Cao Minh Đạt: Tôi không ngại để khán giả thấy đi làm shipper

08/10/2020 08:51 GMT+7

Cao Minh Đạt có dịp chia sẻ về hoạt động nghệ thuật của mình thời gian gần đây. Bên cạnh đó, nam diễn viên không ngại tiết lộ về cuộc sống hôn nhân với vợ kém tuổi và mong ước có con đầu lòng.

Cao Minh Đạt được nhiều khán giả biết đến với gần 60 tác phẩm truyền hình và 4 phim điện ảnh. Nam diễn viên có lối diễn xuất tự nhiên, chân thật, ở bất cứ vai diễn nào dù là chính diện hay phản diện anh đều thể hiện tròn vai và gặt hái được nhiều thành công. Đặc biệt, năm 2019, thành công của bộ phim Tiếng sét trong mưa đã giúp tên tuổi Cao Minh Đạt được yêu mến nhiều hơn. Gần đây, nam diễn viên sinh năm 1975 bất ngờ đảm nhận hai vai diễn có tính cách hoàn toàn khác nhau trong bộ phim Vua bánh mì Bánh mì ông Màu. Về cuộc sống gia đình, hiện Cao Minh Đạt sống hạnh phúc bên bà xã Thanh Trúc, kém anh 8 tuổi. Họ kết hôn từ năm 2016 nhưng vẫn chưa có con.
Trái ngược với các vai diễn phức tạp trên màn ảnh, cuộc sống và tính cách của Cao Minh Đạt khá đơn giản và kín tiếng. Ở ngoài đời thật, Cao Minh Đạt là người kiệm lời, hiền lành. Anh chọn cho mình cuộc sống đơn giản sau ánh hào quang của sự nổi tiếng. Nam diễn viên là người sống khép kín, từng không sử dụng mạng xã hội. Chỉ khi gần đây, nam diễn viên mới dùng chung tài khoản Facebook với vợ để giao lưu cùng khán giả. Trong cuộc trò chuyện với Thanh Niên, nam diễn viên thoải mái khi chia sẻ về sự nghiệp và công việc nhưng rất kiệm lời khi nói đến cuộc sống gia đình mình.

Cao Minh Đạt được đánh giá cao về diễn xuất. Nam diễn viên thể hiện thành công nhiều dạng vai dù là phản diện hay chính diện

Ảnh: FBNV

Có người nói tôi ngoài đời chắc ác thì người ta mới kêu đóng vai ác

* Xin chào diễn viên Cao Minh Đạt! Khi tiếp tục tham gia vào vai phản diện, anh có sợ bị khán giả ghét không?
- Diễn viên Cao Minh Đạt: Thật ra thời gian gần đây tôi đâu đóng vai ác, những vai diễn đó toàn là vai tính cách thôi. Cũng lâu lắm rồi tôi đã không nhận vai phản diện và bộ phim Bánh mì ông Màu là một trong những vai phản diện mới nhất. Là diễn viên chuyên nghiệp thì ai cũng muốn mình thể hiện đa dạng vai, điều đó không chỉ riêng tôi mà hầu như diễn viên nào cũng vậy. Tôi chỉ sợ mình diễn vai phản diện mà mọi người bảo mình hiền quá thôi.
* Nhiều diễn viên đóng vai phản diện bị khán giả... chửi. Bản thân anh phản ứng như thế nào?
- Thật tâm mà nói khán giả suy nghĩ như thế nào, nói gì mình cũng không thể biết trước được, mình cũng không thể cản họ được. Nhưng cái quan trọng là mình phải biết nhìn nhận một cách thực tế, nếu người ta chửi mình thì mình phải xem lời nhận xét đó là tích cực hay tiêu cực. Ví dụ nếu khán giả bảo “Anh đóng vai ác quá, nhưng ngoài đời anh đừng ác như vậy với vợ nha”, thì đó là nhận xét tích cực. Còn những nhận xét tiêu cực như “Ác quá như vậy thì sống làm gì, ngoài đời chắc anh như vậy thì người ta mới kêu anh đóng vai đó". Không sao cả, khán giả có theo dõi, có quan sát mình thì mới có nhận xét về mình như vậy. Mình cũng nên mừng vì khán giả quan tâm, mình cũng phải lắng nghe và rút kinh nghiệm từ những góp ý đó một cách chân thành nhất. Còn với những lời chửi, xúc phạm mà không mang tính chất góp ý thì mình có thể cho qua.
* Hiện tại anh đang có hai bộ phim đều làm về bánh mì chiếu cùng lúc, anh cảm thấy hai vai diễn này có gì khác nhau?
- Tôi thấy khác nhau hoàn toàn, bên phim Vua bánh mì, tôi vào vai một ông chủ bánh mì rất yêu nghề. Có thể nói đó là dạng vai có tính cách chính diện, công tư phân minh và nghiêng về lẽ phải nhiều hơn. Còn với bộ phim Bánh mì ông Màu, tôi vào vai một chàng rể mưu mô, tham vọng, sống chỉ nghĩ cho lợi ích bản thân mình và còn nảy sinh những hệ lụy như ruồng rẫy vợ con, hại người, chiếm lấy công ty của cha vợ. Thật sự đây không phải là vai mới với tôi vì trước đây mình cũng từng đóng những vai mưu mô, tham vọng rồi. Để mà nói thích thì vai nào tôi cũng thích cả, mình phải thích thì mới thể hiện vai một cách tốt nhất được. Cái quan trọng là mình phải làm sao thể hiện một cách tốt nhất ở từng dạng vai. Điều đó mới là quan trọng.

