LMHT: Trước đây đã từng có ngọc siêp cấp tiêu diệt mục tiêu ngay lập tức

07/06/2018 09:00 GMT+7

Theo đó, tác dụng của nó cũng tương tự như chiêu cuối của Urgot, hay mới đây là Pyke

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Thông thường, các nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại sẽ tạo những hiệu ứng hoặc chiêu thức gây sát thương dựa theo máu đã mất của mục tiêu. Nhờ vậy, nó sẽ giúp người chơi có khả năng hạ gục các tướng đỡ đòn nhanh và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên theo như chia sẻ của Riot Games trong bài viết Ask Riot (tạm dịch: Hỏi Riot) thì họ trả lời câu hỏi làm thế nào để họ quyết định tăng hoặc giảm sức mạnh của một tướng? Và Blaustoise, nhân viên nghiên cứu của Riot Games, đã trả lời như sau:

Thật ra đối với những thay đổi về tướng thì chúng tôi không thảo luận với các tuyển thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên đối với những vấn đề rộng hơn như Ngọc Tái Tổ Hợp và hệ thống cấm 10 lượt thì chúng tôi đã trao đổi với họ. Trước đây, chúng tôi đã cho các tuyển thủ chuyên nghiệp của LCS và LCK thử nghiệm hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp được gần nửa năm trước khi cho ra mắt chính thức. Trong khoảng thời gian đó, chúng tôi có giới thiệu ngọc có tên là “Reap”. Theo đó, ngọc này cho phép người chơi hạ gục đối thủ ngay lập tức nếu máu của đối phương thấp hơn 20% máu.

Và khi Huhi (thi đấu cho đội Counter Logic Gaming) và Froggen (lúc còn thi đấu cho đội Echo Fox), cả 2 đều sử dụng Karthus trong cùng một trận. Sau khi tận dụng ngọc “Reap”, họ đã liên tục hạ gục đối thủ và giành được danh hiệu Quadra/Penta-Kill khá dễ dàng. Chính vì vậy mà chúng tôi đã quyết định cho ngọc này rơi vào quên lãng ngay và luôn”.

Dù rằng Blaustoise không đề cập chi tiết về tác dụng khác của nó, tuy nhiên có vẻ như loại ngọc này có nhiều phiên bản khác nhau, và đáng tiếc là không có cái nào được ra mắt trong game cả. Theo dự đoán, dựa theo khả năng dồn sát thương để hạ gục mục tiêu một cách nhanh chóng như thế này thì khả năng cao “Reaper” sẽ thuộc nhánh Áp Đảo.

Khá tiếc là ngọc này không thể có mặt trong game, thế nhưng Riot Games đã thay thế nó bằng chiêu cuối của Urgot và mới đây nhất là Pyke, gã Sát Thủ Vùng Nước Đỏ. Thật ra điều này cũng là hợp lý, vì khả năng hạ gục đối thủ dưới một mức máu nhất định sẽ phù hợp cho một vài tướng như hỗ trợ hoặc đỡ đòn mà thôi. Nếu nó đều có thể sử dụng được cho mọi tướng, kể cả Zed hoặc tướng sở hữu lượng sát thương khủng thì chắc chắc meta Liên Minh Huyền Thoại sẽ cực kì mất cân bằng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.