Ca sĩ Mạnh Quỳnh tiết lộ cuộc sống hôn nhân với bà xã ở Mỹ

16/03/2021 10:03 GMT+7

Mạnh Quỳnh cho biết dù bận rộn với hoạt động nghệ thuật song anh vẫn luôn dành thời gian cho tổ ấm nhỏ của mình. Đó là một trong những bí quyết để nam ca sĩ giữ lửa hôn nhân.

"Hát với Phi Nhung mà gây lộn là chuyện bình thường"

* Chào anh Mạnh Quỳnh! Lần trở về Việt Nam này của anh có ý nghĩa như thế nào?
- Ca sĩ Mạnh Quỳnh: Lần này, tôi dự định về khoảng 2 tuần để làm một số công việc mà năm ngoái còn dang dở, chưa thực hiện xong. Bởi nếu không làm thì sẽ bị kéo dài thêm nên bằng mọi giá tôi phải trở về trong đợt này. Tôi dự định về hai tuần, thêm thời gian cách ly nữa là khoảng một tháng. Nếu để hát cho tất cả khán giả trên khắp mọi miền đất nước trong thời gian này thì tôi không làm được. Bởi tình hình dịch Covid-19 vẫn còn chưa dứt hẳn. Thành ra lần này tôi về để làm công việc rồi có thêm một minishow nhỏ để những khán giả thân thuộc có thể đến xem.

Có gì trong đêm nhạc Như Quỳnh, Mạnh Quỳnh và Phi Nhung?

* Cảm xúc của anh khi gặp lại Phi Nhung, bạn diễn gắn bó lâu năm?
- Khi hát với Phi Nhung, lúc nào tôi cũng có cảm xúc hết. Thời điểm này, đã gần một năm hai đứa không hát chung. Mặc dù chúng tôi có thể nói chuyện qua điện thoại nhưng để trình diễn trong một liveshow thì hai đứa chưa có cơ hội gặp nhau. Thứ nhất là tôi không thể về được, thứ hai là vì mọi sinh hoạt đều bị đóng cửa. Lần này, chủ đích của tôi là lo công việc chứ không nghĩ sẽ có một show diễn như vậy.
Đối với tôi, có thể diễn với nhiều nghệ sĩ nữ khác nhưng khi hát với Phi Nhung thì cảm xúc vẫn không thay đổi. Mặc dù 20 năm qua, hai đứa cũng lớn rồi. Chỉ có khác là khi diễn trên sân khấu, chúng tôi không còn những lúc âu yếm, nói chuyện tình tứ như xưa. Bây giờ lớn rồi, mình không còn tuổi đôi mươi để nói những câu yêu đương như thời trai trẻ được. Khi diễn với nhau, hai đứa giữ chừng mực, ý tứ hơn chứ không thể đùa giỡn như ngày xưa. Nhưng chúng tôi vẫn nói chuyện vui vẻ ngoài đời.

Nam ca sĩ thừa nhận anh và Phi Nhung từng xảy ra những tranh cãi khi làm việc chung

Ảnh: FBNV

* Có phải vì lập gia đình, có con nên phải giữ hình ảnh?
- Tôi không nghĩ như vậy. Khi diễn với Phi Nhung, tôi đều giữ một cảm xúc giống nhau. Không phải vì gia đình mà mình phải tính đến chuyện tuổi tác. Người 50 tuổi khi nói chuyện với nhau đâu thể giữ lời lẽ của cặp yêu đương mới lớn. Khi đó tôi phải nói với Nhung rằng: Mình vẫn vui vẻ, cùng cảm xúc nhưng cách nói chuyện không thể như xưa. Cái gì cũng phải theo từng giai đoạn.
* Là một người bạn thân thiết trong cuộc sống, có bao giờ Mạnh Quỳnh khuyên Phi Nhung nên yên bề gia thất chưa?
- Mặc dù hai đứa ở xa nhau nhưng lúc nào tôi cũng quan tâm, theo dõi cuộc sống của Phi Nhung. Tôi tôn trọng quyết định của Nhung. Bây giờ cô ấy cũng lớn rồi. Sống như vậy bao nhiêu năm nay, có thể Phi Nhung đã bằng lòng và có những niềm vui riêng. Nếu có một tình yêu khác, có thể Phi Nhung sẽ bị chi phối và không tập trung vào công việc, lo cho con cái. Khi lập gia đình riêng, dĩ nhiên cô ấy phải dành thời gian cho gia đình. Trong khi quan điểm của Phi Nhung là sống vì nghệ thuật, sống bằng các hoạt động từ thiện. Hơn nữa chuyện tình cảm còn do duyên nợ. Bây giờ Phi Nhung sống như vậy nhưng biết đâu khi gặp một người nào đó thì không thể “đỡ” nổi. Tình cảm mà, đâu thể nói trước được.

