Hậu trường 50 tỉ đồng quay 'Sám hối' do Bình Minh đóng chính

07/01/2021 15:54 GMT+7

Nhà sản xuất Ánh Sao Production gây sốc khi tiết lộ kinh phí 50 tỉ đồng của phim Sám hối. Đoạn clip hậu trường hé lộ nhiều khung cảnh được đầu tư hoành tráng với sự tham gia của hàng ngàn diễn viên quần chúng.

Hơn 800 người tham gia diễn xuất trong các đại cảnh

Cụ thể, phía này cho biết đã tập hợp 300 vận động viên bơi lội bán chuyên nghiệp tham gia cảnh quay bơi qua kênh Nhiêu Lộc. Để đảm bảo an toàn hàng đầu cho các kình ngư, ngoài lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp, nhà sản xuất phải tham khảo thông tin triều cường và được sự cho phép của Trung tâm Quản lý Đường thủy điều hướng giao thông kênh Nhiêu Lộc 3 ngày để sắp xếp và quay hình.

Bình Minh kiệt sức sau nhiều giờ bơi lội. Nam diễn viên, MC đảm nhận nhiều cảnh quay khó khăn trong phim 50 tỉ Sám hối

Ảnh: ĐPCC

Diễn viên chính trong tác phẩm của đạo diễn người Ấn gốc Việt Peter Hein là Bình Minh. Anh đảm nhận nhiều thử thách khi thực hiện các cảnh quay mạo hiểm. Tại đây, anh được ê-kíp bảo hộ trang bị dây cáp chuyên dụng với sự bám sát không rời nửa mét của các nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, suốt một ngày ròng rã bơi dọc kênh Nhiêu Lộc, nam người mẫu gần như kiệt sức đến mức cần phải có người hỗ trợ dìu lên bờ.
Ngoài đại cảnh hoành tráng tại kênh Nhiêu Lộc, đoàn phim Sám hối còn khiến dân mạng trầm trồ với cảnh quay cuộc đua xe đạp. Với mong muốn mang lại những hình ảnh chân thực nhất, nhà sản xuất đã mời hơn 500 tay đua bán chuyên tham gia ghi hình, với trang phục và xe đua theo chuẩn. Trong clip hậu trường vừa đăng tải, khán giả một phen thích thú khi nhiều người dân quận 1, nơi diễn ra cảnh quay nhầm tưởng rằng đây là một cuộc đua thật.

300 vận động viên bơi lội tham gia cảnh quay tại kênh Nhiêu Lộc

Ảnh: ĐPCC

Được biết, để thực hiện cảnh quay đông người ngoài đường phố kéo dài từ Sala qua cầu Thủ Thiêm Q.2 về phố đi bộ Nguyễn Huệ Q.1, nhà sản xuất Ánh Sao phải được sự đồng ý của cơ quan chức năng TP.HCM. Đồng thời, phía này còn nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng cảnh sát để dẫn đường nhằm điều tiết và đảm bảo an toàn giao thông cho các diễn viên quần chúng, ê-kíp quay hình lẫn người tham gia giao thông. Ngoài ra, thời gian quay hình phân đoạn bơi lội và đua xe đạp đều kéo dài so với các phân cảnh thông thường trong phim. Vì đây là những hoạt động mất nhiều năng lượng dễ kiệt sức, các diễn viên đều được nghỉ ngơi trong khoảng thời gian nhất dịnh. Các đội cứu hộ chuyên nghiệp luôn túc trực tại hiện trường, có cả xe cứu thương sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Dựng võ đài 7 tỉ đồng với 2.500 khán giả, riêng nhạc phim mất gần 3 tỉ

Trận đấu chung kết võ đài MMA (Mixed martial arts: Võ thuật tổng hợp, đôi khi còn được gọi với cái tên đấu lồng) giữa võ sĩ Hoàng Minh Long do Bình Minh đóng với đối thủ do nam võ sĩ Taekwondo, người mẫu Nguyễn Văn Sơn thủ vai, hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn khó quên đối với khán giả.
Ê-kíp đoàn phim đã được đầu tư 7 tỉ đồng để dựng lên sàn đấu chung kết như thật tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM. Đơn vị này mất 3 ngày để chuẩn bị, lắp đặt riêng hệ thống âm thanh ánh sáng đúng tiêu chuẩn của một trận thi đấu thể thao quốc tế. Gần 2.500 diễn viên quần chúng đã được huy động đóng vai khán giả. Ngay cả hệ thống máy lạnh cũng được bảo dưỡng và cải thiện nhằm hoạt động với công suất tối đa để đảm bảo sức khỏe cho gần 3.000 nhân lực, quay hình trong 4 ngày liên tục. Riêng chi phí điện nước cho 7 ngày chuẩn bị và quay hình trận chung kết MMA gần cả tỉ đồng.

Võ đài MMA trong Sám hối tốn 7 tỉ đồng với 2.500 diễn viên quần chúng

Ảnh: ĐPCC

Đội hậu cần của phim Sám hối cũng hùng hậu không kém. Bốn nhà cung cấp suất ăn được huy động để đảm bảo gần 3.000 suất ăn mỗi bữa, một ngày là gần 9.000 suất ăn, kéo dài 4 ngày liên tục. Ngoài ra, nhà sản xuất không quên bố trí các cán bộ y bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho lượng lớn người tham gia. Thậm chí, để cảnh quay không bị gián đoạn, diễn viên Bình Minh còn được chăm sóc bởi bác sĩ riêng.
Chưa dừng lại ở đó, phần hậu kỳ của sản phẩm cũng có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng. Gần đây, tờ Indiatimes gây xôn xao khi đưa tin nhạc sĩ Sam CS phụ trách nhạc phim Việt. Trong sự nghiệp của Sam CS, anh đã sáng tác nhạc cho các bộ phim đình đám tại Ấn Độ.
Sam cho biết: “Chúng tôi đã thu âm bản nhạc với dàn nhạc giao hưởng Macedonian Symphonic của Anh Quốc. Và do đang trong mùa dịch toàn cầu, tôi ngồi làm nhạc ở Chennai (Ấn Độ), và theo dõi mọi người thu âm tại Anh qua màn hình. Tất cả các nhạc công trong dàn nhạc giao hưởng tại nước Anh tham gia thu âm đều phải mang khẩu trang suốt quá trình chơi nhạc, một điều chưa từng thấy và không hề dễ dàng”. Nếu xét về kinh phí, Sám hối có kinh phí làm nhạc tốn kém nhất lịch sử phim Việt Nam. Được biết, dàn nhạc giao hưởng Macedonian Symphonic từng đảm nhiệm phần nhạc của rất nhiều bộ phim bom tấn châu Âu, với mức chi phí tương đương 100.000 euro (gần 3 tỉ đồng) mỗi phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.