Con trai NSND Lệ Thủy bức xúc vì bị đồn nguy kịch

20/04/2021 10:34 GMT+7

Ca sĩ Dương Đình Trí, con trai NSND Lệ Thủy bức xúc cho biết gia đình anh bị nhiều kênh YouTube cắt ghép hình ảnh, đưa thông tin bịa đặt gây ảnh hưởng đến danh tiếng.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Dương Đình Trí gây xôn xao khi chia sẻ một loạt kênh YouTube lan truyền tin anh nguy kịch vì tai nạn. Chưa dừng lại ở đó, một số đối tượng còn cắt ghép hình ảnh của NSND Lệ Thủy cùng các đồng nghiệp bên cạnh quan tài nhằm gây chú ý. Chia sẻ về sự việc, nam nghệ sĩ bày tỏ bất bình: “Mình vẫn còn sống nhé mọi người. Sao những kênh YouTube này thích trù người này chết, người kia nguy kịch và gieo tiếng ác cho các nghệ sĩ quá vậy? Biết là thủ thuật câu like của các YouTuber nhưng cũng vừa vừa thôi…”.

Nhiều kênh YouTube cắt ghép hình ảnh, giật tít phản cảm gây ảnh hưởng đến tên tuổi của NSND Lệ Thủy và con trai

Ảnh: Chụp màn hình

Được biết, con trai NSND Lệ Thủy nhận được thông tin khi người hâm mộ phát hiện và gửi đến anh. Chia sẻ với Thanh Niên, Dương Đình Trí cho biết đây không phải là lần đầu anh và gia đình bị dân mạng đồn thổi những lời ác ý. Giọng ca Thoáng giấc mơ qua cho biết: “Một, hai năm trước, tôi đã thấy một vài kênh YouTube có đăng nội dung xấu về tôi. Tôi cũng không để ý lắm vì không có thời gian tìm kiếm. Lúc đó, họ có đăng tin tôi bị đụng xe ở Mỹ chẳng hạn. Tuy nhiên, nó không quá đáng như thời gian gần đây. Càng nhiều kênh đăng những tin thất thiệt như vậy khiến fan của tôi phẫn nộ. Mặc dù nội dung các video xoay quanh những vấn đề cũ nhưng tiêu đề rất phản cảm, nào là trù tôi chết, nguy kịch… Ngoài ra, có người còn lấy tiêu đề là “vạch trần bộ mặt của NSND Lệ Thủy”, nghe rất phản cảm và tiêu cực”.

Con trai NSND Lệ Thủy đính chính đồn gặp tai nạn, nhập viện gấp

Đồng thời, anh cũng cho biết loạt thông tin này dù thất thiệt nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến gia đình của mình. “Những video này ít nhiều ảnh hưởng đến tiếng tăm của mẹ tôi và tôi. Họ dùng những ngôn từ tiêu cực, rất nặng nề để nói về chúng tôi. Điều này là một sự xúc phạm. Không biết những kênh này xuất phát từ đâu, nhưng tôi thấy lượt view cao cực kỳ. Xem những bình luận dưới video thì thấy khán giả rất phẫn nộ, chỉ trích chủ kênh. Nhưng trước khi họ bày tỏ quan điểm, họ đã bị lừa nhấn vào xem bởi hình nổi bật của video được cắt ghép tinh vi. Những người này lựa chọn khoảnh khắc lúc mình đang diễn rồi lấy hình đám ma, quan tài ghép vào”, Dương Đình Trí nói thêm.

Dương Đình Trí bức xúc khi nhiều kênh YouTube lợi dụng hình ảnh nghệ sĩ để câu view bất chấp

Ảnh: FBNV

Dương Đình Trí cho biết anh cảm thấy bất lực khi những kênh độc hại này “mọc lên như nấm”. Giọng ca Ngưu Lang Chức Nữ nhắn nhủ: “Điều tôi có thể làm là đính chính trên Facebook, nhờ người hâm mộ chia sẻ để đông đảo khán giả biết. Nếu ai có theo dõi con đường nghệ thuật của mình thì sẽ hiểu đó là tin thất thiệt, không ủng hộ những kênh này. Ngoài ra, tôi cũng không biết làm gì vì không biết những kênh này từ đâu ra, làm sao khởi kiện họ… Cho nên, tôi mong cơ quan chức năng xem xét và có phương án phù hợp để bảo vệ nghệ sĩ. Tôi cũng mong các tờ báo chính thống lên tiếng để ngăn chặn làn sóng lợi dụng tên tuổi nghệ sĩ để câu like, câu view thiếu văn hóa”.
Được biết, vụ việc nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy và con trai bị các kênh YouTube bôi nhọ, đưa tin bịa đặt không phải là trường hợp đầu tiên. Tiết lộ với Thanh Niên, Dương Đình Trí cho biết nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp của anh cũng gặp tình trạng tương tự nhưng ít khi lên tiếng. Anh kể: “Ngoài chúng tôi, nghệ sĩ Thanh Ngân gặp trường hợp như vậy. Sau khi đăng bài đính chính, chị Ngọc Huyền cũng cho tôi biết bị nhiều kênh nói xấu, đơm đặt. Trước đó, cô Hồng Vân cũng rơi vào trường hợp này. Họ câu view bất chấp, càng ngày càng tràn lan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.