Nhạc Vi: cô nàng streamer tài năng từng 'chịu đòn, cúp học' chỉ vì cuồng live stream game

10/05/2017 16:53 GMT+7

Sở hữu gương mặt sáng, ngoại hình xinh xắn và chơi game cực giỏi, Nhạc Vi hiện đang là một trong những hot girl khá có tiếng trong cộng đồng game thủ. Nhờ lối ăn nói dí dỏm, dễ thương, đầy cuốn hút của mình, cô nàng luôn nhận được sự yêu mến từ cộng đồng mạng, qua những lần live stream “siêu chất” của mình.

Chính vì thế, hãy cùng Thanh Niên Game gặp gỡ và trò chuyện để nghe những chia sẻ thú vị của cô bạn về công việc live stream cũng như ứng dụng 360Live 360 mobi đang được giới game thủ yêu thích.
Là một game thủ, đồng thời cũng là một Streamer nổi tiếng trong cộng đồng game, bạn đến với game và bắt đầu công việc live stream từ khi nào?
Mình bắt đầu công việc Streamer từ tháng 5 năm 2016 rồi. Mình là nữ nhưng cực kỳ …cuồng game từ những năm cấp 2 rồi đấy (hi hi). Sau này, bạn bè cũng như các anh em chơi chung mới ngỏ ý là tại sao mình không làm stream game, vừa có thể giao lưu với mọi người, nhiều người biết hơn mà có thể tiếp tục đam mê game của mình. Từ đó, mình đã bắt đầu với công việc này.
Hiện nay, live stream game đã không còn là việc chia sẻ khoảnh khắc yêu thích, ý nghĩa với cộng đồng mạng, mà nó đang trở thành một ngành hot, hái ra tiền nhận được sự quan tâm của giới trẻ. Chính vì thế, xuất phát từ đâu mà bạn chọn livestream game là công việc mà mình theo đuổi?
Mọi việc của mình đều bắt đầu từ đam mê ạ. Trước tiên, phải quan tâm đến cảm xúc, bởi cảm xúc của mình vui vẻ, hạnh phúc thì công việc mới phát triển, gắn bó lâu dài được. Nếu mang tâm lý hái ra tiền hay cần sự nổi tiếng thì sự đầu tư sẽ rất là qua loa và có thời hạn.
Được biết trong cộng đồng game thủ, để tạo dựng được tên tuổi cũng như chỗ đứng, đó thực sự là điều không dễ dàng, đặc biệt là các bạn nữ. Do đó, khi bắt đầu công việc này, bạn đã gặp những khó khăn gì?
Khó khăn có rất nhiều, nếu làm một Stream game thì sẽ có nhiều người nhìn vào khả năng chơi game của bạn có cao siêu hay không? Họ có học được những kỹ năng chơi game đó hay không? Ngoài ra, mình còn phải biết cách giao tiếp, tương tác với user, không để không khí buổi live bị trầm hay im lặng, làm cho họ thích và ủng hộ. Bên cạnh đó, cái khó khăn nữa đó chính là cách bạn điều chế cảm xúc, và giữ vững tâm lý trước những bình luận tiêu cực, thay vì mang nội dung tích cực.
Thời gian đầu mình không quen, vì khi đọc những dòng bình luậntiêu cực đó, cảm xúc mình dễ bị ảnh hưởng, đả kích. Người quan tâm ủng hộ mình rất ít, còn những người mang đến cảm xúc tiêu cực đối với mình thì nhiều lắm. Nếu tâm lý mình ảnh hưởng họ còn sẽ tiếp tục. Nên tốt nhất là mình bỏ qua thôi ạ (cười).
Có rất nhiều bạn nữ tâm sự rằng, dù bản thân rất muốn theo đuổi niềm đam mê của mình, nhưng với sự ngăn cản của gia đình, họ đã không thể vượt qua rào cản đó. Với công việc mà bạn đảm nhận hiện tại, bạn có bao giờ rơi vào trường hợp giống các bạn ấy, khi bố mẹ phản đối quyết liệt?
Mình thấy may mắn vì bản thân có được một người mẹ hết sức tâm lý. Nhưng thật ra, những năm cấp 2, mình từng bị ba mẹ cấm cản rất nhiều, vì cả ngày chỉ cắm đầu vào nghiên cứu game. Thậm chí bị “cắt tóc”, “đánh bằng dây nịt”, và đặc biệt “cúp” luôn khoản tiền tài trợ cho tiêu vặt, chỉ vì lý do “cúp học”, “cày game” (cười).
Mình biết, mẹ cũng không nghĩ sau này mình lại dám hành động như vậy. Và mình cũng hiểu, những điều ba mẹ làm, chỉ vì xuất phát từ tình yêu thương quá lớn dành cho con, một phần cũng vì lo lắng tương lai cho mình thôi, nhất là con gái nữa mà. Nhưng sau này, khi mẹ nhìn thấy được sự vui vẻ, hạnh phúc, và thực sự nghiêm túc với công việc này của con gái, nên mẹ đã thấu hiểu hơn và luôn bên cạnh ủng hộ Vi, còn khuyên mình hãy cố gắng trau dồi kiến thức nào có thể giúp ích được cho đam mê nữa.
Theo như được biết, thu nhập của một livetream game sẽ tương đương với độ nổi tiếng của bạn trong cộng đồng game thủ. Bạn có thể “bật mí” những kinh nghiệm của mình với các bạn trẻ đang dự định theo đuổi công việc này?
