ViruSs: Muốn kiếm tiền từ live stream game, hãy bắt đầu từ 360Live 360mobi

03/05/2017 14:05 GMT+7

Theo ViruSs, dù sinh sau đẻ muộn nhưng 360Live 360mobi hứa hẹn sẽ là ứng dụng live stream đỉnh nhất trong năm nay. Và theo đó, “ ứng dụng này sẽ là bệ phóng khá tốt cho những bạn muốn kiếm tiền từ live stream game ."

Xin chào ViruSs, dù biết bạn rất nổi tiếng trong giới Livestream game rồi nhưng có thể bạn hãy giới thiệu đôi nét về bản thân mình?
Chào các bạn độc giả Thanh Niên Game, mình là Đặng Tiến Hoàng và nickname của mình là ViruSs. Hiện tại mình đang làm streamer và chơi những game online mình yêu thích như: Liên Minh Huyền Thoại, Counter Strike: Global Offensive, 3Q 360mobi, ...
ViruSs là một trong những streamer game đời đầu và nổi tiếng bậc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại
Mỗi lần ViruSs livestream có từ 8 ngàn đến 10 ngàn người xem và được đánh giá là nam streamer đắt giá nhất nhì làng game. Vậy đâu là bí quyết giúp bạn có được số lượng fan xem khủng đến như vậy?
Thật ra mình cũng không có cái gì gọi là bí quyết để thu hút nhiều người theo dõi cả. Mà mỗi lần lên sóng, mình cố gắng làm hài lòng mọi người hết sức có thể thông qua việc trả lời và giao tiếp với những comment của người xem. Thêm vào đó là hãy cố gắng hài hước càng nhiều càng tốt, vì đó cũng chính là một trong những điều giúp các bạn giữ được lượng người xem.
Có thể nói rằng tại Việt Nam, mỗi nhắc đến streamer hoặc bình luận viên thì ai cũng biết đến Hoàng ViruSs. Vậy bạn có thể kể lại cơ duyên nào bạn theo nghề này không?
Đầu tiên mình thi đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại cho đội Hanoi Dragons và do mình làm đội trưởng. Tuy nhiên có vẻ mình không phù hợp lắm với nghề này nên sau một vài lần nhảy đội đã quyết định nghỉ thi đấu và chuyển sang nghề live stream game. Dù ban đầu có khá nhiều khó khăn khi chưa từng nói nhiều trước nhiều người xem, tuy nhiên dần dần mình cũng chinh phục được mọi người sau khi cải thiện đáng kể tài ăn nói và pha trò của mình.
Tại nước ngoài, mô hình livestream game đã tồn tại từ khá lâu nhưng Việt Nam chỉ mới nổi khoảng một vài năm gần đây. Vậy theo bạn đánh giá, nghề livestream sẽ như thế nào trong những năm tới?
Đúng là trên thế giới đã phát triển loại hình này khá lâu rồi nên việc có nhiều streamer trở nên nổi danh và kiếm được cả núi tiền như Pewdiepie là ví dụ điển hình. Còn tại Việt Nam, thị trường livestream này vẫn còn khá mới mẻ vì mô hình này chỉ mới nổi trong khoảng vài năm trở lại mà thôi. Dù vậy, nhưng càng ngày càng có nhiều ứng dụng stream online mới ra mắt như Talktv, Bigo hay mới đây nhất là 360Live 360mobi thì chắc hẳn thị trường này sẽ càng nổi hơn nữa. Chưa kể những ứng dụng mới này đều có thể phát sóng hầu hết những tựa game online trên thị trường nên việc live stream những tựa game trên càng dễ dàng hơn bao giờ hết. Mình nghĩ rằng nghề livestream sẽ thực sự nở rộ trong 1-2 năm tới.
Vậy bạn cảm thấy các ứng dụng livestream tại Việt Nam như thế nào?
Thật ra mình cũng đã thử qua khá nhiều ứng dụng livestream Việt Nam và cảm thấy chúng ổn, nhưng mình cảm thấy đáng chú ý nhất vẫn là 360Live 360mobi. Là một sản phẩm sinh sau đẻ muộn, nhưng ứng dụng này đã áp dụng rất tốt những thiếu sót mà người tiền nhiệm đã không chú ý nhiều. Đó là màn hình stream khá đơn giản, tích hợp chung với khung chat khá gọn cho mọi người theo dõi. Những tính năng còn lại cũng được thiết kế khá hợp lí và không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người xem.
Còn đối với stream game, mình đã thử chơi game 3Q 360mobi trên ứng dụng này và chạy khá mượt. Phần âm thanh giữa người stream và tiếng trong game cũng phân biệt khá rõ ràng. Dù rằng ứng dụng này vẫn chưa có tính năng ủng hộ người xem bằng tiền hoặc vật phẩm tương đương, thế nhưng một khi hoàn thiện hơn và bổ sung thêm tính năng này thì việc kiếm tiền live stream game thông qua 360Live 360mobi là điều hoàn toàn có thể.
Tuy nhiên thay vì hoàn thiện tính năng đó, 360Live 360mobi lại có hướng đi rất khác, chỉ cần bạn biết chơi game, có khiếu ăn nói sẽ được đơn vị này mời về, đào tạo bài bản và trả lương cố định hằng tháng, chí ít mỗi tháng bạn sẽ kiếm ít nhất vài triệu đồng bỏ túi, nếu giỏi có thể đạt đến mức lương chục triệu, hoàn toàn nằm trong tầm tay. Đây cũng là công việc khá ổn định dành cho các bạn sinh viên, game thủ mới vào nghề kiếm thêm thu nhập trang trải học hành, công việc, nuôi dưỡng đam mê.
Xin cảm ơn Viruss đã tham gia trả lời phỏng vấn cùng báo Thanh Niên Game. Chúc bạn nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống!
Xem thông tin tại: http://live.360mobi.asia/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.