Dàn diễn viên gốc Việt hùng hậu trong phim 'Hungry Ghosts'

23/08/2020 18:08 GMT+7

Hungry Ghosts, sê-ri phim truyền hình kinh dị của Úc sẽ được chiếu trên đài SBS từ 24.8, đúng dịp tháng 7 âm lịch. Tác phẩm do Shawn Seet đạo diễn đang gây chú ý với dàn diễn viên gốc Việt hùng hậu.

Theo SBS, Hungry Ghosts là những câu chuyện bị quỷ ám ở các gia đình sống tại Melbourne, trong đó hai gia đình gốc Việt tại Úc, một gia đình là ký giả người bản xứ, từng là nhiếp ảnh gia trong chiến tranh Việt Nam. Câu chuyện bắt đầu khi một lá bùa hộ mạng bị tiêu hủy trong đêm rằm tháng 7 âm lịch, khiến các vong hồn trở lại trần gian. Có vong trở về đòi nợ, trả thù, và cũng có vong muốn tìm lại người thân, người yêu của mình.
Lấy bối cảnh tại Úc trong tháng cô hồn, khi cộng đồng người Việt cầu nguyện cho những người đã khuất, loạt phim truyền hình do Matchbox Pictures sản xuất phản ảnh những câu chuyện tâm linh và trải nghiệm phi thường của cộng đồng người Việt... Theo ABC, Hungry Ghosts quy tụ một trong những dàn diễn viên đa dạng nhất trong lịch sử phim truyền hình Úc, với hơn 30 diễn viên và 325 diễn viên quần chúng gốc Á. Trong đó, những gương mặt người Việt nổi bật bao gồm:

Catherine Văn-Davies (vai May Le)

Dàn diễn viên gốc Việt hùng hậu trong Hungry Ghosts đài SBS1
Catherine Văn-Davies thủ một trong những vai chính của Hungry Ghosts. Đầu câu chuyện, May Le trải qua nhiều mất mát trong cuộc sống, bị mất việc, chia tay với người yêu, phải chuyển về sống với bà ngoại dù cả hai đã không sống cùng nhau trong một thời gian dài. Giữa những mất mát, May Le phát hiện ra mình có năng lực đặc biệt dùng để chiến đấu với các linh hồn ác quỷ.
Catherine Văn-Davies tốt nghiệp ngành diễn xuất năm 2006 và đã tham gia nhiều vở kịch tại Úc. Trên ABC, Catherine tiết lộ mẹ cô sang Úc rồi sinh ra nữ diễn viên. Bà muốn con gái có cuộc sống ổn định với tấm bằng kinh doanh nhưng cuối cùng cô đi theo đam mê diễn xuất. Tham gia dự án này, cô bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất xúc động bởi vì đây là một bộ phim hiếm hoi có rất nhiều nhân vật chính gốc Việt tuyệt vời, và tôi rất thích điều này, bởi vì chúng ta đã quá quen với việc người khác kể câu chuyện của mình".

Jillian Nguyen vai Sophie Tran

Dàn diễn viên gốc Việt hùng hậu trong Hungry Ghosts đài SBS2
Sophie là con gái út của một gia đình họ Trần. Cô chăm chỉ học hành để trở thành một bác sĩ giống như cha. Cuộc sống của Sophie khá bí bách khi ba thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà, bị nguyền rủa bởi những linh hồn ma quỷ, đe dọa chia cắt mối quan hệ tình thân.
Jillian Nguyễn (tên tiếng Việt là Nguyễn Trần Huyền Diệu) được sinh ra ở Sungai Besi, Malaysia. Cô cùng ba mẹ đến Úc khi được 14 tháng tuổi. Jillian Nguyễn có vai diễn trong True History of the Kelly Gang đóng cùng tài tử Russell Crowe. Sắp tới, cô thủ vai nữ chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng lãng mạn Loveland do Ivan Sen đạo diễn. Chia sẻ về Hungry Ghosts, Jillian Nguyen cho hay: "Tôi mặc áo dài trong bộ phim này. Mang di sản văn hóa của mình vào bộ phim này là điều rất quan trọng đối với tôi. Trong phim, tôi có một đoạn độc thoại ngắn khoảng 10 phút bằng tiếng Anh. Tôi đề nghị rằng hãy làm bằng tiếng Việt. Đóng vai nữ chính trong một bộ phim phương Tây như thế, được nói cả tiếng Anh và tiếng Việt, càng khiến cho tôi trân trọng di sản văn hóa Việt của mình".

Gabrielle Chan (vai Lien Nguyen)

Dàn diễn viên gốc Việt hùng hậu trong Hungry Ghosts đài SBS3
Lien Nguyen là một phụ nữ truyền thống Việt Nam. Ở Úc, hai vợ chồng cùng bán tạp hoá, có một con trai và hai đứa cháu nội. Gia đình họ sống đầm ấm, hạnh phúc cho đến khi vong hồn một người thân trở về.
Gabrielle Chan là một diễn viên người Úc gốc Việt. Năm 15 tuổi, bà rời Việt Nam sang Hồng Kông rồi sang Úc. Trước khi rẽ vào nghiệp diễn, bà từng là chuyên viên phát triển phần mềm IT (software developer). Tác phẩm gần nhất của Gabrielle Chan là The Egg, được đề cử giải Phim ngắn hay nhất tại Liên hoan phim Sydney 2019.

Lap Phan (vai bác sĩ Sang Tran) 

Dàn diễn viên gốc Việt hùng hậu trong Hungry Ghosts đài SBS4
Sang Tran là một bác sĩ cấp cứu thành đạt, chăm chỉ, có cuộc sống trung lưu ở ngoại ô Melbourne.
Trên SMH, nam diễn viên tâm sự: "Thật thú vị khi cuối cùng được làm việc với Catherine Van-Davies, người mà tôi đã học cùng trường kịch nghệ, và cùng với các diễn viên như Gareth Yuen và Vico Thái, những người cùng tôi thử vai trong suốt nhiều năm nhưng chưa bao giờ làm việc cùng vì luật bất thành văn mà các nhà sản xuất truyền hình không dám không vượt: một người châu Á cho mỗi chương trình".

Haiha Le vai Tracy Tran

Dàn diễn viên gốc Việt hùng hậu trong Hungry Ghosts đài SBS5
Tracy là con gái lớn trong gia đình họ Trần. Cô sống cùng con trai Ethan 6 tuổi và là một người mẹ bản lĩnh.
Cô hoạt động nhiều trong lĩnh vực sân khấu và truyền hình từ năm 2003. Sau khóa học diễn xuất ở New York và Los Angeles, Haiha trở thành gương mặt quen thuộc trong các TV show như Bed of Roses (ABC), Kick (SBS), Neighbours (Fremantle Media), Miss Fisher’s Murder Mysteries (ABC1)... Cô hi vọng nếu cộng đồng Việt Nam ở Úc ủng hộ xem bộ phim nhiều kỳ này, có thể Kỹ nghệ Điện ảnh Úc sẽ nghĩ đến việc thực hiện thêm những phim truyện về Việt Nam, do diễn viên gốc Việt đóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.