LMHT: Riot Games đang nhắm đến các tướng thống trị meta đi rừng tại 7.15

16/07/2017 08:55 GMT+7

4 vị tướng đi rừng là Lee Sin, Elise, Gragas và Rek’Sai đang được lên kệ cân bằng sức mạnh tại phiên bản chính thức của CKTG 2017.

Như mọi người đều biết, 7.15 được Riot Games chọn là phiên bản chính thức để thi đấu Chung Kết Thế Giới 2017 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Vì vậy phần lớn những thay đổi tại máy chủ này đều tập trung vào những tướng thường xuyên xuất hiện tại đấu trường chuyên nghiệp.

Hiện nay, Lee Sin, Elise, Gragas và Rek’Sai đang là những tướng đi rừng nổi bật nhất trong meta hiện tại. Trong khi đó Zac vì quá mạnh với khả năng mở giao tranh tốt từ Súng Cao Su (E), cũng như gom đối thủ bằng Nảy Nảy Nảy (R) cực kì hiệu quả. Nhưng cũng chính vì vậy mà người cao su liên tục bị cấm tại những giải đấu lớn trên thế giới. Để giải quyết điều này, Riot Games đã có kế hoạch cân bằng vị trí rừng như sau.

Đầu tiên, chiêu cuối của Gragas và Rek’Sai sẽ bị tăng thêm thời gian hồi chiêu trong những cấp độ đầu, khiến họ không thể gây nhiều sức ép trong giai đoạn đi đường. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng cả 2 vị tướng này đều có kĩ năng gây hiệu ứng khống chế cực kì hiệu quả là hất tung và làm choáng, vì vậy tăng thêm thời gian hồi chiêu của chiêu cuối cũng không phải là tận thế. Khi trận đấu kéo dài thì họ vẫn không thực sự bị ảnh hưởng là bao vì thời gian hồi chiêu của chiêu R vẫn còn giữ nguyên.

Trong khi đó, Nữ Hoàng Phẫn Nộ/Săn Mồi (Q) của Rek’Sai cũng được chỉnh sửa nhẹ khi giảm bớt sát thương cộng thẳng từ 15-35 thành 5-25. Bù lại, lượng sát thương tăng thêm dựa theo sát thương vật lý sẵn có lại tăng từ 40% lên tới 50%. Có lẽ Riot Games đang muốn tăng thêm khả năng gây sát thương cho sinh vật hư không để đóng góp thêm sát thương cho đồng đội trong giao tranh tổng.

Cuối cùng, Lee Sin và Elise lại chỉ được thay đổi sát thương cơ bản. Cụ thể hơn, Lee Sin bị giảm từ 61.176 còn 58, và Elise giảm từ 50.54 còn 47. Có thể thấy rằng Riot Games cảm thấy 2 vị tướng này đã khá cân bằng trong meta hiện tại nên không chỉnh sửa gì nhiều cả.

Hãy cùng đón chờ những thay đổi mới tại phiên bản 7.15 của Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.