Hoa hậu Thu Hoài lên án nghệ sĩ PR tiền ảo: Đừng bán danh dự với giá rẻ mạt

14/05/2021 06:23 GMT+7

Mới đây, việc một số nghệ sĩ đăng tải bài viết được cho là quảng cáo tiền ảo khiến dư luận không khỏi bức xúc. Trên trang cá nhân, Hoa hậu Thu Hoài chia sẻ quan điểm của mình về sự việc này.

Hoa hậu Thu Hoài cho biết khi thấy một số người đăng bài chia sẻ kinh nghiệm, kêu gọi mọi người đổ tiền vào những đồng coins ảo, cô rất bất ngờ. Cô nhận định: “Chút uy tín từ “người nổi tiếng” giúp họ dễ dàng chiếm được lòng tin của đám đông. Tôi xin được nói thẳng như thế này: Hầu hết những bài viết đó không tới từ họ - những “người nổi tiếng”. Chúng là sản phẩm được đặt hàng, trả phí để đăng”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ 'bài học xương máu' mất 15.000 USD vì tiền ảo

Theo Thu Hoài, câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu đó là những sản phẩm quảng cáo bình thường. Tuy nhiên, nữ doanh nhân cho rằng đây là những “sản phẩm" có vấn đề lớn. Giải thích về điều này, cô nói: “Không bàn sâu về coins, tôi chỉ muốn nhắc nhở mọi người rằng tại Việt Nam, tiền ảo chưa được luật pháp thừa nhận là một loại tài sản. Và bất kỳ loại hình kinh doanh nào cũng cần kinh nghiệm, hiểu biết và quá trình nghiên cứu lâu dài. Bạn không thể nào bỏ tiền ra đầu tư chỉ vì “nghệ sĩ A mua”, “celeb B chơi”. Niềm tin vào những thứ danh vọng ảo đó còn mong manh hơn cả tỷ lệ thắng khi kinh doanh loại hình này”.

Sau khi nhiều nghệ sĩ quảng cáo tiền ảo gây bức xúc, Hoa hậu Thu Hoài đã có chia sẻ gây chú ý trên trang cá nhân

Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, Thu Hoài nhắn nhủ nghệ sĩ quảng cáo tiền ảo về việc họ đang chịu trách nhiệm trước niềm tin của đám đông. Cô chia sẻ: “Đừng bán hình ảnh, lòng tin và cả danh dự của mình với cái giá rẻ mạt ấy. Các bạn đã có kinh nghiệm chơi coins bao nhiêu lâu, đã đầu tư những loại tiền nào, có nắm được những thuật ngữ chuyên ngành không, hay chỉ biết làm mỗi việc là copy và paste? Các bạn có ý thức được rằng mình đang tiếp tay cho đám lừa đảo, đang kiếm tiền trên lòng tin của khán giả hay không? Bạn có nghĩ được rằng trong thời điểm khó khăn này, mình sẽ đẩy bao nhiêu người vào đường cùng khi mất sạch chỗ tài sản ít ỏi cuối cùng?”.
Chia sẻ thêm với Thanh Niên, Thu Hoài cho rằng việc nghệ sĩ nhận quảng cáo những sản phẩm mang tính chất lừa đảo hay những sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng lớn và rất tai hại đối với công chúng. Bởi theo cô, trong mắt một bộ phận khán giả, nghệ sĩ và người nổi tiếng có uy tín nên “họ nói hay làm điều gì cũng có lý cả". “Chính bởi vậy nên các nhãn hàng luôn chọn lựa KOLs là nghệ sĩ, người nổi tiếng, bởi sức ảnh hưởng của họ lên đối tượng khán giả là đáng kể”, cô chia sẻ.

Nữ doanh nhân khẳng định việc nghệ sĩ nhận quảng cáo những sản phẩm mang tính chất lừa đảo hay những sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tai hại với công chúng

Ảnh: TL

Bà mẹ ba con cho biết bản thân cũng từng nhận quảng bá cho các nhãn hàng, thương hiệu. Tuy nhiên, trước khi hợp tác, cô thường tìm hiểu rõ thông tin, chất lượng sản phẩm vì ý thức được rằng khi khán giả đặt niềm tin thì cô cũng phải có trách nhiệm với niềm tin đó. “Không thể vì tiền để nhắm mắt quảng bá cho những sản phẩm, dịch vụ không đáng tin cậy, thậm chí là lừa đảo, gây hậu quả xấu. Vì xét cho cùng, chính bạn cũng sẽ phải chịu hậu quả cho việc làm của mình, chứ không chỉ mỗi người mua. Thử ví dụ, bạn quảng cáo cho những hãng mỹ phẩm không nguồn gốc, các loại thuốc chưa qua kiểm định hay những loại hình kinh doanh không được pháp luật thừa nhận như tiền ảo chẳng hạn, hậu quả dành cho người mua là cực kỳ nghiêm trọng. Và chắc chắn khi hậu quả tệ hại xảy ra, bạn không thể tránh khỏi trách nhiệm cũng như sự cắn rứt lương tâm”, Hoa hậu Thu Hoài bày tỏ quan điểm.
Bàn thêm về lương tâm của người nghệ sĩ khi nhận quảng cáo sản phẩm, Thu Hoài nêu ý kiến: “Bạn không cần phải là thánh nhân hay người hoàn hảo, nhưng bạn buộc phải có những nguyên tắc sống đúng đắn. Đặc biệt, khi là nghệ sĩ, người nổi tiếng, điều này càng nên được chú trọng hơn. Hãy ý thức được rằng một lời kêu gọi của mình có thể khiến rất nhiều người tin tưởng, một post quảng cáo của mình có thể tạo ra rất nhiều người mua hàng. Và tự đặt câu hỏi cho mình rằng, liệu sẽ ra sao nếu như sản phẩm mình quảng cáo là tồi tệ và nguy hiểm?”.
Theo nữ doanh nhân, tiền bạc thì ai cũng cần và nghệ sĩ cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với cô, uy tín, danh dự và hình ảnh cũng quan trọng không kém. Vì vậy, Thu Hoài cho rằng: “Đừng bán chúng với bất cứ giá nào, bởi bạn không thể mua hay chuộc lại. Bên cạnh đó, hãy nghĩ cho khán giả, người hâm mộ của mình. Họ mang tới tiền bạc, danh vọng, sự nghiệp và tất cả mọi thứ cho người nghệ sĩ. Họ có xứng đáng phải nhận những điều tệ hại đến từ chính bạn?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.