Cindy Thái Tài: Từ lúc ông xã mất, tôi không qua lại với ai

25/03/2021 06:15 GMT+7

Là khách mời của Lời tự sự , ca sĩ Cindy Thái Tài có dịp chia sẻ về hành trình chuyển giới của mình, đồng thời tiết lộ về sự ra đi của ông xã.

Cindy Thái Tài cho biết cô chuyển giới từ năm 2000. Trước đó hai năm, cô phải về nhà tiêm hocmon theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, cô phải mặc đồ, để tóc dài và cư xử như một người con gái để xem bản thân có thích hợp hay không. Đồng thời, giọng ca Càng quên càng đau cho rằng ở hiện tại, nhiều bệnh viện lớn vẫn áp dụng quy trình này, song đối với những phòng khám nhỏ, việc phẫu thuật chuyển giới diễn ra khá nhanh. “Hầu như không cần phải qua khâu kiểm định tâm lý mà theo yêu cầu khách hàng", cô cho hay.
Cindy Thái Tài thừa nhận so với trước đây, người chuyển giới ở thời điểm hiện đã đỡ chịu áp lực xã hội hơn. Chính điều đó khiến cô mừng cho các em song đôi khi chạnh lòng cho bản thân. “Ngày xưa, nếu tôi không mạnh mẽ như thế, không dám đối đầu thì tôi đã không làm”, cô nói. Đồng thời, khi được hỏi về quyết định chuyển giới, nữ khách mời cho biết điều đó xuất phát từ khát vọng được là chính mình. “Ban đầu tôi không nghĩ mình có thể làm, vì ở Việt Nam chưa có tiền lệ. Tôi nghĩ mình cứ sống cuộc đời như vậy. Nhưng thật sự trong tôi rất muốn mặc đồ giống chị. Khát khao của tôi là muốn làm con gái", cô nói thêm.

Thời điểm sau khi chuyển giới, nữ ca sĩ hạnh phúc vì thực hiện được mong ước của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Thời điểm trước khi chuyển giới vài năm, Cindy Thái Tài có cơ hội sang nước ngoài và gặp gỡ người chuyển giới ở Thái Lan, Trung Quốc, Singapore... Cô thấy mọi người sống thoải mái, hạnh phúc khiến bản thân mong muốn được giống như vậy. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng lo sợ nhiều điều sau khi về nước cũng như việc đối mặt với gia đình, hàng xóm... Đặc biệt, trong một chuyến đi Singapore, cô đặt ra nhiều câu hỏi cho người chuyển giới. “Có một câu trả lời khiến tôi nhói ở tim, đó là mình được mặc bộ đồ mình muốn. Bạn ấy còn rút cây son ra để tô lại môi, tôi chỉ muốn xông tới bảo rằng: Dắt tôi đi ngay đi", Cindy Thái Tài nhớ lại.
Kể về cảm giác đầu tiên sau khi tỉnh dậy, Cindy Thái Tài thừa nhận mặc dù đau song cô thấy hạnh phúc vì đã làm được điều từng mơ ước. Sau khi về nước, mọi người trong gia đình bắt đầu quen dần và thay đổi cách xưng hô với nữ khách mời. “Trước đó hai năm, khi tôi đưa ra quyết định sẽ đi phẫu thuật, thì mọi người ngăn cản. Có người còn đòi từ mặt tôi. Mẹ tôi thì khóc, bố thì chửi, đại khái là không ai tán thành hết. Nhưng tôi nói rằng: Đây là cuộc đời của tôi và tiền cũng là tiền của tôi, tôi cần phải sống thật với chính mình. Nếu mọi người yêu thương tôi như một người em, một người con thì hãy chấp nhận và ủng hộ tôi", Cindy Thái Tài kể lại. 
Trước đó, trong phần trả lời nhanh, Cindy Thái Tài cũng thoải mái chia sẻ về cuộc sống của mình. Cô tâm sự: “Tôi rất vui vẻ với những người đàn ông đến với mình. Nhưng cách đây 8 năm, ông xã người Anh của tôi qua đời vì ung thư não. Từ đó đến bây giờ, tôi không có qua lại với ai hết, chỉ là bạn thôi. Chắc tại vì tôi yêu ông xã tôi nhiều quá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.