Diễn viên hành động Phi Ngọc Ánh: Từng gãy xương vai, suýt mất mạng vì đóng thế

05/07/2021 14:22 GMT+7

Trở thành khách mời Ký ức Sài Gòn , Phi Ngọc Ánh chia sẻ về hành trình làm nghề của mình. Cô tiết lộ bản thân từng bị thương, suýt mất mạng vì làm cascadeur.

Phi Ngọc Ánh sinh năm 1987 tại Bình Dương, trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vì nhà không đủ điều kiện nên năm 14 tuổi, cô mạnh dạn rời quê lên TP.HCM lập nghiệp, vừa đi làm thuê vừa kiếm tiền đi học. Chính quyết định này đã làm thay đổi cuộc đời của nữ khách mời về sau. Cô chia sẻ: “TP.HCM là nơi cho Ánh nhiều kỷ niệm khó quên, là nơi mình bắt đầu cuộc sống mới. Đây cũng là nơi mình có được công việc mình đam mê, yêu thích đó là cascadeur, là nơi mình gặp được gia đình của mình bây giờ”.
Nhớ lại thời gian đầu mới đặt chân lên TP.HCM, Phi Ngọc Ánh cho biết đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Người đẹp ở trọ trong một căn phòng có chiều ngang chỉ khoảng 2,5m, chiều dài đủ để cô duỗi chân. Cô đặt chiếc bếp gas mini, mỗi khi đói sẽ nấu mì gói độn rau muống vì “vừa tiện lại vừa rẻ". Đồng thời, để có tiền trang trải cuộc sống, diễn viên hành động xuất sắc nhất châu Á 2018 phải làm nhiều công việc khác nhau như giữ em, chà tượng thạch cao, nhân viên bán quần áo, chạy bàn, phụ quán cà phê…. Theo chia sẻ, buổi sáng cô đi làm một việc, chiều kiếm công việc khác và tối đến, sau khi học thì tiếp tục làm đến 12 giờ khuya.

Phi Ngọc Ánh thời điểm tham gia một cuộc thi nhan sắc

Ảnh: BTC

Bước ngoặt tình cờ đã rẽ cuộc đời Phi Ngọc Ánh sang một hướng khác là khi cô thi vào câu lạc bộ Cascadeur Quốc Thịnh. Vốn là một cô gái mê phim hành động, lại được học võ từ nhỏ, nên người đẹp sinh năm 1987 vượt qua các thử thách đầu vào và bắt đầu đi đóng phim chỉ sau 3 tháng rèn luyện. Cô tiết lộ bộ phim đầu tiên tham gia là Tiger Team của đạo diễn Peter Gersina, sản xuất năm 2009. Cũng trong năm này, Phi Ngọc Ánh tham gia cuộc thi Người đẹp Hoa Anh Đào. Cô kể trước ngày chung kết, cô gặp chấn thương vì quay phim. Ban đầu nữ khách mời có ý định bỏ thi, nhưng sau đó, đạo diễn nước ngoài chấp nhận dời lịch để cô có thể tham gia. Phi Ngọc Ánh xuất sắc nhận được 2 giải thưởng là Người đẹp áo dài Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất.
Mặc dù đạt đến 2 giải tại cuộc thi nhan sắc nhưng Phi Ngọc Ánh vẫn không từ bỏ công việc cascadeur mà mình yêu thích. Cô trở lại phim trường dù gia đình không ủng hộ. Nói về cát-sê của cascadeur, Phi Ngọc Ánh tiết lộ cách đây khoảng 10 năm, thu nhập một ngày là 270 ngàn đồng (phim truyền hình) và 350 ngàn đồng (phim điện ảnh). Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mức lương của diễn viên đóng thế đã tốt hơn trước.

