Kim Tử Long chạnh lòng khi từ ‘ông hoàng cải lương’ trở thành ‘hiện tượng hài’ gameshow

27/02/2021 20:00 GMT+7

Kim Tử Long bày tỏ chạnh lòng khi từng được mệnh danh là "ông hoàng cải lương" nhưng hiện nay phải chuyển sang tham gia gameshow. Tuy nhiên, anh cũng chấp nhận thực tế này, miễn là được tiếp tục cống hiến cho khán giả.

Nhiều năm hoạt động trong nghề, Kim Tử Long ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh một nghệ sĩ đa tài bởi anh không chỉ hát, diễn cải lương mà còn đóng góp cho tân nhạc Việt Nam. Nam nghệ sĩ là người biết cách thay đổi, không ngừng sáng tạo để giữ tiếng tăm, giữ tình yêu thương từ khán giả và chiều chuộng thị hiếu của người xem. Khi sân khấu cải lương ngày một lụi tàn và thời thịnh hành của gameshow, NSƯT Kim Tử Long không ngại thay đổi khi thường xuyên xuất hiện ở các gameshow truyền hình.    
Vốn là người có duyên, Kim Tử Long khiến khán giả thích thú với khả năng hoạt náo và tạo tiếng cười. Trong nhiều chương trình, nam nghệ sĩ bị đồng nghiệp gắn cho cái mác “thánh ăn gian” vì anh hay sử dụng chiêu trò khi tham gia gameshow. Chia sẻ với Thanh Niên, giọng ca Tình anh bán chiếu cho biết anh luôn chú ý đến format, làm theo yêu cầu của nhà sản xuất để phù hợp với từng chương trình. Nếu chương trình cần nghiêm túc, chỉn chu thì anh sẽ nghiêm túc, còn những gameshow cần tạo tiếng cười thì nam nghệ sĩ sẽ cố gắng để hoạt náo, tạo niềm vui cho khán giả.

Kim Tử Long chia sẻ anh không thấy khó chịu khi bị gắn mác là "thánh ăn gian" và xem đó là cách để khán giả nhớ đến mình

Ảnh: Chụp màn hình

 

“Nhưng mình phải có chừng mực chứ không thể quá lố lăng được. Thường thì tôi hay tạo tiếng cười tế nhị hơn, dù nhiều người hay gọi tôi là “thánh ăn gian”, “chiêu trò” nhưng họ vẫn cảm thấy dễ thương vì trong khuôn khổ cho phép. Đây cũng là cách để tôi tạo ấn tượng cho khán giả nhớ đến mình. Mỗi khi tôi tham gia một gameshow nào đó, khán giả sẽ để ý đến “thánh ăn gian” và thu hút hơn. Theo tôi nghĩ sự hoạt bát của mình trên gameshow chỉ vừa phải, có thể chấp nhận được. Tôi cũng sẽ cố gắng tiết chế lại để phù hợp với tiêu chí của ban tổ chức cũng như khán giả”, anh chia sẻ. 
Tuy nhiên, Kim Tử Long thừa nhận đôi lúc anh chạnh lòng khi không còn nhiều đất diễn trên sân khấu, phải chuyển hướng sang gameshow. Nam nghệ sĩ bộc bạch: “Nhiều lúc tôi nhớ lại, xưa kia ai cũng xem tôi là “ông hoàng sân khấu” cải lương, hát những vai Bạch công tử, vai vua chúa, những vai có diện mạo thư sinh, đứng đắn… Nhưng bây giờ tôi chạy qua gameshow, gần như trở thành một “hiện tượng hài” luôn rồi. Tôi cũng có chút chạnh lòng chứ, nhưng người ta thường nói nghệ sĩ phải có biến hóa trong công việc, trong cuộc sống. Tôi chấp nhận mình có thể biến hóa sang một lĩnh vực khác mà không bị lố, không phản cảm và không bị khán giả quay lưng là được. Sau khi tham gia gameshow, tôi lại được một lượng khán giả khác yêu thương và từ đó họ theo dõi tôi nhiều hơn về cải lương. Nếu mình có biến hóa hay đánh đổi gì đi chăng nữa, miễn là mình vẫn cống hiến, đem lại niềm vui cho khán giả là được”.

Nam nghệ sĩ cải lương chấp nhận thay đổi và biến hóa sang một lĩnh vực khác. Anh bày tỏ, chỉ cần mình không bị lố, không phản cảm và không bị khán giả quay lưng là được

Ảnh: Chụp màn hình

Chính vì thế, nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cũng đưa lời khuyên cho các nghệ sĩ trẻ. Theo giọng ca Lấy chồng xứ lạ, là một nghệ sĩ giỏi không phải chỉ khư khư một lĩnh vực mà phải biến hóa trong tất cả các lĩnh vực, nhưng trong khả năng của mình. Lấy ví dụ điển hình về nghệ sĩ Thành Lộc, Kim Tử Long khuyên các nghệ sĩ trẻ phải để khán giả tiếp nhận mình nhiều hơn, dù cho ở bất cứ lĩnh vực nào. 
Nói về cuộc sống hiện tại, Kim Tử Long chia sẻ vì tình hình dịch Covid-19 nên anh không thể đi hát được. Thay vào đó, nam nghệ sĩ trang trải cuộc sống bằng việc kinh doanh nên cũng không quá khó khăn. Ông xã Trinh Trinh tâm sự: “Công việc kinh doanh cũng bị ảnh hưởng và gặp khó khăn nhưng tôi vẫn có thể ổn định. Mình lấy cái này đắp sang cái kia, ở mức có thể duy trì được. Tôi may mắn còn có công việc kinh doanh, chứ một số nghệ sĩ lớn tuổi chỉ hoạt động sân khấu mà gặp dịch thế này thì khó khăn lắm".

Kim Tử Long xót xa khi thấy nhiều nghệ sĩ lớn tuổi phải chật vật mưu sinh, làm nghề chân tay để kiếm sống

Ảnh: Chụp màn hình

Với Kim Tử Long, điều đau lòng nhất là khi nhìn lại sân khấu, thấy các cô chú lớn tuổi trông chờ vào số tiền kiếm được từ những đêm hát. Vì tình hình dịch bệnh, nhiều nghệ sĩ phải chật vật mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau. “Nhiều người phải chạy đi phụ hồ, bưng bê, dọn dẹp nhà cho người ta. Tôi biết nhiều lắm nhưng không tiện nói tên, dù sao cũng là nghệ sĩ mà, họ sẽ buồn lắm. Vừa rồi tôi cũng có huy động và ủng hộ để giúp cho một số nghệ sĩ nghèo, nếu giúp được ai thì mình cứ giúp", anh tâm sự. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.