F.E.A.R.

0
Câu chuyện bắt đầu khi có một lực lượng bí mật xâm nhập một nhà máy đang thực hiện kế hoạch chế tạo vật liệu vũ trụ trị giá hàng tỉ đôla. Chính phủ phản ứng ngay lập tức bằng động thái điều Special Forces đến giải quyết, nhưng lại bị mất liên lạc bởi một tín hiệu lạ cắt ngang. Khi liên lạc trở lại bình thường thì Special Forces đã bị xé lẻ. Nhiệm vụ của một thành viên Special Forces (nhân vật mà người chơi sẽ điều khiển) là tiêu diệt những kẻ lạ mặt và làm rõ nguồn gốc của dấu hiệu bất thường nọ.


Người chơi là một trong bốn thành viên nằm trong đơn vị phản ứng nhanh đã được chính phủ gửi đến nhà máy vào lúc ban đầu. Khi hoàn cảnh bắt đầu thay đổi, người chơi bất thình lình nhận ra mình phải đơn độc chiến đấu không chỉ với một toán lính lạ mặt mà còn "dính" tới những vật thể mang năng lực siêu nhiên.

F.E.A.R. - ảnh 1Đội ngũ phát triển của Monolith cố gắng đạt đến mức đem lại những cảm giác của con người với những cảnh game trong F.E.A.R.. Khi camera quay xung quanh theo dõi các căn phòng và hành lang với độ sáng không giống nhau rồi bóng tối làm cho người chơi cảm nhận được quá trình "sởn gai ốc" của một thế giới mạnh mẽ thật sự (chỉ có người chơi là yếu tim!) được xây dựng trong game là như thế nào. Nhiều game đưa ra các hiệu ứng ánh sáng nhưng rất ít trong số đó sử dụng được đến mức riêng có của nó và có mục đích như F.E.A.R.. Nhưng một điều phải chắc chắn là engine đồ họa trong F.E.A.R. không những tạo ra được những hiệu ứng đặc biệt mà nó cũng rất mạnh, người chơi có thể tin rằng chính mắt mình nhìn thấy những mảnh kính vỡ rơi xuống đất rồi nảy lên hay viên đạn bắn vào tường làm cho bụi bay mịt mù như thực tế.

Về vũ khí, ngoài những khẩu súng quen thuộc như súng ngắn, shotgun, súng tiểu liên... còn xuất hiện một vài chủng loại mới mà có thể nhắc đến là "nailgun" có tác dụng "ghim" đối thủ dính vào tường. Cách sử dụng và tầm sát thương của vũ khí được đánh giá là khá quan trọng trong thể loại hành động bắn súng nên F.E.A.R. tự trang bị cho mình cả một bộ sưu tập đủ loại thích hợp với sở thích của nhiều người. Về AI của máy, đoạn demo đã cho thấy kẻ địch thông minh hơn hẳn các game khác vì chúng biết dựa vào địa thế để tấn công, tìm vị trí phục kích hay nổi nóng khi người chơi ném lựu đạn.

F.E.A.R. hứa hẹn sẽ đem lại cả "nỗi kinh hoàng" theo phong cách của game kinh dị rất hấp dẫn lẫn sự thách thức của thể loại hành động bắn súng. Hãy cố gắng giữ sự háo hức của bạn để chờ đón và hy vọng game sẽ tạo nên bước đột phá mới trong năm 2005.
     
Hệ máy: PC
Thể loại: Hành động
Phát hành: VU Games
Phát triển: Monolith
Dự kiến phát hành: Tháng 6/2005

Hoàng Kim Hoàn 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Game mobile Việt chỉ mới gia công là chính

Game mobile Việt chỉ mới gia công là chính

(TNO) Ông Maxim de Wit, Phó chủ tịch Hiệp hội Game mobile toàn cầu (GMGC - Glocal Mobile Game Confederation) cho rằng các studio Việt sẽ còn phải đi một quãng đường dài để thoát khỏi cảnh 'gia công game là chính'. Ông Maxim de Wit đang có mặt tại Việt Nam để tham gia Hội thảo Game mobile châu Á sắp diễn ra.
Halo 5 "lộ" ngày phát hành

Halo 5 "lộ" ngày phát hành

Microsoft vừa tung ra hai đoạn trailer của Halo 5 với thông điệp #HuntTheTruth. Thông điệp bí ẩn đó có ý nghĩa gì?