Valve bất ngờ cập nhật Half-Life 2 sau gần 15 năm

28/09/2019 11:02 GMT+7

"Chừng nào có Half-Life 3?" là một trong những câu nói đùa kinh điển của cộng đồng game thủ, mới đây, câu hỏi này đã có dịp được quan tâm trở lại sau khi Valve bất ngờ cập nhật Half-Life 2 trong bối cảnh tựa game này đã "đắp chiếu" gần 15 năm.

Half-Life 2 là một trong những tựa game mang tính cách mạng bậc nhất của ngành công nghiệp này, khi ra mắt toàn cầu vào năm 2004 sau 5 năm ròng rã phát triển. Trò chơi được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn, được tôn vinh từ gameplay, đồ họa, bộ engine Source, cho đến cốt truyện, chất lượng lồng tiếng... Ở thời điểm hiện tại, những giá trị và đóng góp của Half-Life 2 vẫn còn hiện hữu rất rõ, bản thân trò chơi cũng được nhìn nhận như một trong những tựa game vĩ đại nhất mọi thời.
Dù vậy, Valve đã có một động thái khó hiểu là "ngâm" mọi thông tin về phần tiếp theo của Half-Life, trong bối cảnh diễn tiến cốt truyện trong game vẫn còn dang dở và tình cảm của fan thì luôn luôn nồng nhiệt.
Khác với các đơn vị làm game khác, Valve không thiếu tiền và cũng không thiếu động lực để làm phần tiếp theo của Half-Life. Hãng này cũng đang nắm giữ Steam - kênh phân phối game lớn nhất thế giới, một công cụ bảo chứng cho doanh thu của Half-Life 3. Do đó, việc Valve hờ hững với số phận của Half-Life 3 trong suốt 15 năm qua là chi tiết thật sự khó hiểu đối với đại đa số game thủ. Thậm chí, câu hỏi "Chừng nào có Half-Life 3?" hiện nay được xem như một câu nói đùa, ẩn dụ cho một thứ nào đó mất rất lâu hoặc không bao giờ xuất hiện.
Với tâm thế như vậy, mới đây, game thủ toàn cầu đã trải qua một phen bất ngờ khi Valve lần lượt cập nhật Half-Life 2 lẫn hai bản mở rộng Episode 1-2. Cụ thể, nội dung cập nhật liên quan đến việc sửa lỗi nhân vật NPC trong game không thể thực hiện tạo tác... nháy mắt, vốn đã tồn đọng trong vài năm gần đây.
Có thể nói, đây là một chuyển động khá thú vị của dòng game Half-Life sau 15 năm trời im hơi lặng tiếng. Biết đâu, đây chính là những manh mối báo hiệu Valve hướng sự quan tâm trở lại đến dòng game Half-Life.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.