Cao Minh Đạt vào vai người chồng phụ bạc, thủ đoạn muốn chiếm gia sản nhà vợ (Dương Cẩm Lynh) trong phim Bánh mì ông Màu

Ảnh: FBNV

* Sau rất nhiều dạng vai diễn đã từng đóng, còn vai diễn nào anh còn muốn chinh phục không?
- Tôi vẫn còn thích nhiều lắm, nhưng kịch bản của Việt Nam không khai thác được rộng như bên nước ngoài. Ở nước ngoài có nhiều kịch bản miêu tả hết những gì xảy ra ở cuộc sống này, ví dụ như biến thái, người bệnh đa nhân cách… nhưng ở Việt Nam kịch bản không đa dạng được. Vì xã hội, văn hóa của Việt Nam khác với văn hóa các nước. Đương nhiên cũng có rất nhiều vai khó nên tôi cũng không nói trước được. Khi nào mình nhận vai đó, được trải nghiệm qua vai đó thì mới biết lực của mình tới đâu.
* Khoảng thời gian phim truyền hình bị bão hòa, nhiều bộ phim có kịch bản giống nhau. Vậy anh có gặp trường hợp vai diễn của mình cứ liên tục giống nhau, một màu không?
- Tôi may mắn khi những vai mình nhận đều là những vai tính cách, không bị trùng với những vai trước đây mình thể hiện. Có chăng với bộ phim Bánh mì ông Màu là vai diễn tôi từng thể hiện cách đây lâu rồi. Còn về chuyện kịch bản phim Việt bị bão hòa là đúng, có thời gian phim truyền hình Việt Nam bị chững lại. Nhưng tôi thấy thời gian gần đây, truyền hình Việt Nam đã cho ra đời các sản phẩm phim chất lượng và ăn khách như Về nhà đi con, Tiếng sét trong mưa, Gạo nếp gạo tẻ… đó là những sản phẩm rất tốt. Tôi hi vọng phim truyền hình sẽ từng bước khôi phục lại vị thế của nó.

Nhiều khán giả thú vị khi thấy tôi đi làm shipper

* Mỗi lần nhận vai diễn anh có hỏi ý kiến bà xã không? Cô ấy có tham gia vào việc xét kịch bản không?
- Bà xã ít tham gia vào công việc của tôi, chỉ hỏi là phim này anh đóng vai gì thôi. Cô ấy chỉ cùng tôi tham gia các sự kiện, làm việc với một số đối tác. Bà xã giống như là quản lý của tôi, dù không quản lý hết tất cả mọi việc. Còn về nghề, công việc của tôi thì bà xã hiểu nên không can thiệp quá nhiều, chỉ hỏi han vai diễn, lịch diễn của tôi thôi. Đó là công việc thôi, chứ đâu phải ngoài đời, nếu ngoài đời là chết (cười). 

