Gạo Hạt Ngọc Trời - Hàng Việt Nam chất lượng cao

26/03/2015 10:17 GMT+7

Từ ngày 24 - 29.3, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao diễn ra tại TP.Long Xuyên (An Giang) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo để tăng sức cạnh tranh trong hội nhập”. Đây là cơ hội để khuyến khích các doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.

Từ ngày 24 - 29.3, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao diễn ra tại TP.Long Xuyên (An Giang) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo để tăng sức cạnh tranh trong hội nhập”. Đây là cơ hội để khuyến khích các doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.

Gạo Hạt Ngọc Trời - Hàng Việt Nam chất lượng cao
 Gạo Hạt Ngọc Trời đang được người tiêu dùng ưa chuộng - Ảnh: Ngọc Mỹ
Hàng Việt và hành trình gian nan
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao đang diễn ra tại TP.Long Xuyên do Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện mở đầu chuỗi quảng bá - kết nối kinh doanh của doanh nghiệp ABCD - Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) cùng với doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hội chợ quy tụ 400 gian hàng của 180 doanh nghiệp tham gia với hàng trăm ngàn sản phẩm phong phú.
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là câu khẩu hiệu khá quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay, mang tính vận động, khuyến khích người dân ưu tiên, lựa chọn sử dụng hàng nội, nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, có một thực tế là không thể buộc người dân sử dụng những sản phẩm mà họ không thích hoặc những sản phẩm kém chất lượng.
Hiện nay, khi so sánh với hàng ngoại nhập, nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” vẫn chưa thể “bằng bạn bằng bè”. Và chắc chắn rằng, lòng yêu nước của người dân không thể khai thác để bù đắp lại phần giá trị và chất lượng mà sản phẩm nội địa đã thua kém.
Nhận thức được thực tế trên, những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt đã không ngừng nỗ lực nâng cao trách nhiệm của mình đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm để tương xứng với sự tin dùng của người dân. Một trong những doanh nghiệp điển hình, đi đầu trong việc thể hiện trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng là Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS).
Với diện tích vùng nguyên liệu lớn nhất cả nước, AGPPS là đơn vị sản xuất gạo an toàn hàng đầu Việt Nam; trong đó nổi bật là những sản phẩm gạo chất lượng cao. Khác với những sản phẩm đang có mặt trên thị trường, gạo Hạt Ngọc Trời do công ty sản xuất hoàn toàn xứng danh “Hàng Việt Nam chất lượng cao” với những tiêu chuẩn như: truy xuất được nguồn gốc vì công ty chỉ thu mua lúa trong vùng nguyên liệu đã được kiểm soát toàn bộ quá trình canh tác từ lúc chọn giống đến khi thu hoạch; được chế biến với dây chuyền, trang thiết bị hiện đại, phù hợp nhiều tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm như HACCP, BRC...
Gạo Hạt Ngọc Trời còn được kiểm tra hơn 600 chỉ tiêu về hóa chất và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật theo tiêu chuẩn nhập khẩu của thị trường Nhật Bản và đã chinh phục nhiều thị trường khó tính khác như EU, Mỹ… Cơm nấu từ gạo Hạt Ngọc Trời rất giàu dinh dưỡng, mềm ngọt, thơm tự nhiên, phù hợp khẩu vị người Việt. Đặc biệt, gạo mầm Vibigaba của công ty là sản phẩm duy nhất được kiểm nghiệm lâm sàng về tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì, loãng xương…
Không để “thua trên sân nhà”
Đất nước mở cửa hội nhập với thế giới cũng đồng nghĩa hàng Việt đang đứng trước nhiều thách thức, cạnh tranh khốc liệt trên thương trường với các sản phẩm ngoại nhập. Các doanh nghiệp, các sản phẩm nội sẽ “thua trên sân nhà” nếu chỉ biết dựa dẫm vào tinh thần yêu nước và sự ưu tiên hàng nội của người dân. Để giành được thắng lợi, doanh nghiệp nội địa cần thay đổi tư duy kinh doanh: lấy khách hàng làm trọng tâm, chất lượng làm nền tảng. Đây cũng chính là những bước đi đúng đắn của AGPPS, khi họ bắt tay xây dựng thương hiệu gạo Hạt Ngọc Trời, một trong những đại diện tiêu biểu nhất của ngành gạo nội địa. Thành công bước đầu của AGPPS với thương hiệu gạo Hạt Ngọc Trời sẽ tiếp thêm niềm tin cho nhiều doanh nghiệp nội địa khác.
Dù phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng hàng Việt, với quyết tâm xây dựng thương hiệu sẽ từng bước tự hoàn thiện, nâng cao giá trị, cải tiến chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Có thể nói, khi nào hàng Việt có thể sánh kịp về chất lượng và giá trị với sản phẩm ngoại thì câu khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mới thực sự bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.