Gen điều khiển hoạt động các loài hoa

0 Thanh Niên Online

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Edinburg, Scotland (Anh) vừa phát hiện một gen thực vật có thể điều khiển được hoạt động của các loài hoa trong đêm.

Gen điều khiển hoạt động các loài hoa

Gen điều khiển hoạt động các loài hoa - ảnh 1

Nghiên cứu mới phát hiện 12 gen thực vật kiểm soát hoạt động các loài hoa vào ban đêm - Ảnh: Press TV

Các chuyên gia phát hiện 12 loại gen cùng hoạt động trong cơ thể thực vật. Loại gen này có chứa protein TOC1 với tác dụng làm giảm hoạt động của thực vật vào ban đêm.

Gen mới phát hiện này có đồng hồ sinh học linh hoạt có thể điều chỉnh ánh sáng vào ban ngày và ban đêm phù hợp với nguồn năng lượng cần thiết để tăng trưởng.

Giáo sư Andrew Millar cho biết, phát hiện mới này là thành công của ngành sinh học, từ đó có nhiều nghiên cứu về quá trình ra hoa, kết trái của cây trồng.

Nhóm nghiên cứu cũng nhận định, gen mới này còn có thể kiểm soát được hoạt động của các tế bào trong cơ thể thực vật, giống như tảo đơn bào. 12 gen này cũng sẽ giúp quá trình quang hợp, sử dụng khí Ni tơ cũng như tỏa hương đúng theo nhịp độ của đồng hồ sinh học.

Kết quả của cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sinh học - Molecular Systems Biology.

Theo Tiền Phong

Một số công ty như Humai muốn tạo ra các “quái vật” người trên danh nghĩa khoa học - Ảnh: Getty/AFP

Công nghệ cải tử hoàn sinh

Nhiều công ty, bao gồm Google, đang tìm cách kéo dài tuổi thọ con người. Thế nhưng hiếm có hãng nào như Humai (có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ) dám tự tin tuyên bố có thể giành giật các linh hồn từ tay thần chết.