Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM

30/12/2021 09:00 GMT+7

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện (giao cho Sở Công thương TP.HCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trực tiếp tổ chức) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Doanh nghiệp (DN) có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những DN dẫn đầu hoặc ở top đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình. Việc tổ chức bình chọn Thương hiệu Vàng TP.HCMđược thực hiện công khai, minh bạch và tuân thủ các quy định của pháp luật. Những thương hiệu sản phẩm được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo ban tổ chức giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND TP.HCM xem xét, công nhận.

Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn dựa trên: tính tuân thủ pháp luật; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng.

Thương hiệu Vàng TP.HCM là giải thưởng thường niên. Giải thưởng của năm 2021 (lần thứ 2) được tiến hành từ tháng 10.2021 và danh sách những DN có thương hiệu sản phẩm được trao danh hiệu dự kiến sẽ được công bố vào dịp đầu năm 2022.

Năm 2020, 30 Thương hiệu Vàng TP.HCM được công nhận, gồm: Saigon Co.op, Thực phẩm CJ Cầu Tre, Vinamilk, TNHH San Hà, Sài Gòn Food, ABC Bakery, Tập đoàn Kido, Acecook VN, Saigontourist, Rex Hotel Saigon, Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Ben Thanh Tourist, Vinasun, May thêu giày An Phước, PNJ, Thái Tuấn, CP dệt may đầu tư thương mại Thành Công, TNHH MTV Tổng công ty 28, REE, Nhựa Bình Minh, Cadivi, Cáp điện Thịnh Phát, Bóng đèn Điện Quang, Biti’s, Tập đoàn Thiên Long, Casumina, Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng, Thang máy Thiên Nam, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình và Sacombank.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, giải thưởng năm đầu tiên (năm 2020) diễn ra trong điều kiện thị trường gặp những biến động do tác động của đại dịch Covid-19, song các DN trên địa bàn TP.HCM đã tham gia với tinh thần, trách nhiệm cao đối với sự phát triển kinh tế của TP.HCM, và cũng để thông qua giải thưởng chứng minh vị thế của mình trên thị trường. 30 thương hiệu sản phẩm/dịch vụ được bình chọn lần đầu tiên, qua sự đánh giá độc lập, khách quan của Hội đồng bình chọn thực sự là những thương hiệu tiêu biểu của TP.HCM, đại diện cho 3 giá trị cốt lõi mà giải thưởng đặt ra: uy tín chất lượng, thương hiệu ấn tượng, đón đầu xu hướng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.