Schalke 04 và Paris Saint-Germain 'đầu tư khủng' để nâng tầm eSports

26/10/2016 14:00 GMT+7

Mới đây, 2 ông lớn của thể thao truyền thống lại tiếp tục khiến các fan của thể thao điện tử khắp thế giới cực kỳ "hài lòng"...

Paris Saint-Germain 'dốc hầu bao' 500 tỉ vào eSports ?

Như đã biết, vào đầu tháng 9.2016, câu lạc bộ bóng đá "nhà giàu" của Pháp - Paris Saint-Germain - đã công bố ý định lấn sân vào mảng thể thao điện tử, cụ thể là bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Điều này đã được chính thức xác nhận bằng việc vào giữa tháng 10 vừa qua, PSG đã mua lại đội tuyển HUMA - một đội tuyển LMHT đang thi đấu ở giải Thách Đấu Châu Âu, sau đó, vào ngày 20.10, họ tiếp tục thông báo việc chiêu mộ thành công tuyển thủ hỗ trợ danh tiếng bậc nhất thế giới là YellowStaR về đội với vai trò Quản lý.

LMHT

LMHT

Mới đây, một báo cáo của kênh truyền hình tiếng Pháp TV5 MONDE khẳng định rằng, đội bóng này thậm chí đã đầu tư 20 triệu Euro (tương đương khoảng 500 tỉ đồng) ngay khi vừa gia nhập làng eSports. Mặc dù các báo cáo này chưa được xác thực hoàn toàn từ các phía liên quan, thế nhưng Paris Saint-Germain đã phản ứng bằng một thông báo khá "lập lờ" trên fanpage chính thức của đội.

LMHT

Chính vì vậy, nhiều khả năng việc PSG đầu tư khủng cho eSports là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Schalke 04 tổ chức 'Ngày Tuyển Trạch'

Trong lúc các tin đồn về việc PSG đầu tư cả trăm tỉ đồng vào một đội hình eSports chưa hết "sốt", thì Schalke 04 cũng đã tỏ ra "chẳng hề kém cạnh" khi công bố rằng họ sẽ bắt đầu chương trình Ngày Tuyển Trạch của mình. Chương trình này được lập ra để tuyển chọn và đào tạo những nhân tài còn chưa được phát hiện cho đội hình của SO4.

LMHT

Ngày Tuyển Trạch sẽ diễn ra trong suốt 1 tuần. Trong hàng trăm ứng viên đăng kí tham gia, ban huấn luyện của đội sẽ lọc ra 12 người sáng giá nhất cho vòng thử thách cuối cùng để chọn ra 5 tuyển thủ cho đội hình chính. Tất cả các buổi "tuyển dụng" này sẽ được tường thuật trực tiếp trên một vài kênh truyền hình và hệ thống stream Twitch. Nhiều chuyên gia đã đánh giá đây là bước đi rất mới của Schalke 04 khi đi ngược lại với quy trình tuyển dụng thường "khép kín" của các đội tuyển tại LCS Châu Âu.

LMHT

Sau khi Schalke 04 bị tụt hạng hồi tháng 8, nhiều người đã nghĩ rằng ban lãnh đạo đội tuyển này sẽ từ bỏ và "bán tháo" đội hình của họ. Tuy nhiên, đội bóng của Đức càng tỏ rõ quyết tâm gắn bó với Liên Minh Huyền Thoại hơn, khi đầu tư thêm rất nhiều vào dự án Ngày Tuyển Trạch cũng như hỗ trợ hết mình cho đội tuyển của họ ở giải Challenger Series sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.