Giải đua xe Suzuki Raider 150cc: Sông Hàn dậy sóng

02/08/2015 05:05 GMT+7

34 “tay nài” xuất sắc nhất tranh tài ở hai nội dung thi đấu của vòng 2 - Giải đua xe Suzuki Raider 150cc đã góp phần tạo nên trận “thủy chiến” đầy hấp dẫn trên SVĐ Quân khu 5, Đà Nẵng chiều ngày 1.8.

34 “tay nài” xuất sắc nhất tranh tài ở hai nội dung thi đấu của vòng 2 - Giải đua xe Suzuki Raider 150cc đã góp phần tạo nên trận “thủy chiến” đầy hấp dẫn trên SVĐ Quân khu 5, Đà Nẵng chiều ngày 1.8.

>> Giải đua xe Suzuki Raider 150cc: Đã tìm ra tay đua ‘cừ’ nhất
>> Gay cấn giải đua xe máy tranh cúp vô địch quốc gia 2015

Tiếp nối thành công của vòng thi đấu đầu tiên diễn ra hồi tháng 5 tại Bình Dương, vòng 2 Giải đua xe Suzuki Raider 150cc năm 2015 đã mang đến “bữa tiệc tốc độ” đầy thịnh soạn cho các khán giả tại thành phố bên bờ sông Hàn.


“Nài” Raider dậy sóng sông Hàn
Ở vòng 2 này, quy tụ 24 tay lái tranh tài tại ở hai nội dung thi đấu khác nhau với dòng xe côn tay Suzuki Raider 150cc. Trong đó, nội dung thi đấu dành cho các vận động viên trẻ (từ 18 - 24 tuổi) sẽ sử dụng phiên bản Suzuki Raider 150cc có đường kính piston 62 mm, các vận động viên (VĐV) còn lại sẽ tranh tài ở hệ chuyên nghiệp (từ 25 tuổi trở lên) với xe Raider 150cc có đường kính piston 66 mm. Ngoài ra, ban tổ chức (BTC) còn có hạng mục tranh tài dành cho 10 tay lái với xe Suzuki Sport 125cc.

Ở cả 3 hệ của vòng 2 giải đua năm nay, các tay lái tham gia được BTC chia làm 4 bảng, thi đấu tính điểm để chọn ra các VĐV xuất sắc nhất vào bán kết và chung kết. Dưới cái nóng rát da thịt của tiết trời Đà Nẵng, các tay lái đã mang lại những màn tranh tài khá hấp dẫn. Ngay ở vòng đấu bảng khán giả đã có dịp chứng những những pha rượt đuổi đầy kịch tính giữa các “tay nài” Raider 150cc.

Trên lưng chiến mã Suzuki Raider 150cc, nếu như các tay lái trẻ cho thấy sự quyết tâm và khát khao dành chiến thắng thì ở nội dung thi đấu chuyên nghiệp, các tay lái lại khiến khán giả mãn nhãn bởi bản lĩnh và kinh nghiệm qua từng pha đề-pa tăng tốc hay vào cua vượt mặt đối thủ phía trước.

Bước ngoặc của vòng 2 - Giải đua Suzuki Raider 150cc tại Đà Nẵng được quyết định khi các VĐV xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Cơn mưa nặng hạt kéo dài hơn hai giờ đồng hồ đã vô tình biến cuộc cạnh tranh đến ngôi vô địch ở mỗi hệ thi đấu trở thành trận “thủy chiến” đầy hấp dẫn trên sân Quân khu 5.

Mặt đường trơn trượt đã tạo ra thử thách không nhỏ với các tay lái, những pha núp gió tăng tốc hay những cuộc cạnh tranh khi vào cua trở nên quyết liệt hơn.

Chủ nhà thắng thế
Trong lần đầu tiên tham gia tranh tài tại Giải đua xe Suzuki Raider 150cc năm 2015, các tay đua Đà Nẵng đã không làm các khán giả nhà thất vọng. Trong bối cảnh phải đối mặt với các đối thủ dày dạn kinh nghiệm đến từ miền Nam, các tay lái Đà Nẵng ở cả hai hệ thi đấu đã cho thấy được kỹ năng lái và cụ thể hóa lợi thế sân nhà để giành chiến thắng.

Kết thúc vòng thi đấu thứ 2, hầu hết các vị trí cán đích đầu tiên ở hai hệ thi đấu với xe Suzuki Raider 150cc và hệ thi đấu dành cho xe Suzuki Sport 125cc đều có sự góp mặt của tay lái chủ nhà.

Trong đó, ở hệ thi đấu chuyên nghiệp với dòng xe Raider 150cc, piston 66mm tay lái Nguyễn Thanh Vũ của CLB xe máy Tân Hưng Yên, Đà Nẵng đã xuất sắc cán đích vị trí thứ nhất. Qua đó lần đầu tiên mang vinh quang về cho các tay lái mô tô Đà Nẵng tại giải đua xe Suzuki Raider 150cc năm nay.

Sân chơi thiết thực cho các tín đồ tốc độ
Mang tính chất của một giải đua xe mô tô chuyên nghiệp do Liên đoàn xe đạp - Mô tô thể thao VN phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức, giải đua năm nay đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các VĐV cũng như người dân nơi đây. Bởi đã thấm thoát hơn hai năm, người dân của thành phố bên bờ sông Hàn mới lại được hòa mình vào không khí sôi động của một trong những giải đua mô tô được tổ chức chuyên nghiệp nhất tại VN hiện nay.

Chẳng phải thế mà dưới cái nắng như đổ lửa của dải đất miền Trung những ngày hạ dần xa, gần 5.000 khán giả đã lặn lội đến SVĐ Quân khu 5 để cổ vũ cho các VĐV. Dưới sân, các VĐV như được tiếp thêm lửa để tạo nên những cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn trong mỗi lần vào cua, tăng tốc.

Bởi hơn ai hết, tất cả họ đều hiểu rằng, việc tạo ra sân chơi như thế này không chỉ giúp người đam mê bộ môn đua xe mô tô 110cc đến 150cc có cơ hội thể hiện mình, qua đó góp phần giảm thiểu tình trạng đua xe trái phép, từng được xem là vấn nạn của xã hội trong những năm trước đây.

Theo đại diện của Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao VN, bộ môn đua mô tô đã có từ rất lâu tại VN, tuy nhiên chủ yếu sử dụng dòng xe 2 thì 125 phân khối. Đây là lần đầu tiên giải đấu sử dụng dòng xe 4 thì Suzuki Raider R150.
Bên cạnh đó, Giải đua Suzuki Raider 150cc cũng là sân chơi để BTC chọn ra VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc nhất ở hệ trẻ để tham dự giải đua quốc tế Suzuki Asian Challenge mùa giải 2016.

Sau Đà Nẵng, vòng 3 của Giải đua Suzuki Raider 150cc năm nay sẽ diễn ra vào ngày 2.9 tới tại SVĐ Cần Thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.