Bộ phim về nhóm nhạc BTS nhận nhiều ý kiến trái chiều

22/10/2020 10:27 GMT+7

Youth - dự án phim lấy cảm hứng từ nhóm nhạc BTS bị 'ném đá' vì sử dụng tên thật của các nam thần tượng.

Trên Allkpop, bài viết về Youth - bộ phim được sáng tạo dựa trên vũ trụ BTS (BTS Universe) bị nhiều khán giả chỉ trích. Trước đó truyền thông Hàn Quốc đưa tin ê-kíp phim xác nhận dàn diễn viên chính thức, tên cũng như giới thiệu từng nhân vật của dự án phim này. Youth kể câu chuyện về quá trình trưởng thành của 7 chàng trai sinh ra và lớn lên với những bí mật, nỗi đau. Họ luôn đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau để có được thành công.
Bộ phim của BTS nhận nhiều ý kiến trái chiều

7 diễn viên trẻ đảm nhận vai các thành viên BTS trong Youth

Ảnh: Allkpop

Được biết ban đầu bộ phim có tên là Blue sky nhưng đã được đổi thành Youth và được Kim Jae Hong (Steal heart, Moebius, Punch lady) sản xuất, Kim Soo Jin - biên kịch của loạt phim truyền hình đình đám như Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo, The light in your eyes chấp bút. Ngoài ra, dàn diễn viên trẻ tuổi tham gia Youth cũng là điều khiến công chúng chú ý nhờ nhan sắc ấn tượng. Jeon Jin Seo - người đóng vai con trai của người vợ cả trong phim từng gây "bão" châu Á - Thế giới hôn nhân cũng xuất hiện trong Youth.
Với cốt truyện thú vị, Youth đã được khán giả quan tâm kể từ khi đoàn phim đưa ra thông báo sản xuất. Tuy nhiên, Army (tên fandom của BTS) đã bày tỏ sự thất vọng khi BTS không được đóng chính trong phim mà thay vào đó là các gương mặt trẻ khác. Đáng chú ý, Big Hit Entertainment - công ty chủ quản của nhóm nhạc đình đám này tiếp tục gây tranh cãi khi quyết định sử dụng tên thật của các nam thần tượng trong Youth, mặc kệ nhiều chi tiết nhạy cảm như thân phận là con trai của đại biểu Quốc hội, nghiện rượu, bị gia đình bỏ rơi, nổi loạn... Youth vốn là một bộ phim hư cấu và ngoại trừ tên các thành viên ra, những tình tiết đều giả tưởng. Đây cũng không phải là bộ phim bám sát cuộc đời thật của BTS mà chỉ lấy cảm hứng từ nhóm.
Theo Asianwiki, tên của 7 idol đình đám sẽ được sử dụng trong phim, bao gồm Kim Nam Joon (RM), Kim Suk Jin (Jin), Min Yoon Ki (Suga), Jung Ho Seok (J-Hope), Park Ji Min (Jimin), Kim Tae Hyung (V) và Jeon Jung Kook (Jungkook). Rất nhiều fan đặt ra câu hỏi tại sao Big Hit Entertainment lại không dùng nghệ danh mà phải sử dụng họ tên thật của BTS khiến các nam thần tượng bị ảnh hưởng. "Điều này thật điên rồ, công ty cần phải thay đổi cách suy nghĩ của họ về Youth", "Thà để BTS đóng còn hơn, cứ như giả mạo danh tính vậy", "Liệu BTS có vui vẻ khi thấy những nhân vật mang tên khai sinh của mình trên sóng truyền hình?", "Tôi cũng không quan tâm nếu họ dùng diễn viên thay vì BTS nhưng đừng có nhắc đến tên thật", "Big Hit đâu có sở hữu họ tên thật của BTS, sao họ lại có quyền làm vậy?"... là bình luận của cư dân mạng. Trên nhiều diễn đàn xứ sở kim chi như Naver, Pann, The Qoo, các bài đăng nói về Youth cũng ngập tràn ý kiến giận dữ của fan BTS.
Bộ phim dự kiến phát sóng vào năm 2021 với câu chuyện xoay quanh khoảnh khắc đẹp nhất trong đời của BTS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.