Cao Minh Đạt chia sẻ bà xã hiểu và tin tưởng công việc của anh nên không bao giờ can thiệp quá nhiều

Ảnh: FBNV

* Vậy cô ấy có hỏi phim có cảnh nóng hay gì không? Bản thân anh có đặt ra tiêu chuẩn là mình đóng phim cảnh nóng đến mức độ nào không?
- Không đâu, ít khi nào bà xã hỏi những ý đó lắm. Nếu cô ấy ghen khi tôi đóng cảnh tình cảm với đồng nghiệp chắc không thể gắn bó lâu dài được. Hơn nữa, bản thân phải làm sao để bạn đời tin tưởng. Còn thật ra kịch bản Việt Nam mình không bao giờ có cảnh quá lố bởi vì nếu lố lúc duyệt cũng bị cắt thôi. Tôi cũng rất yên tâm về kịch bản ở chuyện đó.
* Nhiều nghệ sĩ duy trì hình ảnh bằng cách tham dự sự kiện, chơi gameshow. Nhưng bản thân anh lại rất ít khi tham gia sự kiện, gameshow cũng chỉ chọn những chương trình về cuộc sống, gia đình. Vì sao anh lại lựa chọn như vậy?
- Không phải chọn mà cái này thuộc về tính cách của tôi từ hồi giờ rồi. Cũng không phải là tôi muốn chọn cách như vậy đâu nhưng tính mình là vậy, đó là sự tự nhiên từ con người của mình. Mỗi người có mỗi quan điểm, mỗi cách suy nghĩ.
* Ngoài thời gian đi đóng phim, anh có phụ giúp vợ trong công việc gia đình không?
- Tôi vẫn phụ giúp vợ việc nhà, ngoài đi làm phim thì ở nhà mình phụ vợ được cái gì tôi sẽ phụ. Tôi có thể đóng hàng, chở hàng đi ra bưu điện giao, làm shipper và các công việc lặt vặt ở trong nhà.

Mỗi khi tham dự các sự kiện, Cao Minh Đạt đều sánh đôi cùng bà xã Thanh Trúc. Anh chia sẻ mình và vợ "tâm đầu ý hợp" trong cuộc sống hôn nhân

Ảnh: FBNV

* Khi đi làm shipper như vậy, anh có ngại với khán giả hay lo sợ khi nhiều người nghĩ rằng mình “hết thời” nên đi giao hàng không?

- Tôi không ngại, còn khán giả muốn nghĩ sao thì nghĩ, điều đó không quan trọng đâu. Đây là công việc của mình và mình phụ vợ thôi chứ có phụ ai đâu. Tôi nghĩ những chuyện nhỏ này mình giúp được gì cho vợ thì giúp, còn khán giả muốn nghĩ sao thì kệ họ. Nhưng tôi nghĩ khán giả không ai nghĩ vậy đâu, nhiều khi thấy tôi chở hàng người ta còn thấy thú vị nữa. Bản thân tôi cũng thấy vui vì có thể làm công việc phụ gia đình.
* Có phải vì nguồn thu nhập từ công việc diễn xuất không đủ nên anh phải trang trải bằng nhiều nghề khác không?
- Không phải vậy đâu, thật ra bất cứ nghệ sĩ nào cũng muốn mở một cửa hàng, mở một cái gì đó để làm ăn. Không phải riêng một mình tôi đâu, có rất nhiều, rất nhiều người mở nhà hàng, mở tiệm mỹ phẩm… Đó là công việc và họ muốn kiếm thêm thôi chứ không phải nghề diễn không đủ. Nếu nghề diễn không đủ thì làm sao tôi sống được đến giờ.
* Về cuộc sống gia đình, anh có mong muốn điều gì còn ấp ủ chưa thực hiện được không?
- Phàm là người thì sẽ có rất nhiều hoài bão, tôi cũng đang cố gắng thực hiện nhưng không dám chia sẻ cụ thể. Tôi và vợ cũng đang rất mong có con. Vì thời gian gần đây tôi cũng làm việc nhiều quá, chắc xong phim này chúng tôi định sẽ đi du lịch ở đâu đó, hâm nóng tình cảm cũng như lên kế hoạch sinh con. Tôi bây giờ cũng đã lớn tuổi, con cái là duyên trời cho nên mình cũng không suy nghĩ nhiều nữa.
* Xin cảm ơn anh về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.