Olympic cấm những tựa game bạo lực, nhưng lại ủng hộ các game thể thao

30/08/2017 16:29 GMT+7

Theo đó, Faker muốn được thi đấu cho đội tuyển Hàn Quốc nếu Liên Minh Huyền Thoại được chọn lại càng xa vời hơn bao giờ hết.

Vào đầu tháng 8, Tony Estanguet - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Paris - đã nói rằng hội đồng đang cân nhắc việc cho phép eSports (thể thao điện tử) góp mặt tại Olympic vào năm 2024, sắp diễn ra tại Paris, Pháp.

OOng Thomas Bach - Chủ tịch Hội đồng Olympic Quốc Tế

Tuy nhiên không phải bộ môn nào cũng được chấp thuận mà có một số điều kiện nhất định đi kèm. Và ông Thomas Bach - Chủ tịch Hội đồng Olympic Quốc Tế - chia sẻ mới đây như sau: “Chúng tôi muốn cỗ vũ tinh thần không phân biệt chủng tộc, không bạo lực cũng như sự hòa bình. Vì vậy những tựa game video có chủ đề bạo lực, cháy nổ cũng như giết chóc sẽ trở nên không phù hợp với tiêu chí ban đầu của chúng tôi”.

Vì vậy khả năng cao những tựa game đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới như Liên Minh Huyền ThoạiDota 2Counter Strike: Global Offensive hay gần đây nhất là PlayerUnknown’s BattleGrounds khó có khả năng được thi đấu tại Olympic. Theo đó, các fan hâm mộ của những tựa game nổi tiếng này có thể sẽ không có cơ hội chứng kiến bộ môn mình ưa thích xuất hiện.

Trong khi đó, những tựa game lấy chủ đề từ các bộ môn thể thao thông thường lại có khả năng được thi đấu nhiều hơn. Ông Thomas Bach cũng nói thêm: “Nếu các tuyển thủ thi đấu những tựa game mô phỏng các bộ môn thể thao ngoài đời như đá banh, bóng rổ, ... được hoan nghênh hơn. Chúng tôi mong rằng các tuyển thủ sẽ thực sự truyền tải những màn trình diễn của các bộ môn thể thao thông thường. Hay thậm chí tới cuối có thể chơi thể thao ngay tại ngoài đời thì càng tốt hơn nữa”.

Faker cũng đã từng có mong muốn được tham gia thi đấu tại Olympic cho Hàn Quốc nếu bộ môn Liên Minh Huyền Thoại được chọn. Tuy nhiên với thông tin kể trên thì mong muốn của tuyển thủ đường giữa giỏi nhất thế giới này sẽ khó có cơ hội được thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.