PUBG: Game thủ 'đo đất' gần 150 triệu lần vì... tai nạn giao thông

12/08/2017 16:01 GMT+7

Dù PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) là chiến trường sinh tử nơi người chơi đối đầu với nhau bằng súng đạn, nhưng trong gần 1 tỉ lần game thủ "đếm số" thì có đến 147 triệu vụ liên quan đến... tai nạn giao thông.

Mới đây, trang tin game uy tín IGN và hãng phát triển PlayerUnknown's Battlegrounds - Bluehole - đã cùng kết hợp thực hiện bộ Infographic hé lộ nhiều thông số vừa ấn tượng, vừa thú vị và hài hước liên quan đến tựa game bắn súng đang cực "hot" này. 

AKM làm "bá chủ" chiến trường

 
Súng trường tấn công là loại vũ khí lợi hại nhất PUBG
Khoảng 703 triệu game thủ "lên dĩa" do sát thương từ hỏa lực gây ra, trong đó, không quá ngạc nhiên khi có đến 56% tổng số thương vong liên quan đến "hàng nóng" đều do súng trường tấn công (Assault Rifles) gây ra. Theo sau là Shotguns với 15.59% và 13.73% của SMGs .
Đặc biệt, AKM là ông vua của phân khúc súng trường tấn công khi trở thành hung thủ liên quan đến 114 triệu pha bắn hạ, M16A4 bám sát sít sao với thành tích 103 triệu.

UMP9 tỏa sáng ở phân khúc phụ

 
Sau súng trường tấn công, Shotguns và SMGs là hai chủng loại vũ khí được game thủ mang theo nhiều nhất với vai trò dự phòng. Và dù cho số liệu cho thấy Shotguns tỏ ra hiệu qua hơn ở góc nhìn toàn cục, nhưng, ngôi sao thật sự ở phân khúc dự phòng vẫn là một đại diện của SMGs: UMP9. 
Với thành tích ghi nhận là 62.2 triệu sinh mạng đã đổ gục dưới họng súng của mình, UMP9 là vũ khí duy nhất không thuộc dòng Assault Rifles có tính hiệu quả cao như thế.

"Nỏ thần" Crossbow suy tàn

 
Dù là một trong những binh khí sở hữu sát thương cơ bản cao nhất, nhưng Crossbow bất ngờ sở hữu tính hiệu quả "ẹ" nhất trong phân khúc vũ khí tầm xa. Ở một chiều hướng khác, cây súng bị ghét bỏ R1895 lại được những số liệu rất bất ngờ.

Game thủ PUBG đã có thể đi đến... sao Thổ

 
Xét đến quãng đường mà game thủ di chuyển trong game, chúng ta đủ sức đi từ Trái Đất đến tận Sao Thổ, dĩ nhiên là tính luôn cả chiều khứ hồi.

148 triệu game thủ "lên dĩa" vì tai nạn giao thông

 
Xe cộ là một nỗi ám ảnh lớn của game thủ PUBG, thay vì được sử dụng như một phương tiện di chuyển, rất nhiều tình huống việc tông thẳng xe vào người đối thủ là cách thức "giải quyết" vấn đề nhanh, gọn, lẹ nhất. Chính vì vậy là tỉ lệ game thủ bị hạ gục bởi tai nạn giao thông cao đến bất ngờ: 147 triệu vụ trong tổng số 966 triệu!

Pha bắn tỉa ngoạn mục nhất: 6.7KM !

 
Nếu như xạ thủ của lực lượng Joint Task Force 2 khiến cả thế giới sửng sốt khi hạ gục kẻ địch tại chiến trường Irag từ khoảng cách 3.5KM, thì trong PUBG, con số này chẳng là "nghĩa địa" gì so với thành tích 6.7KM do game thủ xác lập.
Dù vậy, thành tích này cũng dấy lên mối nghi ngờ từ cộng đồng trò chơi, cho rằng đây là thành tích của một... hacker.
Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến PUBG, mong quý độc giả chú ý đón xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.