Mạnh Quỳnh tiết lộ khác biệt giữa nghệ sĩ ở hải ngoại và Việt Nam

* Trong hơn 20 năm song ca với nhau, nhìn trên sân khấu thì rất ăn ý nhưng cả hai chắc hẳn có những mâu thuẫn, tranh cãi?
- Làm việc với nhau, chuyện bất đồng quan điểm là bình thường. Chúng tôi diễn chung bao nhiêu năm, cũng có gây nhau nhiều vì khắc khẩu từ xưa đến giờ. Hai đứa tranh cãi, người này muốn thế này, người kia muốn thế kia. Nhưng người xoa dịu cũng là tôi. Vì khi hát với ca sĩ nữ, tôi phải nhường nhịn. Ví dụ như ca đoạn đó hay, tôi cũng nhường cho bạn diễn chứ không giành. Vì tôi như vậy nên khi trình diễn với ca sĩ nào cũng dễ hòa quyện. Còn hát với Phi Nhung mà gây lộn là chuyện bình thường. Có lần Nhung tâm sự rồi, hai đứa cãi nhau mấy ngày luôn nhưng sau đó vì nghệ thuật nên nhường nhịn nhau và đâu vào đó. Trên sân khấu, chúng tôi trình diễn mùi mẫn, tình tứ, còn xuống sân khấu vẫn nói chuyện vui vẻ.

Giọng ca Căn nhà màu tím cho biết Phi Nhung vẫn là "người tình sân khấu" khó có thể thay thế

Ảnh: FBNV

* Từng trình diễn với nhiều ca sĩ nữ nổi tiếng, ai là người khiến anh an tâm và thấy thăng hoa nhất khi hát cùng?
- Khi trình diễn cùng, tôi luôn ưu tiên cho phái nữ. Nhìn chung, hát với Phi Nhung vẫn là tuyệt vời nhất. Chúng tôi rất tự nhiên, hát với nhau bằng cảm xúc rất thật. Còn khi trình diễn với ca sĩ nữ khác tôi cũng có cảm xúc nhưng ở một mức độ nào đó, chứ không gần gũi bằng khi hát với Phi Nhung. Khán giả nói rằng chúng tôi vốn đã là một cặp rồi, khi hát với nhau lâu quá thì có sự gắn bó.

Đối với tôi, Phi Nhung là một người bạn thân thiết ở ngoài đời. Còn khi lên sân khấu, Phi Nhung là bạn diễn, người tình sân khấu mà tôi nghĩ rằng khó ai có thể thay thế được cảm xúc của tôi đối với cô ấy. Nếu như không có dịch Covid-19, tôi và Phi Nhung có một liveshow lớn kỷ niệm 20 năm song ca. Ở bên Mỹ, trung tâm Thúy Nga cũng định quay vào tháng 5.2020. Chúng tôi đã lên kế hoạch nhưng vì dịch xảy ra nên các dự án đều bị hoãn. Tôi mong trong năm nay hoặc năm tới sẽ làm một liveshow theo dự định như mình đã bỏ dở.

"Tôi rất khéo khi cân bằng sự nghiệp và gia đình"

* Cuộc sống hiện tại của Mạnh Quỳnh ở Mỹ như thế nào?
- Sau một năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì cuộc sống ở Mỹ bắt đầu tạm ổn, các dịch vụ bắt đầu mở lại rồi. Chứ khoảng 5, 6 tháng trước thì rất khó, mình không thể đi đâu được. Các sinh hoạt nghệ thuật ở hải ngoại thời điểm đó đều đóng cửa, không có tụ điểm nào dù nhỏ hay lớn. Mình ra đường còn không được đi ăn uống thì làm sao có thể tham gia các hoạt động nghệ thuật. Theo tôi nghĩ có thể nó sẽ còn kéo dài hơn nữa, trong vòng từ đây đến cuối năm thì công việc nghệ thuật mới trở lại bình thường
Tôi cũng giống như nghệ sĩ khác, dịch bệnh như vậy thì không hát hò gì cả. Tuy nhiên, tôi cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Bởi tôi là người sống vì gia đình, dịch như vậy thì tôi có thời gian với con cái. Phải lo cho các con học hành, ăn uống nên cũng rất bận rộn. Cái buồn của tôi là không được đi hát, chứ nếu ở nhà thì tôi cũng ổn, không đến nỗi. Tại vì tôi đi hát hai mươi mấy năm rồi, công việc của tôi là cuối tuần phải xách vali ra khỏi nhà. Bạn cứ tưởng tượng suốt một năm qua, tôi không đi đâu hết thì làm sao mà chịu được. Đó là nỗi buồn của tôi, chứ để nói về tài chính, đời sống gia đình thì tôi không bị ảnh hưởng nhiều.

