Bị 'ném đá' vì livestream khóc 'diễn lố' thuơng Vân Quang Long, Quách Tuấn Du nói gì?

01/01/2021 15:23 GMT+7

Sau vụ bị cộng đồng mạng phản ứng vì clip bật khóc nức nở khi hay tin Vân Quang Long qua đời, Quách Tuấn Du đã có những phản hồi trên trang cá nhân.

Hôm 29.12, thông tin ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời ở Mỹ khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng. Trên trang cá nhân, Quách Tuấn Du livestream thông báo đến khán giả. Nam ca sĩ liên tục bật khóc, bày tỏ sự hoang mang và sốc trước sự ra đi đột ngột của đồng nghiệp. Tuy nhiên, việc bộc lộ cảm xúc quá đà của giọng ca Tôi là người đàn ông tội nghiệp lại khiến cư dân mạng cảm thấy khó chịu. Thậm chí, không ít người lên tiếng chỉ trích, cho rằng nam ca sĩ đang lợi dụng sự ra đi của Vân Quang Long để “làm trò”, thu hút sự chú ý.
Một tài khoản bình luận: “Khóc nhìn rất giả tạo. Mình không biết bạn thương tiếc, đau thương thế nào nhưng hành động này của bạn sẽ gây hiểu lầm và khiến mọi người đánh giá thấp về bạn đó". Người xem khác chia sẻ: “Anh này hình như ai mất cũng cào cấu, khóc lóc thảm thiết, nhìn giả tạo thật sự". Một cư dân mạng bình luận: “Nhìn giống diễn quá, không thấy một chút đau buồn gì cả. Làm ơn đừng mượn cái chết của người ta để gây chú ý được không?". Một người xem nêu quan điểm: “Giả tạo thế, đau buồn gì còn livestream để khóc, xong còn chỉnh góc máy, tranh thủ câu view thì đúng hơn". “Làm quá, khóc mà livestream, chỉnh góc. Người ta mất mà cũng không tha, lấy cớ câu like, câu view rẻ tiền. Bó tay cậu này", một cư dân mạng bức xúc.

Khoảnh khắc nam ca sĩ khóc trên sóng livestream khiến nhiều người không khỏi khó chịu

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ về ồn ào này, trên trang cá nhân, Quách Tuấn Du cho hay khi biết tin Vân Quang Long qua đời, anh mất bình tĩnh nên không kiềm chế được. Lúc đó, nam ca sĩ muốn livestream để thông báo với mọi người. Nói về việc nhiều người chỉ trích, nam ca sĩ bày tỏ: “Mọi người cũng hiểu cảm giác mất người thân mà phải không? Tôi với Long cùng quê, đi hát cùng thời, cùng lứa nên khi nghe Long mất, tôi càng sợ mình gặp cái chết đột quỵ như thế. Tôi cũng hay tắm đêm khi đi diễn về nên cảm giác xúc động mạnh và hốt hoảng lúc đó. Nhiều người không đồng cảm thì nghĩ đi hướng khác".
Cuối bài viết, nam ca sĩ nói thêm: “Tôi nói thật, đến lúc như thế này rồi, tôi làm gì và sống ra sao thì những ai tiếp xúc mình sẽ hiểu. Chỉ mong sao những người chưa từng tiếp xúc mình thì đừng phán xét tùy tiện, dẫu sao cũng xuất phát từ tính cách của tôi là người hay xúc động mạnh. Mong mọi người đọc và chia sẻ cùng tôi trong lúc này, vì ai cũng tìm đến tôi để hỏi sự việc xảy ra, tôi không thể giải thích được".
Giãi bày thêm với Thanh Niên, Quách Tuấn Du chia sẻ anh sốc khi hay tin Vân Quang Long qua đời. Đối với nam ca sĩ, giọng ca Nợ duyên là người dễ thương, thân thiết với mình. “Tôi không thân với Vân Quang Long bằng Lâm Vũ, Hàn Thái Tú. Nhưng từ ngày đầu tiên hoạt động nghệ thuật, anh em chúng tôi đã biết đến nhau và Long hay chia sẻ với tôi những góc khuất trong cuộc sống. Long còn hứa hẹn năm nay sẽ về Việt Nam để cùng tôi đi hát ở trại giam. Khi tôi đang chờ cậu ấy về thì hay tin người đồng nghiệp của mình qua đời, nên tôi sốc lắm”, anh bộc bạch. 

Sự ra đi đột ngột của Vân Quang Long khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng, xót xa

Ảnh: FBNV

Nói về việc bật khóc trên sóng livestream khiến nhiều người chỉ trích diễn lố, Quách Tuấn Du thẳng thắn: “Mọi người sinh ra sẽ khác nhau ở cảm xúc. Bạn có thể giấu trong lòng nhưng tôi thì lại hay bộc lộ ra bên ngoài. Cho quay lại lúc đó, cảm xúc tôi vẫn sẽ y như vậy. Tính cách này tôi di truyền từ mẹ. Đó là ưu điểm và cũng là khuyết điểm của tôi. Chỉ có những người xung quanh, bên cạnh mới biết tính cách thật của mình. Còn khán giả chỉ nhìn qua màn hình nên thấy điều tôi làm là lố. Những chỉ trích của khán giả cũng làm tôi cảm thấy buồn lòng, lo lắng. Tôi sợ những người từng thương mình đi theo hướng dư luận xấu. Còn những người đã không thích tôi rồi thì dù tôi có làm tốt họ cũng không thích. Đó là lý do tôi lên tiếng trên trang cá nhân để mọi người hiểu hơn”.
Quách Tuấn Du kể những ngày qua, có nhiều người động viên, nhưng cũng có rất nhiều người đe dọa anh. Là người nổi tiếng, bản thân nam ca sĩ đã chấp nhận và chuẩn bị tâm lý. “Nhưng tôi không nghĩ sự xúc động mạnh của mình khi người bạn thân qua đời lại bị đẩy đi xa. Bởi vì tôi không làm gì sai cả. Tôi có thói quen chia sẻ mọi chuyện trên mạng xã hội. Bây giờ tôi có xóa clip đi chăng nữa thì nó cũng đã lan truyền. Tôi chỉ muốn nói rằng: “Tại sao những điều xuất phát từ tấm lòng thì mọi người không nhìn nhận, mà chỉ nhìn nhận ở hướng tiêu cực". Sau sự việc Ưng Hoàng Phúc cũng khuyên, động viên tôi nhiều”, anh nói.
“Bản thân tôi khi xem lại livestream cũng thấy mình bị kích động mạnh. Tôi cũng không hiểu tại sao lúc đó tôi lại như vậy. Nhưng tôi tự trấn an bản thân, sẽ không gì thay đổi được cảm xúc, tính cách của tôi từ xưa đến giờ. Có thể sau này tôi sẽ tiết chế. Tất cả những gì tôi nói đều xuất phát từ trái tim. Nếu cho tôi kịch bản kêu tôi nói dối thì tôi làm sai liền. Lúc livestream, điện thoại gọi tới liên tục, nên có những lúc gián đoạn, bị đổi cảm xúc, lúc thì tôi khóc nhưng lúc tôi tỉnh táo nói chuyện”, giọng ca Tôi là người đàn ông tội nghiệp bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.