Đừng suy nghĩ làm chỉ vì “kiếm tiền”. Mà hãy làm vì thật sự bạn đam mê và yêu thích nó. Việc bạn bỏ ra thời gian đầu tư, với việc cố gắng nghiên cứu, nó mới mang lại sự thành công với cho bạn. Trau dồi thêm kỹ năng tương tác giao tiếp, hoạt náo không khí với user cũng là điều vô cùng cần thiết.
Mình thấy nhiều bạn muốn thành công nhanh và sớm, đã sử dụng cách tạo “phốt”, nhưng kết quả cuối cùng khi bạn sử dụng cách đó, thì thực sự nó chỉ “nóng” và duy trì chỉ được 1 thời gian ngắn thôi. Và đó là cách làm mà bản thân mình không hề ủng hộ chút nào.
Là một cô gái dễ thương, năng động, ngoài công việc livetream game, bạn đang đảm nhận vai trò admin của ứng dụng 360Live 360 mobi, một ứng dụng live stream miễn phí trên di động, đang nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ phía người dùng. Vậy theo bạn, nguyên nhân gì mà 360 live 360 mobi tuy mới ra đời, nhưng đã nhận được sự yêu thích đến vậy?
Theo như mình nghĩ, nguyên nhân 360Live 360 mobi được yêu thích, đó là các bạn user có thể gần gũi hơn với "thần tượng" của mình nhờ sử dụng app này. Ví dụ như, các bạn khám phá ra được những mặt phong phú của các Admin game NSTT, NSHC, Ngũ A Ca, Butta, Lubu, Ham Ăn,…
Bên cạnh đó, thông thường, các bạn user chỉ giao tiếp với các Admin qua fanpage thôi, không biết được con người thật tính cách thật của họ. Từ cái apps này mà biết được nhiều cái thậm chí còn thân thiết hơn với gamer nữa. Và một điều thú vị đó là mình còn được gặp rất nhiều nhân vật đại thần nổi tiếng trong game nữa đó (cười). Họ đều là những gamer có tiếng trong cộng đồng. Mình vừa được xem stream lại còn được các bạn ấy chia sẻ kinh nghiệm chơi game nữa.
Khi sử dụng ứng dụng 360Live 360 mobi, bạn thích tính năng nào nhất của ứng dụng?
Khi sử dụng app 30 live 360 mobi, bản thân mình rất thích ứng dụng này, đặc biệt là tính năng “Khám Phá”, mục gần tôi đó ạ. Bạn chỉ cần bật GPS lên có khi lại khám phá được ai đó đang ở gần bạn sử dụng apps 360 Live livestream, biết đâu hy hữu gặp được anh “soái ca” nào chăng? (cười)
Bên cạnh đó, khi Livestream bằng ứng dụng này, nó giúp mình lên ảnh đẹp hơn so với nhiều ứng dụng cùng tính năng. Ngay cả 360 camera cũng phải ‘chịu thua”.
Ngoài ra còn có một tính năng là mục chat riêng. Mình có thể tương tác với user ở mục tin nhắn chat riêng, hiện mình thấy những apps livestream khác chưa có. Stream game khá là nhiều, dành cho những bạn mê game như em có thể giải trí. Thêm 1 điều tuyệt vời nữa, đó là bạn có thể tương tác với các Celeb nha. Các apps khác không có. Ví dụ như: Đen Vâu, Rhymastic, Chi Dân, Gino x KimChi, Tronie cực kỳ nhiều luôn ạ. Ngoài ra còn có rất nhiều event xem livestream nhận code game.
Sau khi gặt hái được những thành công như bây giờ, bạn có đặt ra dự định hay kế hoạch gì cho tương lai không?
Trong tương lai, mình vẫn tiếp tục với công việc này đến khi nào không thể làm được nữa. Ngoài ra, mình muốn học thêm những kiến thức chuyên môn cần có để phục vụ cho công việc, hay niềm đam mê của bạn thân đạt được hiệu quả hơn. Ví dụ như học ngoại ngữ chẳng hạn (tiếng anh, tiếng trung), tại mình thích chơi game lắm. Mà có những game Việt Nam chưa mua về, chơi mà không hiểu (cười).
Cảm ơn Nhạc Vi đã có những chia sẻ thú vị. Chúc bạn ngày một thành công và tỏa sáng hơn với niềm đam trong việc live stream của mình!
Nhạc Vi sinh năm 1997, đang sinh sống và học tập tại TP. Hồ Chí Minh. Tự nhận xét mình có vẻ ngoài khá là “bánh bèo”, thích màu hồng, hơi nội tâm. Tính cách cũng hơi bốc đồng, thiếu kiên nhẫn. Cung Bò Cạp nên hay thích một mình, cùng không gian riêng tư. Châm ngôn sống của bản thân là: "Thủy thủ giỏi không trưởng thành từ vùng biển lặng. Muốn thành công đừng mong cuộc đời này bình yên".“Nếu muốn nắm được tương lai thì bạn phải làm chủ hiện tại”.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.