức định hướng của đối thủ sẽ trở nên vô dụng. Trong meta hiện tại, những tướng nào có khả năng đì đường tốt đều rất được ưa chuộng nên cũng chính vì vậy Kẻ Thanh Trừng này càng ngày được ưa chuộng tại những vị trí khác.

Còn tại đường trên, sự xuất hiện của những tướng có khả năng tay đôi tốt cũng là một trong những lý do Lucian càng phải xuất hiện tại vị trí này. Với tầm đánh xa, gây sát thương tốt và khả năng cơ động cao, hắn ta đang được xem là một Jayce thứ 2 tại đường trên. Một khi đì đường thành công, chỉ cần người chơi giữ vững lợi thế này và thỉnh thoảng giúp đỡ tướng đi rừng hay pháp sư tại đường giữa sẽ càng nâng cao tỉ lệ thắng của mình hơn bao giờ hết.

Kể cả Orianna, con bài tủ của Faker, cũng phải ‘quỳ gối’ trước Lucian của Xiye

Hay thậm chí nếu đối mặt với Corki, một xạ thủ lai đang nổi tiếng tại vị trí đường giữa, cũng không thành vấn đề với Lucian. Tuy nhiên hãy nên lưu ý rằng lợi thế của Corki là sát thương hỗn hợp, khiến đối thủ khó đối phó hơn khi không biết nên lên giáp hay kháng phép. Còn Lucian chỉ thuần sát thương vật lý nên sẽ bị đối phương khắc chế bằng những trang bị thuần giáp.

Lucian tại đường giữa hoặc đường trên hiện đang là một trong những hiện tượng khá thú vị trong meta hiện tại của Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng cũng nên lưu ý rằng một khi đi đường đối thủ thành công thì cũng đừng nên quá xem thường, vì chỉ cần tướng đi rừng ‘cắm trại’ tại đường của bạn đang chơi thì dù có mạnh đến cỡ nào thì ‘2 đánh 1 không chột cũng què’ mà thôi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.