Nam ca sĩ hài lòng với cuộc sống hiện tại bên cạnh vợ và các con

Ảnh: FBNV

* Hiện tại, các con Mạnh Quỳnh cũng đã lớn. Anh có muốn định hướng các bé theo đuổi nghệ thuật không?
- Hai con của tôi sống trong môi trường ở Mỹ nên không nói rành tiếng Việt. Đó là lỗi do tôi, vì tôi không dạy con nhiều. Có thể con nghe được nhưng khi trả lời sẽ dùng tiếng Anh. Cho nên nếu tôi định hướng con theo nghề thì tụi nó sẽ không thể theo được. Tôi chỉ dạy con sống tốt, hòa đồng và phải biết tôn trọng người trên kẻ dưới. Hai đứa nhỏ của tôi rất ngoan. Bây giờ tôi cứ dạy con theo phong tục của người Việt Nam. Khi con ra đường nói tiếng Anh, học hành là chuyện khác. Nhưng khi về nhà, con phải là người Việt thuần túy. Hai con của tôi cũng dễ dàng hòa nhập lắm.
Là một ca sĩ với là một người cha, người chồng sẽ khác nhau chứ. Trên sân khấu mình ăn mặc sang trọng, trình diễn, nói chuyện với khán giả. Còn về nhà thì chỉ gói gọn trong một phạm vi nhỏ về gia đình. Tôi phân biệt rõ ràng. Khi ra đường, tôi rất bình dị. Nhưng khi bước lên sân khấu, tôi phải giữ hình ảnh là người của công chúng, rất chỉn chu.
* Anh từng chia sẻ con không thích dòng nhạc mà mình theo đuổi. Điều đó có khiến Mạnh Quỳnh thấy “cô đơn” không?
- Tôi thấy bình thường thôi. Vì hai đứa nhỏ không nghe nhạc Việt Nam. Thành ra ở nhà, mỗi khi tôi mở nhạc lên là con đứng xem một chút rồi đi. Các con đang học piano, cũng có đi trình diễn nhưng không biết hát. Các con chủ yếu chơi nhạc Mỹ nên đâu để ý đến mấy bài hát của tôi.  

Thời gian gần đây, Mạnh Quỳnh không hoạt động nghệ thuật sôi nổi như trước vì muốn dành thời gian cho gia đình

Ảnh: FBNV

* Còn về cuộc sống hôn nhân của Mạnh Quỳnh thì sao?
- Chúng tôi lập gia đình được khoảng 20 năm rồi, cho nên mẹ mấy đứa nhỏ cũng bằng lòng, chấp nhận cuộc sống như vậy. Tôi nghĩ mọi thứ cũng nhẹ nhàng. Bây giờ tôi đi hát cuối tuần, còn ngày thường ở nhà nên đâu ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống gia đình. Cô ấy khi lấy tôi cũng đã đưa ra những thỏa thuận chấp nhận sinh hoạt cuộc sống của tôi.
* Bà xã có ghen khi anh diễn chung với các đồng nghiệp nữ khác? Bí quyết giữ lửa hôn nhân của Mạnh Quỳnh là gì?
- Ghen thì tất nhiên phải có, nhưng cô ấy hiểu và biết rằng tôi chỉ là diễn thôi. Tôi diễn chung với Phi Nhung bao nhiêu năm nay mà không có gì thì làm sao diễn với mấy người khác có gì được. Tôi cứ đi hát xong là về với gia đình bởi trong cuộc sống ai cũng muốn điều đó. Ngày xưa mỗi tháng tôi sẽ diễn bốn đợt cuối tuần, còn bây giờ thì chỉ hai hoặc ba. Thời gian còn lại tôi ở nhà, dẫn con đi chơi, sinh hoạt ngoài trời để cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Tôi rất khéo về vấn đề đó. Những lúc tôi đi diễn, bà xã ở nhà sẽ quán xuyến mọi thứ. Đối với tôi, từ ngày lập gia đình đến giờ, đây là lần đầu tiên tôi về Việt Nam lâu như vậy. Chứ đợt liveshow 2016, tôi chỉ về 3 tuần.

Phi Nhung tiết lộ lý do vẫn chưa lấy chồng, mối quan hệ với vợ Mạnh Quỳnh

* Có bao giờ Mạnh Quỳnh nghĩ đến chuyện sẽ về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật không?
- Sau liveshow 20 năm vào năm 2016, tôi đã có ý định sẽ chậm lại, không muốn đi hát hò nhiều như ngày xưa. Tôi muốn dành thời gian cho gia đình, cho hai đứa con của mình vì tụi nó cũng lớn rồi. Một hai năm nữa các con sẽ phải đi học đại học, đâu thể ở chung với mình mãi được. Cho nên tôi quyết định chậm lại công việc để tập trung dành thời gian cho con nhiều hơn. Khi nào các con lớn, đi học thì mình mới có thể tính được đường tương lai của mình sẽ như thế nào.
* Cảm ơn Mạnh Quỳnh vì những chia sẻ này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.