Người đẹp sinh năm 1987 từng làm nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống như giữ trẻ, phục vụ bàn

Ảnh: BTC

Đặc biệt, Phi Ngọc Ánh cho biết cascadeur Việt Nam khi đi đóng phim tại Ấn Độ được trả lương cao hơn hẳn cascadeur nội địa hoặc các nước khác. Cụ thể, họ sẽ được trả 200 USD/ngày, trong khi cascadeur Ấn Độ chỉ có 70 USD/ngày. Lý do là vì cascadeur Việt Nam giỏi hơn, lì hơn và đóng được nhiều cảnh mạo hiểm hơn. Cô cũng cho biết thêm, khi đi đóng ở nước ngoài, đoàn phim chăm sóc cho các diễn viên rất chu đáo, nhất là các diễn viên hành động, từ việc ăn uống, chỗ nghỉ ngơi, chăm sóc sau mỗi cảnh quay…
Trong sự nghiệp cascadeur, Phi Ngọc Ánh cũng đã bị thương không ít lần. Cô từng thực hiện một ca nhảy lầu từ tầng 3 xuống dưới đất trong bộ phim hành động Gai rồng. Kết quả cú nhảy lầu thành công, nhưng cô bị gãy xương vai. Phi Ngọc Ánh cũng từng phải ghép da tay 2 lần sau khi thực hiện cảnh đu dây từ nóc nhà xuống đất hoặc suýt mất mạng vì văng ra khỏi xe container đang chạy trên đường đèo. Nữ khách mời kể có lần cô lén chồng quay cảnh nguy hiểm trong bộ phim 7 lá bài của đạo diễn Quốc Thịnh. Đó là cảnh bị ném từ trên cầu xuống sông trong khi bản thân lại không biết bơi. Không biết bằng cách nào đó, chồng của diễn viên sinh năm 1987 biết được và tức tốc đi xuống tận trường quay tìm cô. Nhìn thấy anh lo lắng, Phi Ngọc Ánh cảm thấy có lỗi và áy náy. Chính vì vậy, mấy năm gần đây, cô không còn nhận đóng thế nữa mà chính thức trở thành một nữ diễn viên hành động, trực tiếp tham gia diễn xuất, đánh đấm bằng chính nhân vật mà mình hóa thân.

Cô cho rằng phụ nữ phải tự tạo hạnh phúc cho mình thay vì trông chờ người khác mang lại

Ảnh: BTC

Những bộ phim mà Phi Ngọc Ánh tham gia với vai trò diễn viên có thể kể đến như Hương cỏ dại, Cầu vồng đơn sắc, Vườn đời, Vật chứng mong manh, Đại gia không chồng, Vết dầu loang... Năm 2018, Phi Ngọc Ánh vinh dự nhận được giải thưởng Nữ diễn viên hành động xuất sắc nhất châu Á. Bên cạnh công việc đóng phim, cô cùng các đồng nghiệp mở một lớp dạy võ miễn phí cho trẻ em, với mục đích giúp các bé có thể tự bảo vệ bản thân trước nạn ấu dâm. Toàn bộ chi phí duy trì lớp học đều do người đẹp và nhóm cascadeur bỏ ra. Mỗi lớp có 100 em, cộng với 100 phụ huynh. Sau mỗi tiết dạy trở về, Phi Ngọc Ánh gần như kiệt sức nhưng cô rất tâm huyết với lớp học này.
Cô chia sẻ bản thân cô lúc nhỏ suýt chút đã bị gã hàng xóm cưỡng hiếp nhưng may nhờ mẹ dạy rất kỹ về việc bảo vệ bản thân nên lúc đó Phi Ngọc Ánh đã có một phản ứng rất mạnh là…. cầm cục đá đập vào đầu gã. Sau đó, cô chạy về méc bố mẹ. Bố cô tức giận qua nhà hàng xóm định hỏi chuyện thì gã đã vô bệnh viện vì cú đánh của Phi Ngọc Ánh. Cuối chương trình, nữ khách mời chia sẻ quan điểm của mình: “Phụ nữ đừng trông chờ đàn ông mang lại hạnh phúc cho mình. Hạnh phúc của phụ nữ là do phụ nữ mang lại. Phụ nữ phải mạnh mẽ, hiện đại và biết bảo vệ bản thân mình bằng cách tập thể thao hoặc tham gia các lớp tự vệ để chủ động và lạc quan hơn trong cuộc sống dù gặp bất cứ hoàn cảnh nào.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.