PlayStation VR sắp cán mốc 1 triệu máy bán ra, vượt kỳ vọng Sony

Hạ San
Hạ San
27/02/2017 13:00 GMT+7

Xuất phát sau cùng trong cuộc đua thực tế ảo, nhưng PlayStation VR của ông lớn Sony đã thể hiện sức bật khủng khiếp, đạt doanh số lên đến 916.000 thiết bị bán ra tính đến ngày 19.2.2017.

Ra mắt vào ngày 13.10.2016, PlayStation VR (thường được gọi tắt là PSVR) là thiết bị thực tế ảo độc quyền của Sony dành cho nền tảng PS4 (bao gồm các phiên bản của PS4 và PS4 Pro). Không quá khi nói rằng, đây là một trong những thiết bị thực tế ảo được quan tâm hàng đầu của năm 2016, mặc cho thực tế là Sony đã có sự khởi đầu khá chậm chạp so với hai "đại địch" HTC Vive, Oculus Rift. Nguyên nhân chủ yếu đến từ giá thành thấp (rẻ nhất trong ba thiết bị), cũng như hệ sinh thái khổng lồ sẵn có của Sony.

PSVR đạt doanh số vượt mong đợi Sony

Sony đang dẫn đầu cuộc đua thực tế ảo

Tạo được sự quan tâm lớn như thế, nhưng Sony khá thận trọng trong việc tiết lộ doanh số - thước đo thành công rõ ràng nhất - của PSVR trong suốt thời gian qua. Tuy vậy, thông tin này bất ngờ được ông Andrew House (Giám đốc điều hành toàn cầu của Sony Interactive Entertainment) tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền gần đây với báo The New York Times. Cụ thể, tính đến ngày 19.2 vừa qua, PSVR đã cán mốc 916.000 thiết bị được bán ra. Con số này dự kiến sẽ còn tăng lên trong thời gian tới, và dĩ nhiên, hoàn toàn vượt kỳ vọng của Sony.

PSVR đạt doanh số vượt mong đợi Sony

Những sản phẩm hỗ trợ thực tế ảo tốt như Resident Evil 7 đóng góp không nhỏ cho doanh số của PSVR

Cần lưu ý, cả Oculus Rift và HTC Vive - hai đối thủ trực tiếp của Sony - đều sở hữu doanh số thấp hơn hẳn, với lần lượt 243.000 và 420.000 thiết bị (số liệu của SuperData Research).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.