Linkin Park phẫn nộ khi bị ông Trump sử dụng nhạc trái phép

22/07/2020 14:52 GMT+7

Ban nhạc rock nổi tiếng Linkin Park đã đề nghị phía Nhà Trắng gỡ bỏ đoạn video quảng bá chiến dịch cho ông Trump có sử dụng ca khúc của họ.

Nhóm nhạc này cũng tuyên bố đanh thép trên Twitter rằng họ không cho phép vị tổng thống này sử dụng âm nhạc của nhóm như một công cụ chính trị.
Cuối tuần qua (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã đăng lại trên Twitter đoạn video quảng bá cho chiến dịch tái tranh cử có sử dụng bài hát In the end của ban nhạc Linkin Park. Không kiêng nể gì, Linkin Park ngay lập tức đã gửi thư báo cáo lên Twitter về việc xâm phạm bản quyền âm nhạc, yêu cầu trang mạng này phải gỡ bỏ đoạn video. Nhóm nhạc rock đình đám cũng đưa ra lời tuyên bố trên Twitter: “Linkin Park chưa từng và sẽ không cho phép Trump hay tổ chức của ông ấy sử dụng bất kì sản phẩm âm nhạc nào của chúng tôi. Lệnh gỡ bỏ đã được thực thi”. 
Nhóm Linkin Park phẫn nộ khi bị ông Trump sử dụng ca khúc không xin phép1

Bài đăng của Linkin Park trên Twitter khẳng định ban nhạc không cho phép đội ngũ của ông Trump sử dụng nhạc của nhóm

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Đội ngũ của ông Trump từng khiến nhiều nghệ sĩ phải lên tiếng vì sử dụng tùy tiện âm nhạc của họ trong các sản phẩm truyền thông cũng như các sự kiện phục vụ cho chiến dịch tranh cử

ẢNH: AFP

Đoạn video quảng bá này được đăng tải đầu tiên lên Twitter bởi người quản lí truyền thông của Nhà Trắng - ông Dan Scavino. Sau khi ông Trump đăng tải lại thì không lâu sau đó, đoạn video đã bị gỡ bỏ vì nhận được phản ứng từ chính chủ bài hát In the end. Linkin Park cho thấy thái độ kiên quyết không cả nể gì ông Trump, họ không muốn âm nhạc của mình bị sử dụng với mục đích chính trị. Bên cạnh đó, các thành viên của Linkin Park vốn đã không ủng hộ vị tổng thống tỉ phú ngay từ những ngày đầu ông nhậm chức. Đội ngũ của ông Trump còn hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ fan của Linkin Park vì thời điểm đăng tải đoạn video gần sát với ngày thủ lĩnh nhóm Chester Bennington tự tử 3 năm về trước. Trước đây, Chester Bennington còn bày tỏ quan điểm của mình và cho rằng “Ông Trump là mối đe dọa với nước Mỹ, nguy hiểm hơn cả bọn khủng bố”.
Đây không phải là lần đầu tiên các nghệ sĩ cảm thấy khó chịu khi bị đội ngũ của ông Trump sử dụng nhạc cho chiến dịch mà không xin phép. Mới đầu tháng 7, nhạc sĩ Neil Young cũng đã lên tiếng cho biết ông không hề cảm thấy thoải mái khi bài hát của mình được chơi trong buổi lễ mừng Ngày Độc lập của Nhà Trắng. Ban nhạc huyền thoại The Rolling Stones thậm chí từng dọa kiện ông Trump vì tùy tiện sử dụng âm nhạc của họ trong các sự kiện tranh cử. Trưởng nhóm Steven Tyler còn nói: “Tôi sẽ không để cho bất cứ ai sử dụng ca khúc của tôi mà không xin phép. Âm nhạc của tôi phục vụ cho nhiều mục đích, nhưng không phải chính trị”. Danh sách các nghệ sĩ không lấy làm tự hào khi được Tổng thống Mỹ sử dụng nhạc còn có Gun N’Roses, R.E.M, Rihanna, Panic!...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.