Ragnarok Web vắng người chơi, Admin mong game thủ ngừng… đua top

31/03/2017 09:17 GMT+7

Trước tình trạng các máy chủ đời đầu càng ngày càng ít người chơi, ban vận hành Ragnarok Web đã có lời trần tình trực tiếp, và mong muốn game thủ hãy gắn bó với máy chủ cũ nhiều hơn nữa.

Ragnarok Web là phiên bản webgame của "huyền thoại" Ragnarok Online và được công ty Shanghai Junmeng phát triển độc quyền tại thị trường Trung Quốc. Trò chơi tái hiện chân thật bối cảnh quen thuộc của Ragnarok Online với 6 lớp nhân vật kinh điển, 8 hệ thống chủ chốt và hàng ngàn hình tượng quái. Ragnarok Web khá thành công tại một số quốc gia ở châu Á và đã chính thức ra mắt tại Việt Nam từ sáng 22.2, do Hope phát hành.

Sau thời gian ra mắt, Ragnarok Web gặp không ít khó khăn khi lượng người chơi liên tục giảm dần theo từng ngày. Một mặt, sản phẩm gặp phải nhiều lỗi chưa thể khắc phục như tình trạng lag, đứng máy, mất kết nối xảy ra liên tục. Mặt khác, do thói quen đua top khiến những người chơi ở các máy chủ cũ bỏ tài khoản, chơi lại ở những server mới hòng tiếp tục tranh top.

Đứng trước tình trạng “vườn không nhà trống” ở các máy chủ cũ, đội ngũ vận hành sản phẩm Ragnarok Web đã phải trực tiếp đứng lên giải bày mong muốn của mình trong group chung của cộng đồng Ragnarok Web. Theo đó, đội ngũ này cho rằng, game thủ đang tự tay giết chết một sản phẩm webgame, khi cứ nạp tiền đua top, xong không lại thì chạy, chuyển server. Những người top đầu sau khi chiến thắng, mạnh rồi cũng không còn ai đánh nhau, không còn bạn bè tham gia hoạt động chung, cũng bỏ game.

Hơn thế nữa, Admin này nhấn mạnh, tuổi đời của webgame không dài, nhưng chính game thủ mới là người quyết định nó tồn tại bao lâu. Nếu như người chơi nạp tiền vào game, cống hiến trọn vẹn cho các máy chủ cũ, vừa đông người chơi, có người săn boss, cạnh tranh, PK vui vẻ, công thành,… thì server đó sẽ không bao giờ chết.

Ngược lại, game thủ lại đua nhau bơi qua hết server mới, khiến các máy chủ cũ thưa thớt dần. Có thể bạn đứng top, nhưng chỉ vài ngày sau, những người đua top không lại bạn sẽ lại bỏ qua server khác, vòng luẩn quẩn này cứ mãi lặp lại, máy chủ lại đi vào đường cùng.

Còn theo cộng đồng game thủ, sở dĩ Ragnarok Web “vắng tanh vắng ngắt” như vậy là vì tình trạng ra server liên tục, không có kiểm soát. “ Tại sao nhà phát hành không sáng suốt hơn trong việc ngưng mở server, để lôi kéo game thủ. Nếu không có server mới ra mắt, thì game thủ vẫn sẽ ở máy chủ cũ mà chơi thôi. Các bạn đổ cho rằng một server của webgame không thể chứa quá nhiều người, dẫn tới quá tải. Thì nếu các bạn ra server nhằm mục đích đảm bảo ổn định cho máy chủ, thì lượng người chơi phải đều đặn, ổn định chứ, đâu phải nơi thì vắng, nơi thì chật như lúc này”, người chơi Trịnh Minh Khang thẳng thắn trả lời.

Một số ý kiến khác thì cho rằng, sự khác biệt giữa người nạp tiền và không nạp, cũng như nạp ít, nạp nhiều trong game Ragnarok Web là rất lớn. Việc can thiệp quá nhiều bằng tiền ngoài khiến sức mạnh giữa những người chơi quá khập khiễng, muốn tham gia cũng thấy không có động lực phấn đấu.

Có thể nói, Ragnarok Web đã lưu giữ được khá nhiều giá trị cốt lõi cùng hoài niệm của cộng đồng game thủ về thời kỳ hoàng kim của Ragnarok Online tại Việt Nam, tuy nhiên quãng thời gian 15 năm có lẽ là đủ dài để cho bất cứ “huyền thoại” nào cũng phải tự thay đổi và làm mới mình. Ragnarok Web  đã và đang trên con đường hoàn thiện sản phẩm của mình, để xứng đáng với tên gọi của “huyền thoại”. Tuy nhiên, chặng đường ấy chắc chắn sẽ gặp không ít chông gai và trắc trở.      

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.