Tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đầu tư 3.000 tỉ đồng vào eSports

27/07/2016 19:30 GMT+7

Jack Ma đang có ý định xây dựng sân vận động dành riêng cho thể thao điện tử trên khắp Trung Quốc.

Alibaba Sports Club, công ty con của tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc - Alibaba, đã kí kết hợp đồng với IeSF nhằm phát triển thị trường thể thao điện tử tại Trung Quốc.

Zhang Dazhong, giám đốc điều hành Alisports, chia sẻ: “IeSF là một tổ chức quốc tế có thẩm quyền nhất trong ngành công nghiệp thể thao điện tử, với cam kết giúp thể thao điện tử trở thành môn thể thao chính thức trên toàn thế giới, gần đây nhất họ đang muốn bộ môn nào lấn sân sang Olympic. Điều này rất phù hợp với lý tưởng của chúng tôi, vì vậy Alisports rất hân hạnh được hợp tác với IeSF và xem như là đối tác độc quyền trên toàn cầu với mục đích phát triển lâu dài”.

Alibaba đang quyết tâm lấn sân sang thị trường thể thao điện tử đầy màu mỡ.

Sự hợp tác giữa 2 bên chủ yếu có 3 mục đích chính:

  • Tổ chức sự kiện cho những tuyển thủ chuyên nghiệp và bán chuyên
  • Phát triển thể thao điện tử trở nên vững mạnh và nổi tiếng hơn
  • Tạo ra một “IP” độc nhất (ông Zhang Dazhong không giải thích rõ IP ở đây có nghĩa là gì).

IeSF với sứ mệnh phát triển thể thao điện tử lên tầm cao mới.

Chi tiết hơn, Alisports sẽ tổ chức giải đấu Thể Thao Điện Tử Toàn Cầu (World Electronic Sports Games) với sự hỗ trợ của IeSF. Giải đấu này sẽ có tổng giá trị giải thưởng hơn 120 tỉ đồng (5,5 triệu USD), với hơn 3,3 nghìn tỉ đồng (149 triệu USD) tiền đầu tư.

Ngoài ra, Alisports cũng đang có kế hoạch xây dựng sân vận động dành riêng cho thể thao điện tử trên khắp Trung Quốc nhằm biến bộ môn còn non trẻ này trở thành “một lối sống" mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.