'Cầu tõm' bị loại khỏi cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Trân Đài

23/05/2021 13:42 GMT+7

Thiết kế lấy ý tưởng từ cầu tõm vắng mặt trong Top 4 bản vẽ xuất sắc nhất cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss International Queen 2021.

Ban tổ chức vừa công bố 4 thiết kế xuất sắc nhất tại cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss International Queen 2021. Vượt qua nhiều bản vẽ khác, 4 thiết kế gồm Kim Thực (Nguyễn Minh Triết), Muối (Lê Minh Nhật), Hoàng Kim Liên (Trần Quốc Thuận), Ấn Rồng (Rubis Nguyễn) được ban tổ chức lựa chọn để xuất hiện trong chương trình Road to Miss International Queen 2021. Họ sẽ trình bày ý tưởng, cách thức thực hiện với ban giám khảo. Bài thi xuất sắc nhất sẽ được thực hiện thành trang phục hoàn chỉnh để Trân Đài mang đến sân chơi nhan sắc quốc tế.
Như vậy, bản vẽ lấy ý tưởng từ cầu tõm, cá viên chiên, bún đậu mắm tôm từng gây tranh cãi trước đó vắng mặt trong danh sách 4 thiết kế xuất sắc nhất tại cuộc thi. 

Trang phục dân tộc cho Hoa hậu Chuyển giới lấy ý tưởng từ cầu tõm gây tranh cãi

'Kim Thực' của Minh Triết

Thiết kế Kim Thực giúp người mặc toát lên hình ảnh thanh lịch, sang trọng

Ảnh: Fanpage Miss International Queen Vietnam

Bản vẽ Kim Thực vào Top 4 cuộc thi thiết kế trang phục cho đại diện Việt Nam tại Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2021. Tác giả Nguyễn Minh Triết (sinh năm 2003) lấy cảm hứng từ lúa nước để làm nên thiết kế này. Kim Thực mang màu vàng chủ đạo, thể hiện được sự quý giá của hạt lúa và cũng là màu khi lúa chín. Theo Minh Triết, hình ảnh con cò ở phần mấn bay qua ruộng lúa, hướng về phía mặt trời cũng là hi vọng cho đất nước phồn thịnh, ấm no. “Sự kết hợp giữa áo dài và tứ thân toát lên được vẻ quý phái thanh lịch mà cũng thật sang trọng của người con gái Việt”, tác giả chia sẻ.

'Muối' của Lê Minh Nhật

Muối được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành trang phục để Trân Đài dự thi Miss International Queen 2021

Ảnh: Fanpage Miss International Queen Vietnam

Bản vẽ Muối được đánh giá cao bởi sự cầu kỳ và được khen ngợi ngay từ khi xuất hiện trên Fanpage Miss International Queen Vietnam. Thiết kế này của Lê Minh Nhật, sinh năm 2003, lấy ý tưởng từ nghề làm muối truyền thống. Thông qua bộ trang phục, tác giả muốn gửi gắm hình ảnh người dân thu hoạch muối dưới cái nắng của vùng ven biển. Minh Nhật chia sẻ: “Mình muốn quảng bá cho bạn bè quốc tế hình ảnh vô cùng đẹp của đất nước ta về những người diêm dân dù khổ cực, dầm mưa dãi nắng nhưng lại rất chịu thương chịu khó, yêu cái nghề mà thiên nhiên ban tặng”.

'Hoàng Kim Liên' của Trần Quốc Thuận

Hoàng Kim Liên lấy ý tưởng từ hoa sen

Ảnh: Fanpage Miss International Queen Vietnam

Tác giả Trần Quốc Thuận mang đến bản vẽ Hoàng Kim Liên, lấy ý tưởng từ hoa sen - quốc hoa của Việt Nam. Bộ trang phục là sự kết hợp giữa áo yếm và phần tà, tạo nên hình hoa sen đang nở. Theo tác giả, phần tà phía sau được thả bay sẽ tạo ra hiệu ứng khi di chuyển. Quốc Thuận cho rằng hoa sen là biểu trưng cho sự thuần khiết, thanh cao, có sức sống mạnh mẽ. Thông qua thiết kế này, tác giả muốn nâng cao hình ảnh người phụ nữ và quốc hoa Việt Nam. Nằm trong Top 4 thiết kế ấn tượng nhất, Hoàng Kim Liên đang nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng.

'Ấn Rồng' của Rubis Nguyễn

Bản vẽ Ấn Rồng lấy ý tưởng từ câu chuyện cá chép hóa rồng, thể hiện tinh thần mạnh mẽ của người Việt

Ảnh: Fanpage Miss International Queen Vietnam

Rubis Nguyễn lấy ý tưởng từ câu chuyện cá chép hóa rồng để làm nên thiết kế độc đáo này. Tác giả dùng tông màu chủ đạo vàng đồng, thể hiện thông điệp: "Con người Việt Nam tuy vóc dáng nhỏ bé nhưng tinh thần rất mạnh mẽ". Những hình ảnh đặc trưng như cá chép, hoa sen, rồng… được lồng ghép khéo léo trong thiết kế này.
Trang phục được kết hợp giữa áo dài và áo yếm. Tác giả hạn chế những đường nét quá phô trương da thịt, thay vào đó là dùng những chất liệu, tông màu vải khác nhau để tôn lên đường cong cơ thể một cách quý phái. Theo chia sẻ, những phụ kiện hình ngôi sao vàng, nón lá… giúp hình ảnh Trân Đài trở nên ấn tượng hơn khi xuất hiện trên sân khấu Miss International Queen 2021
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.