Bà Tân Vlog lập kênh YouTube mới nhưng bị so sánh với 'Ẩm thực mẹ làm'

15/03/2021 14:16 GMT+7

Sau thời gian dài giảm tương tác ở kênh 4 triệu người theo dõi, Bà Tân Vlog đã lập kênh mới.

Kể từ tháng 10.2020, lượt tương tác trên kênh YouTube của Bà Tân Vlog sụt giảm vì bị cư dân mạng chỉ ra nhiều lỗi như mất vệ sinh, ẩu trong khâu chế biến - nấu món ăn hay quảng cáo quá đà... Ngoài ra kênh của con trai bà là Hưng Vlog vấp phải sự phản ứng của dư luận như việc để em gái vào chuồng chó, nấu cháo gà nguyên lông và đập heo đất trộm tiền. Không chỉ dừng lại ở việc bị xử phạt, kênh của Hưng còn bị bóp tương tác, ảnh hưởng không nhỏ tới kênh bà Tân.
Gần nửa năm nay, dù sở hữu hơn 4 triệu subscribers nhưng video nào của bà cũng chỉ lẹt đẹt vài trăm nghìn người xem, rất hiếm video có hơn 1 triệu lượt. Kể từ sau Tết, tần suất đăng tải video mới của bà Tân cũng thưa thớt hơn, chỉ còn 1-2 video mỗi tuần.
Có lẽ chính vì vậy nên ê-kíp đứng sau bà Tân đã quyết định lập kênh YouTube mới lấy tên Ẩm thực Bà Tân nhằm làm mới phong cách. Tính đến tối 14.3, kênh này thu hút được 8 nghìn người theo dõi với 2 video làm bạch tuộc hấp sả ớt, mực siêu cay. Không còn ghi hình ở trong nhà, bà Tân chuyển sang nấu ăn ở ngoài vườn với không gian miền quê. Tuy nhiên người phụ nữ sinh năm 1967 vẫn theo đuổi mô-típ quen thuộc làm món "siêu to siêu khổng lồ".
Kênh Ẩm Thực Bà Tân thu hút 8 nghìn người theo dõi tính đến tối 14.3. Ảnh: chụp màn hình

Kênh Ẩm thực Bà Tân có hơn 8 nghìn người theo dõi tính đến tối 14.3

Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh một số khán giả gửi lời chúc thành công đến bà Tân với kênh YouTube mới, nhiều người nhận xét rằng nội dung của 2 video ở kênh này không khác so với kênh Bà Tân Vlog cũ và điều này gây ra sự nhàm chán: "Cháu thấy vẫn như cũ", "Ủa khác gì mấy clip siêu to siêu khổng lồ bên kia đâu bà?", "Chỉ đổi nơi quay phim thôi hả bà?"... Không những thế có một số tài khoản còn so sánh kênh YouTube Ẩm thực Bà Tân với kênh Ẩm thực mẹ làm vì cái tên. "Ẩm thực mẹ làm giờ có cả Ẩm thực bà Tân hả?", "Không hiểu tại sao lại đặt tên na ná?"... là những bình luận của cư dân mạng. 

Ẩm Thực Mẹ Làm – Nốt trầm trong trẻo cạnh Bà Tân Vlog “siêu to khổng lồ”

Trong khi đó kênh Ẩm thực mẹ làm bắt đầu hoạt động từ tháng 2.2019, hiện có hơn 800 ngàn người theo dõi. Kênh do chàng trai Đồng Văn Hùng đứng sau, các clip xoay quanh cuộc sống đời thường giản dị, bình yên của hai mẹ con, chiếm trọn trái tim của nhiều bạn trẻ bởi sự mộc mạc, dễ thương. Dù các clip không quá nhiều view nhưng được nhiều người đánh giá cao khi giới thiệu các món ăn đồng quê quen thuộc, dân dã với các làm truyền thống do chính tay mẹ nấu.
Trong khi bà Tân nổi tiếng từ giữa năm 2019 nhờ những video nấu các món ăn "siêu to khổng lồ", gắn với hình ảnh chân chất không hào nhoáng của một phụ nữ lam lũ nông thôn. Ở thời kỳ "hoàng kim", mỗi video của bà Tân Vlog có thể thu về từ 9-10 triệu lượt xem. Vốn là người phụ nữ thuần nông, bà Tân không thể tự mình sáng tạo nội dung và ghi hình video mà cần có đến sự trợ giúp từ con trai Nguyễn Văn Hưng. Người này cũng sở hữu cho mình khá nhiều kênh YouTube có lượt theo dõi cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.